Trong khi đào đất để làm đường, công nhân lái máy xúc phát hiện quả bom lớn nằm ở độ sâu gần 1m.

Hà Tĩnh: Đào trúng bom tạ khi làm đường

Quang Cường | 28/08/2023, 20:48

Trong khi đào đất để làm đường, công nhân lái máy xúc phát hiện quả bom lớn nằm ở độ sâu gần 1m.

Tối 28.8, ông Trần Quốc Anh, Chủ tịch UBND xã Xuân Thành, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) cho biết một quả bom sót lại sau chiến tranh được công nhân phát hiện khi đào đất để làm đường.

bom-ht14.jpg
Quả bom được công nhân làm đường phát hiện ở độ sâu gần 1m

Theo đó, khoảng 8 giờ 30 sáng cùng ngày, công nhân lái máy đào đất giải phóng mặt bằng để làm tuyến đường trong khu du lịch Xuân Thành (xã Xuân Thành) đã đào trúng một quả bom nằm ở độ sâu gần 1m.

Nhận tin báo từ chính quyền địa phương, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Nghi Xuân đã nhanh chóng kiểm tra, phong tỏa và cử người túc trực để bảo vệ hiện trường.

bom-ht12.jpg
Bộ đội công binh đưa quả bom về nơi hủy nổ theo quy định

Quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng xác định quả bom này sót lại sau chiến tranh, đường kính khoảng 50cm, chiều dài gần 1,6m, nặng khoảng 250kg.

Chiều cùng ngày, lực lượng công binh Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Tĩnh đã vận chuyển quả bom nói trên đến nơi được quy định, chờ hủy nổ.

Bài liên quan
Black Myth: Wukong thành công không tưởng, nhiều người ở Trung Quốc mơ về game AAA bom tấn thứ hai
Nằm khuất ở góc tây nam của thành phố Hàng Châu, miền đông Trung Quốc, đội ngũ an ninh đứng gác tại vài biệt thự bốn tầng không tên để ngăn cản khách du lịch chụp ảnh. Đội ngũ an ninh 24/7 được giao một nhiệm vụ quan trọng: Đảm bảo các nhà phát triển ở studio game Game Science không bị làm phiền.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
4 người chết, 78 người bị thương do bão số 3
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Tính đến 17 giờ ngày 7.9, bão số 3 đã làm 4 người chết, 78 người bị thương và gây mất điện diện rộng tại Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Hải Dương.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Tĩnh: Đào trúng bom tạ khi làm đường