Ngày 24.11, Sở GD-ĐT Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2023-2024, triển khai nhiệm vụ năm học 2024-2025.

Hà Nội: Tăng cường tuyển sinh trực tuyến để giải quyết tình trạng xếp hàng nộp hồ sơ

Dạ Thảo | 24/11/2023, 15:50

Ngày 24.11, Sở GD-ĐT Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2023-2024, triển khai nhiệm vụ năm học 2024-2025.

Theo ngành giáo dục Thủ đô, thách thức lớn nhât của Hà Nội chính là tốc độ đô thị hóa nhanh, mức độ gia tăng dân số cơ học mạnh, kéo theo áp lực trong công tác tuyển sinh các cấp. Nhiều quận dù đã xây thêm trường, thêm phòng học, tăng sĩ số học sinh... nhưng vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu khi số học sinh nhập học gia tăng mỗi năm.

Trong năm học 2023-2024, số lượng học sinh của toàn thành phố là gần 2,3 triệu học sinh ở các cấp từ mầm non đến phổ thông với gần 3.000 trường học. Việc tổ chức thi THPT tại Hà Nội cũng gặp khó khăn khi quy mô thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT hằng năm rất lớn, thường chiếm 1/10 số lượng thí sinh của cả nước. Ngoài ra, số lượng thí sinh tự do rất nhiều, chủ yếu là viên chức, người lao động, lực lượng công an, bộ đội...

Tuy với những khó khăn như vậy nhưng ngành giáo dục Thủ đô vẫn hoàn thành nhiệm vụ được giao. Với 99,56% học sinh tốt nghiệp THPT, Hà Nội đã tăng 11 bậc so với kỳ thi năm 2022, xếp thứ 16 trong 63 tỉnh, thành phố.

cuong(1).jpg
Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội Trần Thế Cương phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội Trần Thế Cương cho rằng đội ngũ giáo viên ở Hà Nội cần nêu cao tinh thần trách nhiệm hơn nữa, khắc phục những khó khăn để nâng cao chất lượng giáo dục. 

Liên quan đến công tác tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6, lớp 10 năm học 2024-2025, ông Cương chỉ đạo các đơn vị, trường học trên địa bàn thành phố rà soát, chuẩn bị tốt các điều kiện để tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, áp dụng tuyển sinh bằng hình thức trực tuyến.

Ông Cương cũng lưu ý đối với các trường tư thục hay có yếu tố nước ngoài, dù Sở GD-ĐT Hà Nội không quản lý trực tiếp việc tuyển sinh nhưng cũng cần bảo đảm tổ chức tuyển sinh thuận lợi, minh bạch, chấm dứt tình trạng phụ huynh học sinh xếp hàng nộp hồ sơ. Sở sẽ kiên quyết không giao chỉ tiêu với đơn vị nào vi phạm vấn đề tuyển sinh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội: Tăng cường tuyển sinh trực tuyến để giải quyết tình trạng xếp hàng nộp hồ sơ