Đến thời điểm này, Hà Tĩnh đã ghi nhận hơn 30.000 trường hợp bị đau mắt đỏ. Ngành y tế Hà Tĩnh đang tích cực triển khai các biện pháp phòng ngừa, chữa trị cho các bệnh nhân.

Hà Tĩnh ngăn chặn việc trục lợi khi bán thuốc trị đau mắt đỏ

Quang Cường | 26/09/2023, 10:05

Đến thời điểm này, Hà Tĩnh đã ghi nhận hơn 30.000 trường hợp bị đau mắt đỏ. Ngành y tế Hà Tĩnh đang tích cực triển khai các biện pháp phòng ngừa, chữa trị cho các bệnh nhân.

Trước tình hình đó, Sở Y tế Hà Tĩnh vừa có văn bản gửi các địa phương, cơ sở y tế và các công ty, chi nhánh dược trong tỉnh về việc bảo đảm cung ứng, kiểm soát chặt chẽ giá thuốc điều trị bệnh đau mắt đỏ.

Sở Y tế Hà Tĩnh yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn chủ động mua sắm thuốc điều trị bệnh đau mắt đỏ theo những hình thức phù hợp để sẵn sàng cung ứng kịp thời thuốc phục vụ điều trị; không để xảy ra tình trạng thiếu thuốc để khám chữa bệnh cho nhân dân; nghiêm túc tuân thủ quy định về bán lẻ tại các cơ sở bán thuốc trong khuôn viên cơ sở khám chữa bệnh.

Theo yêu cầu trên, các cơ sở bán lẻ trên địa bàn thực hiện nghiêm quy định về quản lý giá thuốc, không được lợi dụng tình hình dịch bệnh để đầu cơ, tích trữ và tăng giá thuốc bất hợp lý nhằm trục lợi.

Các cơ sở bán lẻ có trách nhiệm thực hiện đúng quy định về bán thuốc theo đơn, chịu trách nhiệm hướng dẫn người dân khi mua thuốc, sử dụng thuốc theo đúng chỉ định.

Các địa phương và cơ quan liên quan cần tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra hoạt động sản xuất, kinh doanh thuốc điều trị bệnh đau mắt đỏ; xử lý nghiêm các vi phạm, đặc biệt những trường hợp kinh doanh thuốc không rõ nguồn gốc, xuất xứ, lợi dụng dịch bệnh để tăng giá thuốc bất hợp lý.

dau-mat-do-ht.jpg
Tỉnh Hà Tĩnh đã ghi nhận hơn 30.000 trường hợp bị đau mắt đỏ 

Theo Sở Y tế Hà Tĩnh, đến thời điểm này, trên toàn tỉnh đã ghi nhận hơn 30.000 trường hợp bị đau mắt đỏ (viêm kết mạc cấp). Hương Khê là huyện có số người bị mắc nhiều nhất với trên 15.000 ca, tiếp đó là huyện Kỳ Anh với trên 4.800 ca, huyện Can Lộc trên 2.200 ca... Đến nay, đã có hơn 12.000 trường hợp được điều trị khỏi, còn lại hơn 17.900 trường hợp đang được điều trị theo hướng dẫn của các bác sĩ.

Trong số các ca bệnh đau mắt đỏ nói trên, có rất nhiều trẻ nhỏ và học sinh. Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh đã đề nghị Sở GD-ĐT tăng cường chỉ đạo các trường học trên địa bàn tỉnh thực hiện tốt biện pháp phòng bệnh đau mắt đỏ trong trường học. Trong đó, yêu cầu các trường học, đặc biệt là trường mầm non và tiểu học phải đảm bảo vệ sinh trường học, bàn ghế học sinh, đồ chơi, đồ dùng học tập… bằng xà phòng hoặc chất tẩy rửa thông thường; không để học sinh mắc bệnh đau mắt đỏ đã được chỉ định nghỉ học đến trường.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Loạt chính sách có hiệu lực từ tháng 5
Giá điện được điều chỉnh 3 tháng/lần; tiêu chuẩn chức danh công chức lãnh đạo, quản lý trong cơ quan nhà nước... là những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 5.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Tĩnh ngăn chặn việc trục lợi khi bán thuốc trị đau mắt đỏ