Sau khi liên lạc với người nhà nói rằng mình bị mệt, ông T. bị mất tích trong đêm khi đang câu mực trên biển thuộc xã Kỳ Phú, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh).

Hà Tĩnh: Tìm kiếm ngư dân mất tích khi câu mực trên biển

Quang Cường | 27/08/2023, 18:49

Sau khi liên lạc với người nhà nói rằng mình bị mệt, ông T. bị mất tích trong đêm khi đang câu mực trên biển thuộc xã Kỳ Phú, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh).

Chiều 27.8, chính quyền xã Kỳ Phú, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết đang phối hợp lực lượng bộ đội biên phòng cùng người dân tìm kiếm một ngư dân mất tích trên biển.

Trước đó, vào chiều 26.8, ông T.Q.T (58 tuổi, trú tại thôn Phú Hải, xã Kỳ Phú, huyện Kỳ Anh) một mình rời bờ trên chiếc thuyền dài 6m, công suất 15CV để bắt đầu chuyến câu mực xuyên đêm. Vùng biển mà ông T. thường xuyên câu mực thuộc xã Kỳ Phú, cách bờ khoảng 3 hải lý.

ngu-dan-mat-tich-ht4.jpg
ngu-dan-mat-tich-ht5.jpg
Bộ đội biên phòng đang cùng ngư dân địa phương tìm kiếm ngư dân mất tích

Đêm 26.8, ông T. liên lạc với người nhà và nói mệt sau khi câu được một số mực bỏ trong lồng lưới. Tuy nhiên sau đó người thân không liên lạc được với ông T. nữa.

Lo sợ có chuyện chẳng lành xảy ra với ông T., gia đình đã liên lạc với một số ngư dân cũng đang hoạt động trên khu vực biển gần với ông để nhờ tìm kiếm giúp. Những ngư dân đi tìm đã phát hiện thuyền của ông T. đang buông neo, đèn trên thuyền vẫn sáng nhưng không thấy người. Các ngư dân tiếp cận kiểm tra thuyền của ông T. thì không thấy lồng chứa mực; các vật dụng như quần áo, điện thoại vẫn còn nguyên vẹn trên thuyền.

Hiện Đồn biên phòng Kỳ Khang (Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh) đã huy động 20 cán bộ, chiến sĩ phối hợp với chính quyền và ngư dân địa phương nỗ lực tìm kiếm ông T.

Bài liên quan
Ngư dân Hà Tĩnh trúng mẻ cá chim vàng hơn 300 triệu đồng
Sáng 28.4, lãnh đạo xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên (tỉnh Hà Tĩnh) cho biết một thuyền ngư dân trên địa bàn xã ra khơi đánh bắt được mẻ cá chim vàng gần 1 tấn, bán được hơn 300 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Tĩnh: Tìm kiếm ngư dân mất tích khi câu mực trên biển