Công an quận Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội vừa bắt giữ một nhóm cướp tài sản. Đáng chú ý, nhóm cướp này tuy có tuổi đời còn rất trẻ nhưng hành động liều lĩnh và manh động.

Hà Nội: Bắt nhóm thiếu niên sinh năm 2007 táo tợn dùng dao cướp xe máy

Sơn Lam | 12/03/2023, 11:55

Công an quận Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội vừa bắt giữ một nhóm cướp tài sản. Đáng chú ý, nhóm cướp này tuy có tuổi đời còn rất trẻ nhưng hành động liều lĩnh và manh động.

Theo điều tra, khoảng 20 giờ ngày 24.2.2023, Dương Minh Đức (SN 2007) và Đào Tuấn Toàn (SN 2007) đang ngồi chơi ở Circle K địa chỉ 127 Trần Khát Chân, phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội thì nhìn thấy một thanh niên điều khiển xe máy nhãn hiệu Honda Wave không biển kiểm soát đang đứng đó.

Lúc này, do không có xe máy để đi lại nên Đức nảy sinh ý định cướp chiếc xe máy của người này để làm phương tiện đi lại và rủ Toàn cùng thực hiện. Toàn đồng ý và liên hệ gọi được thêm 3 người gồm Đào Minh Huy, Nguyễn Đình Tiến Đạt và Nguyễn Đức Gia Bảo (cùng SN 2007) đến. Lúc này, Vũ Hải Đăng (SN 2006) điện thoại cho Đức rủ đi chơi thì Đức hẹn đến chỗ Đức và Toàn để gặp. Cả nhóm gặp nhau và bàn bạc việc đi cướp tài sản.

cuop.png
Nhóm thanh niên tại cơ quan công an

Khoảng 30 phút sau, Bảo về nhà trước, nhóm gồm 5 người tiếp tục đi 2 xe máy đi lòng vòng qua các tuyến phố để tìm "con mồi". Sau đó, Toàn cũng bị gia đình gọi về, Toàn đã đưa gậy ba khúc cho Huy để cả nhóm tiếp tục đi cướp tài sản. Nhóm 4 người còn lại điều khiển 2 xe máy tiếp tục đi thì Đăng cũng bị gia đình gọi về nên Đăng đưa dao cho cho Đạt cầm. 3 người còn lại đi trên 1 xe máy dáng wave màu đen che biển kiểm soát tiếp tục đi tìm xe máy để cướp.

Đến khoảng 2 giờ 30 phút ngày 25.2.2023, khi đến trước số nhà 248 Minh Khai, các đối tượng thấy một đôi nam nữ đang chở nhau nên đã xuống xe, dùng dao đe dọa và cướp xe máy của 2 người này.

Xác định tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Công an quận Hai Bà Trưng phối hợp cùng Phòng cảnh sát hình sự CATP Hà Nội đã khẩn trương, xác minh, triệu tập những người liên quan. Căn cứ tài liệu thu thập được, ngày 27.2.2023, Cơ quan CSĐT Công an quận Hai Bà Trưng tạm giữ hình sự 5 đối tượng gồm Huy, Đức, Đạt, Toàn, Đăng về hành vi cướp tài sản.

Hiện, Công an quận Hai Bà Trưng đang tiếp tục điều tra, xử lý nhóm người này theo quy định.

Bài liên quan
Hà Nội có 6 điểm bắn pháo hoa dịp kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng Thủ đô
TP.Hà Nội sẽ có 6 điểm với 7 trận địa bắn pháo hoa để chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng Thủ đô (10.10.1954 - 10.10.2024)

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ông Phan Đức Trung: 'Khung pháp lý cho tài sản ảo là bài toán khó'
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Ông Phan Đức Trung, Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA), cho biết việc ban hành một chính sách hoàn chỉnh cho tài sản ảo (VA) và nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo (VASP) phù hợp vào thời điểm này là một bài toán khó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội: Bắt nhóm thiếu niên sinh năm 2007 táo tợn dùng dao cướp xe máy