Để chia sẻ sự mất mát tới gia đình các nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini, TP.Hà Nội yêu cầu tạm dừng hoạt động vui chơi giải trí từ ngày 14 đến 17.9.

Hà Nội dừng các hoạt động giải trí để tưởng niệm các nạn nhân vụ cháy chung cư mini

Tin và ảnh: Tuyết Nhung | 14/09/2023, 22:55

Để chia sẻ sự mất mát tới gia đình các nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini, TP.Hà Nội yêu cầu tạm dừng hoạt động vui chơi giải trí từ ngày 14 đến 17.9.

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu giám đốc, thủ trưởng các sở, ban ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị thuộc thành phố, chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các đơn vị chức năng tạm dừng tổ chức các hoạt động, sự kiện văn hóa, thể thao, vui chơi giải trí do thành phố, các đơn vị thuộc thành phố, quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn tổ chức từ ngày 14 đến hết ngày 17.9.

tuong-niem.jpg
Người dân đến thắp hương, tưởng niệm đến các nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini khiến 56 người thiệt mạng - Ảnh: TN

Yêu cầu này Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đưa ra sau vụ cháy chung cư mini trên địa bàn, khiến 56 người tử vong. Đây là động thái của chính quyền thành phố nhằm chia sẻ nỗi đau buồn, mất mát của các gia đình bị nạn.

Ngoài ra, vào hồi 8 giờ ngày 18.9 (thứ hai), các cơ quan, đơn vị đồng loạt tổ chức dành 1 phút mặc niệm các nạn nhân đã tử vong trong vụ cháy. Chủ tịch Trần Sỹ Thanh cũng sẽ rút ngắn chương trình làm việc tại nước ngoài để về chỉ đạo sau vụ việc gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng này.

Cùng ngày, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP.Hà Nội cũng đã có công văn về việc tổ chức lễ cầu nguyện cho các nạn nhân trong vụ cháy, bắt đầu từ ngày 15.9 (tức ngày 1.8 âm lịch).

Như Một Thế Giới đã đưa tin, đêm 12.9, tại số nhà 37 ngách 29/70 phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân xảy ra một vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng. Căn nhà trên có diện tích khoảng 200m2, cao 9 tầng, chia thành 45 căn hộ với khoảng 150 người dân sinh sống.

Đến tối 13.9, cơ quan chức năng đã xác định được 56 người tử vong và 37 người bị thương (trong đó, đã xác định được danh tính của 39/56 người tử vong).

Công an TP. Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Nghiêm Quang Minh (44 tuổi, chủ chung cư mini nơi xảy ra vụ cháy) về tội Vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy.

Sau vụ cháy xảy ra, Bí thư Thành ủy Hà Nội chỉ đạo UBND TP, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP, các sở, ngành liên quan và quận Thanh Xuân phối hợp giúp đỡ ở mức cao nhất đối với các nạn nhân và trợ giúp nơi ở tạm cho các trường hợp thoát nạn.

Nguồn hỗ trợ lấy từ nguồn ngân sách, xã hội hóa, và từ Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp. Bước đầu, đối với các trường hợp tử vong, TP trợ giúp 37 triệu đồng/người thiệt mạng và 12,4 triệu đồng/người bị thương.

Riêng đối với trẻ em, Quỹ Bảo trợ trẻ em TP sẽ trợ giúp thêm 5 triệu đồng/trẻ bị thiệt mạng và 10 triệu đồng/trẻ bị thương phải điều trị tại bệnh viện. 

TP.Hà Nội cũng trợ giúp đối với sinh viên, công nhân, người lao động thuê (hoặc ở ghép tại căn hộ) mỗi cá nhân 1,5 triệu /người /tháng trong 6 tháng, trợ giúp toàn bộ viện phí đối với người bị thương trong vụ hỏa hoạn phải điều trị tại bệnh viện. Đồng thời, chính quyền trợ giúp tiền mua sách vở, đồ dùng học tập đối với trẻ em của các gia đình trong vụ hỏa hoạn với mức 5 triệu đồng/trẻ.

Tính đến 12 giờ ngày 14.9, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP đã trợ giúp 47 trường hợp tử vong (trong đó có 16 trẻ em) và 37 người bị thương. Tổng kinh phí trợ giúp là 825 triệu đồng.

Bài liên quan
Trợ giúp 37 triệu đồng đối với mỗi trường hợp thiệt mạng trong vụ cháy chung cư mini
TP.Hà Nội quyết định trợ giúp 37.000.000 đồng đối với trường hợp người thiệt mạng và 12.400.000 đồng/người bị thương. Riêng đối với trẻ em, Quỹ Bảo trợ trẻ em TP giúp thêm 5.000.000 đồng/trẻ bị thiệt mạng và 10.000.000 đồng/trẻ bị thương phải điều trị tại bệnh viện.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội dừng các hoạt động giải trí để tưởng niệm các nạn nhân vụ cháy chung cư mini