Hà Lan vừa ghi tên mình vào danh sách các đội dự VCK Euro 2024 sau khi thắng Ireland 1-0.

Hà Lan chính thức đoạt vé dự VCK Euro 2024, Pháp phá kỷ lục khó tin

Hồ Đông | 19/11/2023, 07:20

Hà Lan vừa ghi tên mình vào danh sách các đội dự VCK Euro 2024 sau khi thắng Ireland 1-0.

halan.jpg
Weghorst ghi bàn mở tỷ số cho Hà Lan

Nằm ở bảng B, Hà Lan cần có một chiến thắng trước Ireland để giành vé sớm trước sự đeo bám quyết liệt của Hy Lạp. Trong khi đó, Ireland không còn cơ hội nên họ đá khá thoải mái. Thậm chí, có những phân tích cho thấy việc Hà Lan giành vé dự VCK Euro 2024 thì sẽ có lợi cho Ireland trong việc tranh vé vớt thông qua đá play-off.

Ngay phút 12, Hà Lan đã có bàn thắng mở tỷ số trong tình huống Wout Weghorst đón bóng ở giữa sân trước sức ép của 2 cầu thủ Ireland. Cựu cầu thủ của Man United đã che bóng tốt và xử lý khéo léo để ghi bàn.

Do chỉ cần thắng tối thiểu là đủ đi tiếp nên sau khi ghi bàn, Hà Lan chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Mặc dù vậy, trong thời gian còn lại của trận đấu, Hà Lan vẫn tạo ra được nhiều cơ hội hơn.

Chiến thắng 1-0 giúp Hà Lan có 15 điểm, hơn Hy Lạp 3 điểm trong khi chỉ còn 1 lượt trận nữa. Lượt cuối, dù Hy Lạp có thắng được Pháp cũng chắc chắn đứng dưới Hà Lan.

Khả năng Hy Lạp kiếm điểm trước Pháp vào giữa tuần tới cũng rất khó khi các học trò của HLV Didier Deschamps dù đã giành vé sớm nhưng vẫn thi đấu rất ấn tượng. Bằng chứng là Pháp vừa tung ra đội hình cực mạnh trong cuộc đối đầu với Gibraltar và giành thắng lợi với tỷ số 14-0.

Chiến thắng cách biệt khó tin này đã phá kỷ lục trận thắng đậm nhất của đội tuyển Pháp, hơn 4 bàn so với trận Pháp thắng Azerbaijan 10-0 năm 1995. Ấn tượng hơn, Pháp phá luôn kỷ lục thắng đậm nhất tại vòng loại Euro mà Đức đã tạo được hồi năm 2006 khi thắng San Marino 13-0.

Trong trận thắng này, Kylie Mbappe lập hat-trick còn lão tướng Oliver Giroud dù chỉ thi đấu trong nửa cuối hiệp 2 nhưng cũng có cú đúp.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Lan chính thức đoạt vé dự VCK Euro 2024, Pháp phá kỷ lục khó tin