Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Hà Nội vừa ban hành bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng chống dịch trong thành phố để sớm đưa học sinh quay trở lại trường học.

Hà Nội công bố 16 tiêu chí đánh giá mức độ an toàn trường học

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 29/10/2021, 19:11

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Hà Nội vừa ban hành bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng chống dịch trong thành phố để sớm đưa học sinh quay trở lại trường học.

Theo hướng dẫn, có tổng số 16 tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch COVID-19 trong trường học. Mỗi tiêu chí được đánh giá ở 2 mức: đạt và không đạt.

Số tiêu chí đạt càng nhiều thì mức độ an toàn càng cao, trường học càng an toàn. Ngược lại, số tiêu chí không đạt càng nhiều thì mức độ an toàn càng thấp, trường học càng không an toàn. Nếu đạt từ 12 tiêu chí trở lên, trong đó phải có các tiêu chí 4, 5, 8, 11, 12 được đánh giá mức đạt: Trường học được đánh giá đạt mức độ thực hiện tốt, trường học an toàn.

tieuchi1-1.jpg
tieuchi2.jpg
Hà Nội ban hành các tiêu chí để đánh giá độ an toàn trường học

Đạt từ 8 đến 11 tiêu chí, trong đó phải có các tiêu chí 4, 5, 8, 11, 12 được đánh giá mức đạt: Trường học được đánh giá đạt mức độ thực hiện khá, trường học an toàn, được phép hoạt động và cho học sinh đi học trở lại, nhưng phải kiểm tra định kỳ để khắc phục các hạn chế ở các tiêu chí không đạt. Nếu đạt từ 7 tiêu chí trở xuống: Trường học được đánh giá đạt mức độ thực hiện chưa tốt, trường học không an toàn và không được phép hoạt động.

Sở GD-ĐT và Sở Y tế Hà Nội sẽ thành lập các đoàn kiểm tra, tổ chức kiểm tra theo kế hoạch và đột xuất các đơn vị, trường học thuộc thành phố Hà Nội về việc thực hiện các tiêu chí đã ban hành.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Cần Thơ giải ngân hơn 10.468 tỉ đồng vốn đầu tư công năm 2024 như thế nào?
Năm 2024, TP.Cần Thơ được giao kế hoạch vốn đầu tư công hơn 10.468 tỉ đồng, đến nay đã giao chi tiết 8.804 tỉ đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội công bố 16 tiêu chí đánh giá mức độ an toàn trường học