HLV Pep Guardiola của Manchester City đã dành nhiều lời khen ngợi cho Harry Kane khi được thông báo rằng tiền đạo này có thể gia nhập Bayern Munich.

Guardiola nói Man City không thể lặp lại cú ăn 3, bối rối vì tưởng Harry Kane đã về Bayern

Sơn Vân | 10/08/2023, 22:35

HLV Pep Guardiola của Manchester City đã dành nhiều lời khen ngợi cho Harry Kane khi được thông báo rằng tiền đạo này có thể gia nhập Bayern Munich.

Theo truyền thông Anh, Tottenham đã chấp nhận lời đề nghị trị giá 84,5 triệu bảng cộng với các điều khoản bổ sung từ Bayern Munich cho cầu thủ ghi bàn hàng đầu mọi thời đại của CLB, Harry Kane.

Harry Kane hiện được tự do đưa ra quyết định về tương lai của mình và Bayern Munich đề nghị với anh bản hợp đồng 5 năm.

Tiền đạo 30 tuổi đã bước vào năm cuối cùng của hợp đồng với Tottenham và được cho là từng từ chối điều khoản mới với mức lương 400.000 bảng/tuần.

Hướng tới trận gặp Burnley trên sân khách lúc 2 giờ sáng 12.8 (giờ Việt Nam) ở vòng mở màn Premier League 2023/24, HLV của Man City, Guardiola tỏ ra bối rối khi nghe những tin tức mới nhất về Harry Kane.

"Xong rồi à (Harry Kane gia nhập Bayern Munich - PV)? Chính thức rồi à?", Guardiola hỏi các phóng viên, trước khi được trả lời là chưa.

Tiếp đó, chiến lược gia người Tây Ban Nha ca ngợi Harry Kane: "Mọi người đều biết về phẩm chất của Kane. Chỉ cần nhìn cách Kane thi đấu là sẽ thấy rằng cậu ấy rất giỏi, một tiền đạo xuất sắc. Harry Kane có đôi chân tốt, chơi bóng bằng cả chân trái lẫn chân phải, có khả năng lùi lại phía sau để kiến tạo cho đồng đội, ghi bàn trong vòng cấm, ghi bàn khi có cơ hội. Thế nên cậu ấy là một tiền đạo đặc biệt.

Cậu ấy đã thể hiện điều đó trong nhiều năm. Chỉ có Alan Shearer đứng trước Harry Kane với tư cách là tay săn bàn hàng đầu mọi thời đại ở Premier League".

Trước khi Erling Haaland đến Etihad và thi đấu bùng nổ ở mùa giải trước với 52 bàn thắng trên mọi đấu trường, Man City từng nổ lực chiêu mộ Harry Kane nhưng bất thành.

guardiola-noi-man-city-khong-the-lap-lai-cu-an-31.jpg
Guardiola bối rối khi nghe những tin tức mới nhất về Harry Kane - Ảnh: Internet

Harry Kane là chân sút xuất khắc nhất lịch sử Spurs với 280 bàn sau 435 lần ra sân. Anh chỉ kém 47 bàn so với kỷ lục 260 bàn tại Premier League của Alan Shearer.

Bất chấp những màn trình diễn xuất sắc những mùa giải qua, Harry Kane không có được một danh hiệu lớn nào trong 19 năm ở Tottenham.

Tiền đạo này đã được liên hệ với Manchester United vào đầu mùa hè, trước khi Bayern Munich tuyên bố anh là mục tiêu chính của họ.

Đội trưởng tuyển Anh được cho đang tận hưởng cuộc sống dưới thời tân HLV Ange Postecoglou nhưng vẫn chưa đưa quyết định có ở Tottenham hay không.

Ange Postecoglou đã nhắc đến "cuộc đối thoại liên tục" với Harry Kane về tương lai của anh sau khi tiền đạo này ghi 4 bàn vào lưới Shakhtar Donetsk trong trận giao hữu trước mùa giải hôm 6.8.

Harry Kane có thể đưa ra quyết định sẽ gia nhập ĐKVĐ Bundesliga hay ở lại London trước trận Tottenham làm khách trên sân Brentford lúc 20 giờ ngày 13.8, ở vòng mở màn Premier League 2023/24.

Đầu tuần này, có thông tin cho rằng đội trưởng Tottenham đang "nghiêng về việc ở lại" London. Tất nhiên, Harry Kane có thể từ chối Bayern Munich dù Spurs đã chấp nhận lời đề nghị mới nhất.

Theo tờ Telegraph, Bayern Munich và HLV Thomas Tuchel vẫn tin tưởng tiền đạo này muốn gia nhập đội bóng từng 6 lần vô địch Champions League. Nếu đến Bayern Munich, Harry Kane sẽ kiếm được 21,6 triệu bảng/năm, tương đương 415.000 bảng/tuần. Con số đó hơn gấp đôi mức lương 200.000 bảng/tuần mà anh đang nhận ở Spurs.

