Mới đây, hai công trình trong lĩnh vực quốc phòng do đội ngũ nhà khoa học của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel thực hiện đã được trao Giải thưởng Hồ Chí Minh.

Hai công trình khoa học về quân sự nhận Giải thưởng Hồ Chí Minh

P.V | 19/05/2022, 16:22

Mới đây, hai công trình trong lĩnh vực quốc phòng do đội ngũ nhà khoa học của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel thực hiện đã được trao Giải thưởng Hồ Chí Minh.

Sáng 19.5, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với Bộ Quốc Phòng tổ chức Lễ trao Giải thưởng Hồ Chí Minh - Giải thưởng Nhà nước về Khoa học và Công nghệ đợt sáu cho hai công trình đặc biệt xuất sắc trong lĩnh vực quân sự, quốc phòng.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dự và chủ trì Lễ trao giải thưởng.

Hai công trình thuộc lĩnh vực quân sự, quốc phòng của đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội được thực hiện bởi tập thể cán bộ khoa học của Tập đoàn với nhiều cán bộ trẻ, được đào tạo chuyên sâu cùng với sự quan tâm của lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ, hiệu quả từ Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, sự hỗ trợ của các cơ quan, đơn vị trong Quân đội.

Trình độ khoa học và công nghệ của hai công trình được ghi nhận trên thế giới, thể hiện qua 2 sáng chế quốc tế về công nghệ được cấp bằng độc quyền; 8 sáng chế được cấp bằng độc quyền tại Việt Nam và 15 bài báo công bố tại các hội thảo khoa học quốc tế uy tín.

Thành công của hai công trình có ảnh hưởng sâu rộng trong khoa học và công nghệ, khẳng định vị thế mới của Việt Nam trong lĩnh công nghiệp quốc phòng công nghệ cao.

khoahoccongnghe.jpg
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tham quan trưng bày sản phẩm về khoa học, công nghệ lĩnh vực quân sự, quốc phòng - Ảnh: Trọng Đức/TTXVN

Giải thưởng Hồ Chí Minh về khoa học và công nghệ là giải thưởng cao quý mà Đảng và Nhà nước trao tặng các tác giả công trình, cụm công trình khoa học và công nghệ đặc biệt xuất sắc, có tính đột phá về khoa học và công nghệ, có hiệu quả kinh tế-xã hội, có giá trị to lớn phục vụ sự nghiệp cách mạng; là kết quả của sự dày công nghiên cứu, cống hiến trí tuệ và tài năng của các nhà khoa học, có ảnh hưởng rộng lớn và lâu dài trong đời sống nhân dân, góp phần quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Qua 5 lần tham gia xét tặng giải thưởng, đã có 17 công trình, cụm công trình của các tác giả thuộc Bộ Quốc phòng được nhận giải thưởng cao quý này.

Chủ tịch nước bày tỏ vui mừng về vtrong những năm qua công tác nghiên cứu khoa học công nghệ quân sự luôn được Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai thống nhất, toàn diện, có những bước phát triển mới, góp phần thực hiện tốt công tác nghiên cứu, dự báo cho Đảng, Nhà nước xây dựng các chiến lược quân sự, chiến lược quốc phòng, chiến lược bảo vệ biên giới quốc gia, chiến lược bảo vệ Tổ quốc trên không gian mạng, đáp ứng yêu cầu bảo vệ Tổ quốc từ sớm, từ xa.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đề nghị các ban, bộ, ngành Trung ương, địa phương tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện tốt chính sách đào tạo, bồi dưỡng, trọng dụng, đãi ngộ, tôn vinh đội ngũ cán bộ khoa học và công nghệ nói chung, đội ngũ cán bộ khoa học và công nghệ trong quân đội nói riêng; tạo môi trường, điều kiện thuận lợi để cán bộ khoa học và công nghệ phát triển tài năng và hưởng lợi ích xứng đáng với giá trị lao động sáng tạo của mình. Đồng thời, nâng cao năng lực, trình độ và phẩm chất của cán bộ quản lý khoa học và công nghệ ở các cấp, các ngành.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
21 giây trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hai công trình khoa học về quân sự nhận Giải thưởng Hồ Chí Minh