Sáng 11.7, thông tin từ CDC Hà Tĩnh cho hay trên địa bàn ghi nhận thêm 2 trường hợp mắc COVID-19, là người về từ TP.HCM.

Hà Tĩnh: Hai mẹ con về từ TP.HCM dương tính với SARS-CoV-2

Quang Cường | 11/07/2021, 09:50

Sáng 11.7, thông tin từ CDC Hà Tĩnh cho hay trên địa bàn ghi nhận thêm 2 trường hợp mắc COVID-19, là người về từ TP.HCM.

Bệnh nhân nữ T.T.S (SN 1982) và con trai là N.Q.T (SN 2011) trú tại thôn Thống Nhất, xã Ích Hậu, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh. Chị T.T.S làm nghề buôn bán cá nướng tại khu vực chợ Phạm Đăng Giảng, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP.HCM.

Ngày 8.7, cả gia đình gồm 5 người đi xe khách từ phường Bình Hưng Hòa về Hà Tĩnh. Đến khoảng 0 giờ ngày 10.7, 5 người này xuống xe tại thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh sau đó di chuyển về xã Ích Hậu (huyện Lộc Hà) khai báo y tế và thực hiện cách ly tại nhà.

Đến trưa cùng ngày, Trung tâm Y tế huyện Lộc Hà lấy mẫu gửi CDC Hà Tĩnh xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm cho thấy chị T.T.S và con trai là N.Q.T dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

ich-hau-ht.jpeg
CDC Hà Tĩnh triển khai truy vết các trường hợp liên quan 2 ca bệnh mới tại xã Ích Hậu, huyện Lộc Hà

Ngay sau khi phát hiện 2 ca bệnh nói trên, ngành y tế Hà Tĩnh đã khẩn cấp triển khai các biện pháp phòng phòng chống dịch. CDC hà Tĩnh đã tổ chức họp khẩn, cử đội cơ động có mặt tại điểm dịch để điều tra truy vết, khai thác dịch tễ, lập danh sách các đối tượng là F1, F2, F3 của 2 ca bệnh mới này.

Bước đầu lực lượng chức năng xác định 9 trường hợp F1, tất cả đều đã được đưa vào khu cách ly tập trung của huyện Lộc Hà để cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

Tính từ ngày 4.6 đến nay, Hà Tĩnh đã ghi nhận 127 ca mắc COVID-19.

Bài liên quan
Ngư dân Hà Tĩnh trúng mẻ cá đù gần 100 triệu đồng
Một nhóm ngư dân ở xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) kéo lưới cách bờ khoảng 1km đã trúng một mẻ cá đù gần 1 tấn, bán được gần 100 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Tĩnh: Hai mẹ con về từ TP.HCM dương tính với SARS-CoV-2