Ngành giáo dục thủ đô đặt mục tiêu trong việc nâng cao năng lực và chất lượng đội ngũ giáo viên tiếng Anh trên địa bàn thành phố theo chuẩn quốc tế Cambridge.

Hà Nội nâng cao chất lượng giáo viên tiếng Anh theo chuẩn quốc tế

Dạ Thảo | 24/10/2023, 17:00

Ngành giáo dục thủ đô đặt mục tiêu trong việc nâng cao năng lực và chất lượng đội ngũ giáo viên tiếng Anh trên địa bàn thành phố theo chuẩn quốc tế Cambridge.

Với mục đích nâng cao năng lực và chất lượng đội ngũ giáo viên tiếng Anh trên địa bàn, ngày 24.10 quận Ba Đình (Hà Nội) đã tổ chức chương trình hội thảo tập huấn cho giáo viên về hệ thống các kỳ thi tiếng Anh chuẩn quốc tế Cambridge.

tap-huan.jpg
Các giáo viên tiếng Anh tại Q.Ba Đình, Hà Nội dự buổi tập huấn

Chia sẻ với phóng viên, đại diện Phòng GD-ĐT Q.Ba Đình Vũ Đình Phương cho biết việc tổ chức hội thảo tập huấn cho các giáo viên tiếng Anh trên địa bàn để nhằm chuẩn hóa quốc tế các hệ thống kỳ thi. Hoạt động đánh giá đóng một vai trò quan trọng trong công tác dạy và học, đặc biệt với môn học ngoại ngữ nói chung và tiếng Anh nói riêng. Đề án ngoại ngữ quốc gia nhiều năm nay đã luôn chú trọng và tăng cường những hoạt động tập huấn đánh giá cho các sở GD-ĐT nhằm bồi dưỡng, cập nhật thông tin, nâng cao kiến thức kiến thức, cung cấp tài liệu hướng dẫn để đa dạng hóa hoạt động kiểm tra - đánh giá, phục vụ cho mục đích học tập đạt hiệu quả cao trong việc học tiếng Anh tại trường phổ thông.

picture2.png
Bà Phạm Hoàng Uyên - Chuyên gia cao cấp về khảo thí tiếng Anh, Giám đốc đánh giá dịch vụ của Hội đồng Khảo thí tiếng Anh, ĐH Cambridge phát biểu

Bà Phạm Hoàng Uyên - Chuyên gia cao cấp về khảo thí tiếng Anh, Giám đốc đánh giá dịch vụ của Hội đồng Khảo thí tiếng Anh, ĐH Cambridge cho biết, để nâng cao năng lực của chính giáo viên thì giáo viên cần xây dựng những bài thi không chỉ gói gọn trong hình thức trắc nghiệm mà còn có nhiều dạng câu hỏi khác nhau để người học ứng dụng và giải quyết những tình huống thực tế. Vì vậy bài thi của Cambridge thiết kế với những tình huống cụ thể và người thi cần vận dụng khả năng thấu hiểu ngôn ngữ để giải quyết. Điều này giúp thí sinh nắm vững các kỹ năng ngôn ngữ giao tiếp trong lâu dài và vốn tiếng Anh thực sự hữu ích trong suốt quá trình học tập và làm việc.

Việc học ngoại ngữ cần phải chú trọng nhiều yếu tố, trong đó có các yếu tố quan trọng, nhất là phải có niềm đam mê với chính môn học này. Bên cạnh đó, người học cũng cần kiên trì và có lộ trình rõ ràng để học một cách bài bản vì xác định học ngoại ngữ là để sử dụng chứ không phải học để biết hay chỉ để thi. Giáo viên cần truyền đạt cho học sinh hiểu rằng cần phải tập trung cả 4 kỹ năng ngôn ngữ nghe, nói, đọc, viết, và học cách sử dụng ngôn ngữ trong các tình huống thực tế chứ không chỉ là học ngữ pháp hay từ vựng.

Bài liên quan
Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 có gì mới?
Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 hứa hẹn nhiều trải nghiệm mới, ấn tượng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội nâng cao chất lượng giáo viên tiếng Anh theo chuẩn quốc tế