Tại khu vực âu trú tránh bão cho tàu cá thuộc xã Kỳ Hà (thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) có 5 chiếc tàu lớn bị hư hỏng, mắc cạn nhiều tháng nay, có nguy cơ thành chướng ngại vật cản trở tàu cá vào neo đậu trong mùa mưa bão sắp tới.

Hà Tĩnh: Nhiều xác tàu mắc cạn nguy cơ ‘ngáng đường’ tránh trú bão của tàu cá

Quang Cường | 22/09/2023, 21:30

Tại khu vực âu trú tránh bão cho tàu cá thuộc xã Kỳ Hà (thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) có 5 chiếc tàu lớn bị hư hỏng, mắc cạn nhiều tháng nay, có nguy cơ thành chướng ngại vật cản trở tàu cá vào neo đậu trong mùa mưa bão sắp tới.

Video: Những chiếc tàu có kích thước lớn mắc cạn trong khu vực lạch tránh trú bão cho tàu cá

Ngư dân ở xã Kỳ Hà cho biết, 5 chiếc tàu đã hư hỏng và mắc cạn tại khu vực âu trú tránh bão nhiều tháng nay. Những chiếc tàu này có kích thước lớn, nằm trong khu vực luồng lạch của tàu cá di chuyển trú tránh bão. Điều này khiến cho họ lo ngại khi có mưa bão về, đường đi lánh nạn của tàu thuyền sẽ gặp phải chướng ngại vật.

img_3208.jpg
Các tàu mắc cạn trong khu vực luồng lạch của âu tránh trú bão cho tàu cá thuộc địa bàn xã Kỳ Hà

Theo tìm hiểu của phóng viên, 5 chiếc tàu này là tàu đánh cá vỏ composite, trước đây là của một nghiệp đoàn nghề cá nước ngoài bị chìm ở vùng biển Đà Nẵng. Sau đó, một công ty sửa chữa tàu biển ở TP.Hải Phòng vào trục vớt và mua về để sửa chữa, tái sử dụng.

Trong quá trình lai dắt 5 chiếc tàu nói trên đi qua vùng biển Kỳ Anh thì gặp biển động mạnh nên chủ tàu xin vào lánh nạn ở âu thuyền Kỳ Hà. Sau khi vào âu thuyền Kỳ Hà thì những chiếc tàu này bị mắc cạn tại đây, đến nay chủ tàu chưa có phương án di dời những xác tàu này.

img_3183.jpg
img_3182.jpg
Những chiếc tàu này đã được tháo hết máy móc bên trong

Ông Nguyễn Hồng Chung, Chủ tịch UBND xã Kỳ Hà cho hay: “Những chiếc tàu này nằm lại trong khu vực âu thuyền nhiều tháng rồi nên người dân lo ngại và có phản ánh cũng đúng, chúng tôi cũng biết như thế. Xã sẽ phối hợp với cơ quan chức năng thông báo cho chủ những chiếc tàu này, yêu cầu họ sớm đưa tàu ra khỏi khu vực âu thuyền để tránh ảnh hưởng tới việc di chuyển của tàu thuyền  ngư dân”.

tau-mac-can-4.jpg
Một trong 5 chiếc tàu hỏng mắc cạn được neo dưới chân cầu Sông Trí , cách vị trí của 4 chiếc tàu kia khoảng 300m
img_3219.jpg
Bên trong xác tàu trống không

Ngày 22.9, lãnh đạo Đồn Biên phòng Kỳ Khang (Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh) cho biết, những chiếc tàu này do chủ tàu xin vào tránh biển động từ tháng 4.2023, sau đó lạch bị cạn nên mắc kẹt không ra được.

“Đây là những chiếc tàu bị chìm trong vùng biển Đà Nẵng, sau khi trục vớt đã được tháo hết máy. Đơn vị đã liên hệ với chủ tàu ở Hải Phòng, đốc thúc họ vào đưa những chiếc tàu hỏng này ra khỏi cửa lạch. Vì ảnh hưởng đến luồng lạch trú tránh bão của tàu thuyền ngư dân nên chúng tôi yêu cầu họ căn cứ vào con nước và thực hiện di dời vào cuối tháng 9 đến đầu tháng 10 này”, lãnh đạo Đồn Biên phòng Kỳ Khang cho hay.

img_3191.jpg
Khi mùa bão về, những xác tàu này có nguy cơ đứt dây neo và trôi dạt tự do, uy hiếp sự an toàn của tàu cá trong âu trú tránh bão
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Tĩnh: Nhiều xác tàu mắc cạn nguy cơ ‘ngáng đường’ tránh trú bão của tàu cá