Đã xác định được cặp đấu đầu tiên tại tứ kết World Cup 2023 sau khi Hà Lan vượt qua Nam Phi tại vòng 1/8. Đó là Hà Lan gặp Tây Ban Nha.

Hạ Nam Phi, Hà Lan giành vé vào tứ kết World Cup nữ 2023

Hồ Đông | 06/08/2023, 13:28

Đã xác định được cặp đấu đầu tiên tại tứ kết World Cup 2023 sau khi Hà Lan vượt qua Nam Phi tại vòng 1/8. Đó là Hà Lan gặp Tây Ban Nha.

Sau khi giành chiến thắng 7-0 trước Việt Nam để đứng đầu bảng E (xếp trên cả Mỹ), Hà Lan được đánh giá rất cao. Đối thủ của Cơn lốc màu da cam là hiện tượng Nam Phi. Đội bóng xếp hạng 54 FIFA đã gây bất ngờ tại vòng bảng khi vượt qua Ý ở lượt cuối để giành tấm vé vào vòng 1/8.

Tuy nhiên, Nam Phi đã không thể gây bất ngờ tiếp trước Hà Lan trong trận đấu mà đại diện châu Âu thi đấu tập trung. Trận này, các cô gái Hà Lan đã cầm bóng đến 70%, thực hiện số đường chuyền gấp 2,5 lần Nam Phi (cụ thể Hà Lan chuyền 627 đường trong khi Nam Phi chỉ có 260 đường chuyền).

Mọi thứ còn dễ dàng cho toan tính của Hà Lan khi họ mở tỷ số ngay phút thứ 9. Nam Phi cũng có những nỗ lực đáng khen trong thế trận bị dồn ép và tung ra nhiều đợt phản công song không gặp may trong các lần dứt điểm, đặc biệt là 4 tình huống đối mặt với thủ môn Hà Lan.

Việc 2 trụ cột không may bị chấn thương phải rời sân hiệp 1 khiến đấu pháp của Nam Phi cũng bị ảnh hưởng. Không những vậy, sai lầm của thủ môn vào giữa hiệp 2 dẫn đến bàn thua thứ 2 càng khiến Nam Phi không thể gượng dậy.

Với chiến thắng, Hà Lan vào tứ kết gặp Tây Ban Nha ngày 11.8. Trước đó, Tây Ban Nha đã có chiến thắng đậm trước Thụy Sỹ để góp mặt tại tứ kết. Trong khi đó, Nam Phi có thể rời giải trong thế ngẩng cao đầu. Họ đã chơi tốt tại vòng bảng và có một trận đấu đáng tự hào trước Hà Lan.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hạ Nam Phi, Hà Lan giành vé vào tứ kết World Cup nữ 2023