Sở GD-ĐT Hà Nội đã phát động các trường đăng ký thực hiện mô hình chuyển đổi số, quản lý khoản thu không dùng tiền mặt.

Hà Nội thí điểm mô hình trường học quản lý khoản thu không dùng tiền mặt

Dạ Thảo | 09/11/2023, 14:30

Sở GD-ĐT Hà Nội đã phát động các trường đăng ký thực hiện mô hình chuyển đổi số, quản lý khoản thu không dùng tiền mặt.

Ngày 9.11, trong hội nghị sơ kết 8 tháng triển khai phong trào "Nhà trường cùng chung tay phát triển - Thầy cô cùng sẻ chia trách nhiệm", Sở GD-ĐT Hà Nội phát động các trường đăng ký quản lý các khoản thu không dùng tiền mặt trong trường học.

Phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội Trần Lưu Hoa cho biết việc chuyển đổi số là xu hướng tất yếu để làm cơ sở xây dựng triển khai các chương trình phát triển về kinh tế - xã hội của Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung.

ky-ket-(1).jpg
 5 đơn vị ký kết làm điểm mô hình chuyển đổi số của ngành GD-ĐT Hà Nội

Hiện nay, Hà Nội đang thực hiện các hoạt động hưởng ứng ngày chuyển đổi số quốc gia, trong đó giao nhiệm vụ cho ngành giáo dục thực hiện tốt nội dung này. Chính vì thế, ngành giáo dục đã tập huấn, hướng dẫn, đào tạo kỹ năng số cho các đơn vị. Đặc biệt, việc thanh toán không dùng tiền mặt đang được triển khai ở các trường nhằm nhân rộng mô hình chuyển đổi số, thúc đẩy sử dụng dịch vụ số trên nền tảng của ngành.

Sở GD-ĐT đã chọn 5 quận làm thí điểm là: Phòng GD-ĐT Q.Cầu Giấy, Phòng GD-ĐT 2 huyện Đan Phượng, Ba Vì, Trường THPT Phan Huy Chú (Q.Đống Đa), Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên H.Đan Phượng.

Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu các đơn vị cam kết nâng cao hiệu lực quản lý, công khai minh bạch các khoản thu tại các cơ sở giáo dục, thực hiện hiệu quả tới 100% phụ huynh học sinh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
10 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội thí điểm mô hình trường học quản lý khoản thu không dùng tiền mặt