Cả 2 đội U.17 Nhật Bản và Uzbekistan, vốn vượt qua Việt Nam ở vòng bảng giải châu Á, đều giành chiến thắng tại tứ kết để có vé dự FIFA U.17 World Cup 2023.

Hai đội thắng U.17 Việt Nam đều giành vé dự FIFA U.17 World Cup

Hồ Đông | 27/06/2023, 08:05

Cả 2 đội U.17 Nhật Bản và Uzbekistan, vốn vượt qua Việt Nam ở vòng bảng giải châu Á, đều giành chiến thắng tại tứ kết để có vé dự FIFA U.17 World Cup 2023.

Bị đánh giá thấp hơn nhưng U.17 Uzbekistan đã có một trận đấu thành công trước đối thủ Ả Rập Saudi. Trong hiệp 1, Uzbekistan suýt bị thủng lưới trước nhưng thủ môn của họ đã xuất sắc cản phá cú sút của đối phương trên chấm phạt đền.

Đến 15 phút cuối trận, Uzbekistan tận dụng những đường lên bóng lắt léo cộng với sự thiếu tập trung của hàng thủ Ả Rập Saudi để ghi 2 bàn thắng và có chiến thắng 2-0 đầy bất ngờ.

Cũng tối qua, U.17 Nhật có chiến thắng 3-1 trước các cầu thủ Úc trong một trận đấu mà đội bóng Đông Á chơi áp đảo cả thế trận và số cơ hội.

Việc hai đội bóng ở bảng D là Nhật và Uzbekistan cùng thắng tại tứ kết phần nào an ủi cho Việt Nam khi chúng ta dừng bước vì rơi vào bảng đấu quá khó: hòa Ấn Độ 1-1, thua Nhật 0-4, thua Uzbekistan 0-1.

Trước đó, chủ nhà giải U.17 châu Á là Thái Lan sau khi toàn thắng ở vòng bảng cũng phải dừng bước ở tứ kết do thua Hàn Quốc 1-4. Còn Iran nhờ xuất sắc trong loạt luân lưu đã vượt qua Yemen.

Như vậy ngày 29.6 tới sẽ diễn ra 2 trận bán kết: vào lúc 17 giờ U.17 Iran gặp U.17 Nhật Bản; lúc 21 giờ U.17 Hàn Quốc gặp U.17 Uzbekistan.

Điều quan trọng là cả 4 đội bóng vào bán kết giải U.17 châu Á đều giành vé dự giải FIFA U.17 World Cup tháng 10 tới. FIFA cũng vừa công bố Indonesia sẽ là chủ nhà của giải World Cup này, coi như một cách bồi thường cho Indonesia sau khi họ bị tước quyền đăng cai giải U.20 World Cup hồi tháng trước.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
9 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hai đội thắng U.17 Việt Nam đều giành vé dự FIFA U.17 World Cup