Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh đang nỗ lực tìm kiếm chiếc thuyền cá cùng 5 ngư dân bị mất liên lạc sau khi thuyền hỏng máy trên biển.

Hà Tĩnh: Tìm kiếm thuyền cá cùng 5 ngư dân bị mất liên lạc trên biển

Quang Cường | 08/08/2022, 23:07

Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh đang nỗ lực tìm kiếm chiếc thuyền cá cùng 5 ngư dân bị mất liên lạc sau khi thuyền hỏng máy trên biển.

Khoảng 18 giờ ngày 8.8, Đồn Biên phòng Cửa Sót – Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh nhận được tin báo thuyền cá số hiệu HT-20408TS do ông Nguyễn Văn Hải (trú tại thôn Xuân Phượng, xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà) làm chủ bị hỏng máy và mất liên lạc với đất liền.

Theo nguồn tin báo, thời điểm chiếc thuyền cá HT-20408TS bị mất liên lạc, trên thuyền có 4 người đàn ông và 1 phụ nữ. Những người này ra biển đánh bắt cá từ ngày 1.8. Đến chiều 8.8, khi thuyền đang trên đường di chuyển vào đất liền và cách vùng biển Hà Tĩnh khoảng 20 hải lý thì bị hỏng máy giữa vùng biển có sóng to, gió lớn.

Sau khi nhận báo cáo từ Đồn Biên phòng Cửa Sót, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh đã điều động tàu của Hải đội 2 ra biển để ứng cứu thuyền cá gặp sự cố.

Trung tá Nguyễn Vũ Phong, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Cửa Sót cho biết, do thời tiết xấu, sóng lớn nên tàu cứu hộ không thể ra khơi. Hiện vẫn chưa liên lạc được với các ngư dân trên thuyền cá. Việc liên lạc với các thuyền cá đánh bắt lân cận để nhờ tiếp ứng cũng không thực hiện được.

Từ trưa đến chiều 8.8 tại Hà Tĩnh có mưa lớn. Đặc biệt tại thị xã Kỳ Anh mưa lớn kéo dài khiến nhiều đoạn đường bị ngập cục bộ. Quốc lộ 1A đoạn qua phường Hưng Trí bị ngập khoảng 30cm. Cảnh sát giao thông phải đến túc trực tại đây để hướng dẫn cho các phương tiện qua lại đảm bảo an toàn giao thông qua tuyến.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khu công nghiệp phát triển bền vững: Chặng đường còn xa
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Một khảo sát mới đây chỉ ra có tới 50% khu công nghiệp (KCN) chưa nghe đến khái niệm KCN phát triển bền vững, 77% KCN không có thông tin kiểm toán cấp doanh nghiệp (DN) về các mặt tài chính, xã hội và môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Tĩnh: Tìm kiếm thuyền cá cùng 5 ngư dân bị mất liên lạc trên biển