Guardiola: Manchester City không thể lặp lại cú ăn ba

Pep Guardiola tin rằng Manchester City sẽ không thể lặp lại cú ăn ba như mùa giải trước. Ông nói rằng kỳ tích này “chỉ có một lần trong đời”.

Man City trở thành CLB thứ hai giành chức vô địch Premier League, Champions League và FA Cup cùng một mùa giải, sau Man United. Riêng Guardiola giành được cú ăn ba cùng Man xanh giống thời từng dẫn dắt Barcelona ở mùa giải 2008/09. Tuy nhiên, ông cho rằng người hâm mộ nên giảm bớt sự kỳ vọng vào đội chủ sân Etihad trước khi bắt đầu hành trình bảo vệ danh hiệu Premier League.

Guardiola nói: “Sẽ không thể làm được những gì như chúng tôi đã thực hiện ở mùa giải trước. Đó là điều chỉ xảy ra một lần trong đời. Tôi đã nói với các cầu thủ: ‘Hãy quên chuyện đó đi. Chúng ta đã leo lên ngọn núi cao nhất vào mùa giải trước với những gì làm được’. Vài ngày trước, chúng tôi đã xuống núi (thua Arsenal sau loạt sút luân lưu trong trận tranh Siêu Cúp Anh) và bắt đầu từ đó, mọi người đều có cùng mục đích. Sẽ có rất nhiều khó khăn để leo lên ngọn núi cao nhất lần nữa.

Lối chơi của chúng tôi, hành vi của chúng tôi, tâm lý của chúng tôi sẽ quyết định mùa giải này sẽ diễn ra như thế nào. Trong bóng đá và thể thao, những gì chúng tôi đã làm được vẫn còn trong trái tim và tâm trí của chúng tôi. Nó thật tuyệt vời, nhưng đã kết thúc. Mỗi mùa chúng tôi lại bắt đầu lại từ con số 0, nhưng lịch sử nói lên rằng khi bạn đạt được những gì như chúng tôi làm được thì gần như không thể lặp lại.

Chúng tôi phải nhận thức được điều đó và hy vọng người hâm mộ, giống như chính chúng tôi, có thể hiểu được khó khăn như thế nào. Vì vậy, chúng tôi chỉ cố gắng có một màn trình diễn tốt trước Burnley, Newcastle và Sheffield United, từng trận một, không hơn không kém”.

Guardiola kỳ vọng toàn đội và ban huấn luyện sẽ thúc đẩy lẫn nhau. “Chúng tôi phải thử thách bản thân, chúng tôi phải thúc đẩy lẫn nhau. Nếu mọi người mong đợi tôi là người duy nhất phải làm điều đó thì không thể… Hãy đi từng bước một. Công việc này ngắn ngủi. Hãy sử dụng mỗi mùa giải như một cơ hội”.

guardiola-noi-man-city-khong-the-lap-lai-cu-an-3.jpg
Guardiola lần đầu cùng Manchester City vô địch Champions League ở mùa giải trước - Ảnh: Getty Images

Hè này, Man xanh đã phải chia tay đội trưởng Ilkay Gundogan (sang Barcelona) và Riyad Mahrez (đến Ả Rập Saudi). 

Guardiola thừa nhận chiến tích giành cú ăn 3 mùa vừa qua khiến Manchester City khó khăn hơn trong việc giữ chân các trụ cột. Ông cho rằng việc giành cú ăn 3 có lẽ khiến các cầu thủ cảm thấy đã "no nê" nên lựa chọn rời Etihad.

Khi bạn giành được cú ăn ba, có vẻ như công việc hoàn thành. Một số cầu thủ cảm thấy muốn một trải nghiệm mới và lựa chọn rời Etihad”, Guardiola lý giải.

Sau khi được Guardiola thuyết phục, hậu vệ cánh phải Kyle Walker đã đồng ý ở lại sân Etihad dù từng đạt được thỏa thuận cá nhân với Bayern Munich.

Ngoài ra, Guardiola cho biết Josko Gvardiol, trung vệ vừa gia nhập Manchester City từ RB Leipzig với 77 triệu bảng, đã sẵn sàng thi đấu.

Bài liên quan
Đồng cảm với Guardiola, trung vệ Man United chỉ trích FA vì kéo dài trận đấu ít nhất 100 phút
Raphael Varane đã công khai chỉ trích FA (Liên đoàn Bóng đá Anh) trước thềm mùa giải Premier League sắp tới.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Guardiola nói Man City không thể lặp lại cú ăn 3, bối rối vì tưởng Harry Kane đã về Bayern