Tại vòng 23 Serie A 2023/24, Inter Milan đã tận dụng rất tốt lợi thế sân nhà để đánh bại Juventus 1-0 qua đó củng cố vững chắc ngôi đầu bảng.
Thể thao

Hạ Juventus, Inter Milan tạo bước ngoặt tại Serie A

Hồ Đông 07:36 05/02/2024

Tại vòng 23 Serie A 2023/24, Inter Milan đã tận dụng rất tốt lợi thế sân nhà để đánh bại Juventus 1-0 qua đó củng cố vững chắc ngôi đầu bảng.

Do tính chất quan trọng của trận đấu, cả hai đội nhập cuộc khá thận trọng. Nhưng đến nửa sau hiệp 1, Inter Milan là đội tấn công tốt hơn và phút 37, đội chủ nhà đã có bàn thắng mở tỷ số.

juve.jpg
Các cầu thủ Inter ăn mừng sau khi có bàn mở tỷ số

Quả tạt từ cánh phải của Nicolo Barella đã tạo ra tình huống hỗn loạn trong vòng cấm Juventus và trung vệ Federico Gatti đã lóng ngóng phản lưới nhà, qua đó để đội chủ nhà vươn lên dẫn trước 1-0.

Sang hiệp hai, Juventus do bị dẫn bàn nên phải thi đấu mạo hiểm hơn. Tuy nhiên, hàng công đội khách chơi thiếu ý tưởng trong khi hàng thủ nhiều phen suýt nhận bàn thua thứ hai. Điển hình là tình huống Calhanoglu dứt điểm từ ngoài vòng cấm và bóng tìm tới cột dọc khung thành của Juventus.

Và nếu không có phản xạ xuất sắc của thủ thành Wojciech Szczesny, Juventus có lẽ đã phải nhận thêm các bàn thua ở quãng thời gian còn lại của trận đấu khi Inter có 2 cơ hội dứt điểm cận thành.

Chung cuộc, Inter giành chiến thắng với tỷ số tối thiểu 1-0 trước Juventus, qua đó xây chắc ngôi đầu bảng với 57 điểm sau 22 trận nhiều hơn Juventus 4 điểm trong khi Juventus đã thi đấu 23 trận.

Trước đó, AC Milan đã thắng 3-2 trên sân Frosinone để giữ vững vị trí thứ 3 với 49 điểm, nhiều hơn đội xếp thứ 4 là Atalanta đến 10 điểm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hạ Juventus, Inter Milan tạo bước ngoặt tại Serie A