Hà Nội đã trao chứng nhận cho chủ đầu tư dự án Khu công nghiệp Phụng Hiệp trị giá gần 3.000 tỉ đồng.
Kinh tế - đầu tư - dự án

Hà Nội sắp có khu công nghiệp mới gần 3.000 tỉ đồng

Tuyết Nhung 19:47 06/06/2024

Hà Nội đã trao chứng nhận cho chủ đầu tư dự án Khu công nghiệp Phụng Hiệp trị giá gần 3.000 tỉ đồng.

Chiều nay 6.6, UBND TP.Hà Nội đã tổ chức lễ công bố quyết định chủ trương đầu tư và trao chứng nhận đăng ký đầu tư cho dự án "Đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Phụng Hiệp, huyện Thường Tín".

anh-06.6-12.jpg
Lãnh đạo TP.Hà Nội phát biểu tại lễ trao giấy chứng nhận cho chủ đầu tư dự án Khu công nghiệp Phụng Hiệp trị giá gần 3.000 tỉ đồng

Theo đó, đại diện Ban Quản lý các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội đã công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt dự án "Đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Phụng Hiệp, huyện Thường Tín".

Dự án do Công ty TNHH Hòa Phú Invest làm chủ đầu tư, có quy mô sử dụng đất của dự án là 174,88ha. Phần diện tích quy hoạch tuyến đường Ngọc Hồi - Phú Xuyên và phần diện tích tuyến kênh Phụng Hiệp trong khu vực thực hiện dự án giữ nguyên hiện trạng, không tính vào cơ cấu sử dụng đất của dự án và không giao cho chủ đầu tư.

Dự án có tổng mức đầu tư 2.938 tỉ đồng, trong đó vốn góp của nhà đầu tư là 441 tỉ đồng. Thời gian hoạt động của dự án là 50 năm kể từ ngày dự án được chấp thuận chủ trương đầu tư.

Địa điểm thực hiện dự án thuộc địa bàn các xã Tô Hiệu, Nghiêm Xuyên, Thắng Lợi, Dũng Tiến (huyện Thường Tín). Tiến độ thực hiện dự án: không quá 36 tháng kể từ ngày được nhà nước giao đất, cho thuê đất.

Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Hòa Phú Invest Lưu Quốc Khánh cho biết dự án này nằm trong quy hoạch chung phát triển khu, cụm công nghiệp của TP.Hà Nội. Để triển khai dự án theo đúng quyết định của Thủ tướng Chính phủ, công ty cam kết huy động đủ các nguồn vốn, sử dụng vốn góp chủ sở hữu theo đúng cam kết; tuân thủ quy định pháp luật về đất đai, phối hợp chặt chẽ với UBND huyện Thường Tín trong giải phóng mặt bằng và thi công, sớm đưa dự án vào hoạt động.

Đối với dự án Khu công nghiệp Phụng Hiệp, Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền cho biết việc hoàn thành thủ tục đầu tư rất khó khăn. Các bước về sau sẽ cần sự tập trung, cố gắng nhiều hơn. Do đó nhà đầu tư, chính quyền các địa phương cũng như các sở ngành đều cùng phải vào cuộc, phối hợp chặt chẽ hơn nữa để sớm đưa dự án vào hoạt động.

Phó chủ tịch Nguyễn Mạnh Quyền nhấn mạnh: "Nguồn thu từ các khu, cụm công nghiệp đóng góp lớn cho kinh tế - xã hội của thủ đô. Thời gian tới, đề nghị chủ đầu tư các khu cụm công nghiệp đã được lấp đầy phải rà soát lại hạ tầng theo quy hoạch được duyệt nhằm phát huy tối đa hiệu quả dự án, nhất là trong tạo việc làm hơn cho người lao động địa phương".

Bài liên quan
Nghệ An: Cháy lớn tại khu công nghiệp Nam Cấm
Vụ cháy được phát hiện vào khoảng hơn 9 giờ sáng nay (18.11) tại khu nhà xưởng của một công ty trong khu công nghiệp Nam Cấm, huyện Nghi Lộc (Nghệ An).

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia dự cảm về tâm lý người mua bất động sản trong 2 năm tới
Dự kiến, từ đầu năm 2026, thị trường bất động sản Việt Nam bước vào chu kỳ ổn định. Người mua ưu tiên tìm kiếm cơ hội đầu tư ở những loại hình bất động sản có tốc độ tăng giá cao, số lượng ít nhưng thu hút nhiều quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội sắp có khu công nghiệp mới gần 3.000 tỉ đồng