UBND TP.Hà Nội yêu cầu các đơn vị không tổ chức du xuân, liên hoan làm ảnh hưởng đến thời gian và hiệu quả làm việc. Tuyệt đối không đi lễ hội trong giờ hành chính, không sử dụng xe công đi lễ hội.
Theo dòng thời sự

Hà Nội yêu cầu các đơn vị không tổ chức du xuân, không dùng xe công đi lễ hội

Tuyết Nhung 23/02/2024 15:20

UBND TP.Hà Nội yêu cầu các đơn vị không tổ chức du xuân, liên hoan làm ảnh hưởng đến thời gian và hiệu quả làm việc. Tuyệt đối không đi lễ hội trong giờ hành chính, không sử dụng xe công đi lễ hội.

Đó là một vài nội dung trong công văn của UBND TP.Hà Nội yêu cầu các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thực hiện Chỉ thị số 06 ngày 15.2.2024 của Thủ tướng Chính phủ về nhiệm vụ trọng tâm sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Theo đó, UBND TP yêu cầu các sở ban ngành, UBND các quận, huyện, thị xã khẩn trương triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ các nhiệm vụ năm 2024.

Cụ thể, UBND TP yêu cầu triển khai quyết liệt, hiệu quả các giải pháp đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm 2024. Đồng thời, khẩn trương phân bổ chi tiết 100% vốn đầu tư công ngân sách nhà nước năm 2024 đã được Chính phủ, UBND TP giao, bảo đảm theo đúng quy định.

Ngoài ra, các cơ quan, đơn vị cần đẩy nhanh tiến độ, hoàn thiện thủ tục đầu tư, tiến độ thi công và giải ngân vốn các dự án ngay từ đầu năm. Trong quá trình triển khai dự án gặp khó khăn, vướng mắc cần báo cáo, đề xuất hướng xử lý để đảm bảo tiến độ. Đồng thời, tập trung giải quyết các khó khăn, vướng mắc đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án đầu tư xây dựng đường vành đai 4 và các dự án, công trình trọng điểm...

Quyết liệt tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc cho người dân, doanh nghiệp để thúc đẩy phát triển mạnh mẽ hoạt động sản xuất, kinh doanh trên tất cả các lĩnh vực; thực hiện thực chất cải cách thủ tục hành chính, cắt giảm quy định kinh doanh. Tập trung đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030.

Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan hành chính nhà nước, các cơ quan, tổ chức liên quan tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả chủ đề công tác năm 2024 của TP. Thực hiện nghiêm kỷ cương hành chính, kỷ luật lao động, khẩn trương tập trung giải quyết, xử lý công việc ngay từ những ngày làm việc đầu năm Giáp Thìn 2024, đặc biệt là những công việc tồn đọng, chậm tiến độ do nghỉ Tết, những công việc và thủ tục trực tiếp liên quan đến sản xuất, kinh doanh, đầu tư của doanh nghiệp và nhân dân.

"Không tổ chức du xuân, liên hoan làm ảnh hưởng đến thời gian và hiệu quả làm việc. Tuyệt đối không đi lễ hội trong giờ hành chính; không sử dụng xe công đi lễ hội, trừ trường hợp thực thi nhiệm vụ. Lãnh đạo cơ quan, địa phương không tham dự lễ hội nếu không được cấp có thẩm quyền phân công", công văn của TP nhấn mạnh.

Bài liên quan
Hàng ngàn người đổ về Trà Sư du xuân trong dịp Tết Nguyên đán 2023
Trong dịp đầu Xuân Quý Mão 2023, khu du lịch sinh thái rừng tràm Trà Sư mỗi ngày đón từ 3.000 - 6.000 lượt khách đến tham quan, thưởng ngoạn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam
6 giờ trước Sự kiện
Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội yêu cầu các đơn vị không tổ chức du xuân, không dùng xe công đi lễ hội