Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Hà Nội cho biết, đến nay đã tiếp nhận được 110 tỉ đồng hỗ trợ nạn nhân vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ (quận Thanh Xuân).

Hà Nội lên kế hoạch giải ngân 110 tỉ đồng hỗ trợ nạn nhân vụ cháy chung cư mini

Tuyết Nhung | 27/09/2023, 19:20

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Hà Nội cho biết, đến nay đã tiếp nhận được 110 tỉ đồng hỗ trợ nạn nhân vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ (quận Thanh Xuân).

Chiều 27.9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.Hà Nội thông tin về Chương trình lễ phát động tháng cao điểm "vì người nghèo" và an sinh xã hội năm 2023.

z4731528487924_c49ef33ed381912274b58a1e2ddb9f7a.jpg
Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.Hà Nội gặp mặt báo chí thông tin Chương trình lễ phát động tháng cao điểm "vì người nghèo" và an sinh xã hội năm 2023

Ông Nguyễn Sỹ Trường, Phó chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.Hà Nội cho biết, ngay sau khi xảy ra vụ cháy chung cư mini làm 56 người tử vong, TP đã có những chính sách hỗ trợ kịp thời, cao nhất cho các nạn nhân.

HĐND TP.Hà Nội đã thông qua riêng một nghị quyết với 7 nhóm chính sách để sớm hỗ trợ, ổn định cuộc sống cho các nạn nhân bị thiệt hại trong vụ cháy. Trước hậu quả thương tâm của vụ hỏa hoạn, có nhiều tấm lòng của các tổ chức, cá nhân hướng về nạn nhân vụ cháy.

Tính đến thời điểm hiện tại, số tiền ủng hộ tiếp nhận được của các tổ chức, cá nhân hỗ trợ nạn nhân vụ cháy (qua các tài khoản do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp của TP.Hà Nội công bố) là khoảng 110 tỉ đồng.

"Chỉ tính riêng tài khoản tiếp nhận từ Ủy ban Mặt trận Tổ quốc phường Khương Đình, đến tuần trước đã nhận được 12.000 trang sao kê số tiền ủng hộ nạn nhân vụ cháy từ cộng đồng. Có người chỉ ủng hộ số tiền nhỏ nhưng rất đáng trân trọng", ông Trường cho hay.

Do số lượng tiền ủng hộ từ các nhà hảo tâm rất lớn nên theo ông Trường, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.Hà Nội thường xuyên đối soát với ngân hàng để đảm bảo bất kỳ một ai ủng hộ tiền khi đến hỏi đều sẽ có tên trong danh sách thống kê. Việc tiếp nhận và hỗ trợ sẽ được công khai, minh bạch trong thời gian sớm nhất.

Lý giải vì sao vẫn chưa dùng tiền ủng hộ gửi đến các hộ gia đình và nạn nhân, ông Trường giải thích: "Có những trường hợp khi chúng tôi đến gặp thì họ nói rằng đang tập trung khắc phục hậu quả chứ chưa quan tâm tiền hỗ trợ, tức là họ chưa cần tiền ngay để lo cuộc sống. Điều này cho thấy việc hỗ trợ phải đúng mức, đúng thời điểm".

Theo ông Trường, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.Hà Nội đã có văn bản hướng dẫn Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Thanh Xuân phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng phương án hỗ trợ các nạn nhân.

"Trong vụ hỏa hoạn có rất nhiều hoàn cảnh khác nhau nên các cơ quan sẽ làm rõ thiệt hại của từng hoàn cảnh trong vụ cháy chung cư mini, từ đó có mức hỗ trợ, phân bổ phù hợp đối với nạn nhân vụ cháy", ông Trường chia sẻ thêm.

Sau khi hoàn thành phương án hỗ trợ, quận Thanh Xuân sẽ báo cáo đơn vị liên quan để xem xét đảm bảo công bằng hay chưa. Từ đó đơn vị liên quan sẽ giải ngân tiền hỗ trợ nạn nhân vụ cháy chung cư mini một cách công khai.

Trước đó, đêm 12.9, chung cư mini 9 tầng ở phố Khương Hạ (phường Khương Đình, Thanh Xuân) bị cháy khiến 56 người chết, 37 người bị thương. Công an TP.Hà Nội đã khởi tố vụ án và đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc này.

Bài liên quan
Gần 50 tỉ đồng hỗ trợ nạn nhân vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội
Quận Thanh Xuân cho biết tính đến 16 giờ ngày 16.9, quận đã tiếp nhận gần 50 tỉ đồng ủng hộ nạn nhân vụ cháy chung cư mini tại phố Khương Hạ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội lên kế hoạch giải ngân 110 tỉ đồng hỗ trợ nạn nhân vụ cháy chung cư mini