CLB Viettel đã ghi tên mình vào trận chung kết Cúp quốc gia 2023 sau khi giành chiến thắng 1-0 trước á quân mùa trước là CLB Topenland Bình Định.

Hạ á quân Cúp quốc gia, CLB Viettel tiến vào chung kết

Hồ Đông | 16/08/2023, 20:50

CLB Viettel đã ghi tên mình vào trận chung kết Cúp quốc gia 2023 sau khi giành chiến thắng 1-0 trước á quân mùa trước là CLB Topenland Bình Định.

viettel.jpg
Niềm vui của CLB Viettel khi giành chiến thắng - Ảnh: Báo QĐND

Năm ngoái, CLB Topenland Bình Định đã vào đến tận chung kết Cúp quốc gia nhưng để thua CLB Hà Nội. Năm nay, đội bóng của HLV Nguyễn Đức Thắng tiếp tục thi đấu thành công ở Cúp quốc gia khi vào đến bán kết.

Tuy nhiên, đối thủ của đội bóng đất võ là CLB Viettel cũng khát khao có danh hiệu sau khi để thua CLB Công an Hà Nội và hết hy vọng vô địch V-League 2023.

Trước khi bước vào thi đấu tại sân Hàng Đẫy, cầu thủ 2 đội và khán giả trên sân đã dành 1 phút mặc niệm cho 3 thành viên của HAGL là HLV Dương Minh Ninh, bác sĩ Đào Trọng Trí và tiền đạo Paollo qua đời sau tai nạn giao thông.

Do tính chất của trận đấu loại trực tiếp, cả hai đội đều thi đấu thận trọng và cơ hội xuất hiện không nhiều trong nửa đầu hiệp 1. Phải từ tình huống cầu thủ Mạnh Cường của chủ nhà tung cú sút dội cột dọc khung thành Bình Định vào giữa hiệp 1, khán giả mới thấy các đợt tấn công của Viettel trở nên "mạch lạc".

Tuy có nhiều lần dứt điểm nguy hiểm nhưng CLB Viettel phải chấp nhận hòa 0-0 trong hiệp 1. Sang hiệp 2, số cơ hội nguy hiểm xuất hiện còn ít hơn hiệp 1. Khi trận đấu tưởng chừng sẽ phải đá thêm giờ thì vào phút bù giờ thứ 2, tiền vệ Đức Chiến bật cao đánh đầu ghi bàn ấn định chiến thắng cho đội chủ nhà.

Ở trận bán kết còn lại, CLB Đông Á Thanh Hóa đã giành thắng lợi trước CLB PVF-CAND với tỷ số 4-1. Dù không được dùng cầu thủ ngoại nhưng với đẳng cấp của CLB đang chơi tại V-League, Đông Á Thanh Hóa giành thắng lợi khá dễ dàng khi dẫn tới 3-0 trong hiệp 1.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng dự Ngày hội khởi nghiệp quốc gia lần thứ 6 tại Cần Thơ
28 phút trước Theo dòng thời sự
Ngày hội nhằm tư vấn nghề nghiệp, việc làm và hỗ trợ khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên (HS-SV) được long trọng tổ chức tại Trường đại học Cần Thơ. Thủ tướng Phạm Minh Chính đến dự và phát biểu ý kiến.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hạ á quân Cúp quốc gia, CLB Viettel tiến vào chung kết