Trong trận đấu sớm nhất vòng 15 Serie A, Juventus đã có chiến thắng tối thiểu trước ĐKVĐ Napoli để tạm chiếm vị trí số 1.
Thể thao

Hạ ĐKVĐ Serie A, Juventus tạm vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng

Hồ Đông 07:01 09/12/2023

Trong trận đấu sớm nhất vòng 15 Serie A, Juventus đã có chiến thắng tối thiểu trước ĐKVĐ Napoli để tạm chiếm vị trí số 1.

gatti.jpg
Gatti bật cao đánh đầu ghi bàn mở tỷ số

Trước khi gặp Napoli, Juventus xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng Serie A, kém Inter Milan 2 điểm. Mặc dù thi đấu trên sân nhà nhưng Juventus khởi đầu không tốt để đối thủ lấn lướt ngay từ những phút đầu tiên.

Đội khách và cũng là đương kim vô địch Serie A Napoli đã tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Di Lorenzo suýt nữa mở tỉ số ngay từ phút thứ 12 nếu thủ thành Wojciech Szczesny không có pha cản phá xuất sắc. Phút 28, Victor Osimhen chuyền bóng cho Khvich Kvaratskhelia ở thế trống trải đối mặt với thủ môn nhưng tiền đạo đội khách lại sút ra ngoài.

Bỏ lỡ nhiều cơ hội, Napoli phải trả giá vào hiệp 2. Phút 51, Andrea Cambiaso tung đường tạt bóng chuẩn xác để Federico Gatti bật cao đánh đầu tung lưới đối thủ. Sau khi nhận bàn thua, Napoli dồn lên tấn công mạnh mẽ để tìm bàn gỡ.

Việc để Juventus có bàn dẫn trước khiến Napoli càng khó đá. Họ dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ nhưng vấp phải hàng phòng ngự được tổ chức chặt chẽ của chủ nhà. Cơ hội nguy hiểm nhất Napoli có là đường phát bóng lỗi của Szczesny ở phút 70 đã biến thành đợt phản công của đội khách và Osimhen đưa bóng vào lưới đội chủ nhà nhưng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Thắng trận tối thiểu, Juventus có được 36 điểm, hơn Inter - đội chưa ra sân ở vòng 15 là 1 điểm để tạm chiếm ngôi đầu Serie A 2023-24. Rạng sáng mai, Inter tiếp Udinese và cần phải có điểm mới lấy lại được ngôi đầu.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hạ ĐKVĐ Serie A, Juventus tạm vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng