Đương kim vô địch giải Ngoại hạng Anh Man City đã mở màn chiến dịch bảo vệ ngôi vương bằng chiến thắng 3-0 trước Burnley.

Haaland tỏa sáng, Man City mở màn mùa giải mới bằng chiến thắng đậm

Hồ Đông | 12/08/2023, 07:58

Đương kim vô địch giải Ngoại hạng Anh Man City đã mở màn chiến dịch bảo vệ ngôi vương bằng chiến thắng 3-0 trước Burnley.

Trong trận đấu tranh Siêu cúp Anh cuối tuần trước, Man City đã chơi thất vọng khi để thua Arsenal sau loạt luân lưu. Khi đó, tiền đạo Erling Haaland là người chơi mờ nhạt nhất trong dàn sao của Man City. Tuy nhiên, đến trận gặp Burnley rạng sáng nay, chân sút người Na Uy đã tỏa sáng với một cú đúp giúp Man City có chiến thắng một cách suôn sẻ.

Ngay phút thứ 4, từ đường chuyền của De Bruyne, Rodri đánh đầu chuyền vào trong để Haaland đệm bóng tung lưới Burnley. Phút 36, từ đường chuyền của Julian Alvarez trong cấm địa, Haaland sút nối một chạm ở tư thế quay ngang với khung thành, nâng tỷ số lên 2-0 đồng thời là bàn thứ 54 trong 55 trận cho Man City của chân sút Na Uy.

Sau khi dẫn 2 bàn, Man City bắt đầu giảm tốc độ trận đấu để tránh những rủi ro đồng thời giữ sức cho trận Siêu cup châu Âu vào giữa tuần cũng như cuộc chạm trán quan trọng với Newcastle ở vòng sau. Thiệt hại lớn nhất của Man City trận này là việc Bruyne bất ngờ dính chấn thương và buộc phải rời sân ở phút 23.

Sang hiệp hai, Man City tiếp tục thi đấu chậm nhưng kiểm soát thế trận. Trận này, Man City kiểm soát bóng đến 65%, gần gấp đôi so với chủ nhà đồng thời 17 lần dứt điểm, nhiều gấp 3 chủ nhà. Sau một vài cơ hội bị bỏ lỡ, Man xanh đã có bàn thắng thứ 3 ở phút 75. Người ghi bàn là Rodri với cú dứt điểm cận thành cực nhanh ở cực ly gần.

Chiến thắng 3-0 trước Burnley giúp Man City tạm ở vị trí số 1 quen thuộc, đồng thời tạo ra thách thức lớn cho á quân Arsenal khi các pháo thủ sẽ tiếp Nottingham vào tối nay.

Bài liên quan
Man City duy trì mạch thắng, giữ nguyên quyền tự quyết tại giải Anh
Man City không để Arsenal bứt lên dễ dàng khi có chiến thắng 2-0 trên sân của Nottingham để bám đuổi đối thủ với khoảng cách 1 điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
13 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Haaland tỏa sáng, Man City mở màn mùa giải mới bằng chiến thắng đậm