Năm học 2022, để con được vào học tại Trường mầm non công lập Hoàng Liệt (Q.Hoàng Mai), các phụ huynh phải trải qua 2 vòng bốc thăm may rủi đầy kịch tính.

Hà Nội: Muốn con vào trường mầm non công lập phải bốc thăm may rủi

Dạ Thảo | 27/08/2022, 14:30

Năm học 2022, để con được vào học tại Trường mầm non công lập Hoàng Liệt (Q.Hoàng Mai), các phụ huynh phải trải qua 2 vòng bốc thăm may rủi đầy kịch tính.

Sáng 27.8, UBND phường Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai, Hà Nội) tổ chức cho phụ huynh bốc thăm suất học cho trẻ 3 tuổi Trường mầm non Hoàng Liệt năm học 2022-2023.

Buổi bốc thăm được tổ chức tại UBND phường Hoàng Liệt, với quy trình 2 vòng. Vòng 1 là bốc thăm số thứ tự. Sau khi đảm bảo đã tham gia vòng 1, phụ huynh sẽ dùng số thứ tự này để bốc phiếu tuyển sinh. Phiếu hợp lệ là phiếu có đầy đủ xác nhận của Trường mầm non Hoàng Liệt.

Trong buổi bốc thăm, trường phát tổng 176 phiếu tương ứng với 176 phụ huynh tham gia bốc thăm số thứ tự. 80 phiếu trong số đó ghi "Chúc mừng bé đã trúng tuyển vào trường". Số phiều còn lại ghi "Rất tiếc bé không trúng tuyển vào trường", phụ huynh phải tìm trường ngoài công lập cho con. Các phụ huynh bốc thăm sáng nay đều có con 3 tuổi, đăng ký học tại Trường mầm non Hoàng Liệt cơ sở Tứ Kỳ.

Cô Trịnh Thị Thu Hương, Hiệu trưởng Trường mầm non Hoàng Liệt cho biết việc bốc thăm là phương án cuối cùng, "không ai muốn thế nhưng vì số lượng trẻ trên địa bàn nhiều mà cơ sở vật chất tại trường chưa đáp ứng đủ".

2.jpg
Nhiều phụ huynh buồn rầu khi không bốc được tấm vé vào trường mầm non công lập

Việc bốc thăm đầy may rủi này nảy sinh khi vào năm học 2022-2023, nhà trường được phân bổ tổng 559 chỉ tiêu tuyển sinh cho trẻ từ 3 đến 5 tuổi. Trường nhận được 226 hồ sơ xin học cho trẻ 5 tuổi, nhóm trẻ 4 tuổi là 290 hồ sơ (gấp 3,2 lần chỉ tiêu) và 3 tuổi là 423 (gấp 1,7 lần chỉ tiêu). Để giải quyết tình trạng quá tải trên, nhà trường ưu tiên nhận hết 226 hồ sơ trẻ 5 tuổi, phân bổ thành 13 lớp mẫu giáo. Việc này nhằm đảm bảo 100% trẻ mầm non 5 tuổi được đi học, chuẩn bị cho việc vào lớp 1 năm học tiếp tới. Vì vậy, việc bốc thăm được tổ chức cho cha mẹ học sinh có con 3 tuổi và 4 tuổi đã nộp hồ sơ đăng ký tuyển sinh năm học 2022-2023 vào cơ sở Linh Đàm và cơ sở Tứ Kỳ của Trường mầm non Hoàng Liệt.

Còn những bé từ 3 đến 4 tuổi, nhà trường chỉ tuyển thêm 333/713 hồ sơ đăng ký. Nhà trường quyết định tổ chức bốc thăm dưới sự chứng kiến các bên liên quan để công bằng, minh bạch. Như vậy, còn 380 hồ sơ vượt chỉ tiêu sẽ theo học nơi khác trên địa bàn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
10 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội: Muốn con vào trường mầm non công lập phải bốc thăm may rủi