Sau trận đấu thắng Hồng Kông (Trung Quốc) không thật sự mãn nhãn, tuyển Việt Nam dưới thời HLV Philippe Troussier vừa thi đấu ấn tượng hơn khi hạ Syria 1-0.

Hai HLV Troussier và Cuper cùng ca ngợi chiến thắng của tuyển Việt Nam

Hồ Đông | 21/06/2023, 08:07

Sau trận đấu thắng Hồng Kông (Trung Quốc) không thật sự mãn nhãn, tuyển Việt Nam dưới thời HLV Philippe Troussier vừa thi đấu ấn tượng hơn khi hạ Syria 1-0.

Trận này, Việt Nam giữ bóng nhiều hơn phần nào vì Syria chủ động chơi phòng ngự phản công nhưng cũng phải thừa nhận đó là một nét mới đáng biểu dương. Trước đây, Việt Nam khá lúng túng khi phải đá kiểu cửa trên nhưng trước đối thủ mạnh Syria, các cầu thủ đã cho thấy sự tự tin. Ngoài ra, HLV Troussier còn thành công trong việc giới thiệu những gương mặt trẻ.

Cầu thủ 20 tuổi Nguyễn Thái Sơn thay tốt nhiệm vụ của đàn anh Nguyễn Hoàng Đức khi giúp đội nhà kiểm soát thế trận, hỗ trợ đánh chặn và kiến tạo pha Phạm Tuấn Hải sút xa ghi bàn thắng đầu hiệp 2. Phan Tuấn Tài chơi tốt trong lần đầu đá chính ở đội tuyển còn các tuyển thủ U.23 như Khuất Văn Khang hay Nguyễn Văn Tùng ngày càng tỏ ra cứng cáp khi được trao thêm cơ hội.

Sau trận, HLV Hector Cuper lý giải việc Syria chơi chưa tốt là bởi vì ông mới đến và gọi tới 12 - 15 cầu thủ tân binh. “Bước vào trận đấu này, số lượng khán giả tới sân rất đông, chủ nhà đã làm rất tốt nhiệm vụ thu hút người hâm mộ tới xem trận đấu. Không khí cuồng nhiệt này khiến chúng tôi gặp đôi chút khó khăn.

Đầu trận, các cầu thủ tỏ ra nặng nề vì không quen với thời tiết, độ ẩm ở đây. Nhưng càng về sau, họ càng chơi tốt dần, nhất là hiệp 2 họ đã chơi tốt hơn, tốt hơn cả hai trận giao hữu gần đây của Syria. Họ cần thêm thời gian để chơi tốt hơn, hiểu lối chơi của tôi hơn”, vị HLV người Argentina lý giải.

HLV Cuper cũng dành lời ca ngợi đội Việt Nam: “Tôi biết HLV tuyển Việt Nam cũng là người dẫn dắt đội U.23 thời gian qua. Ông ấy đã có một chiến thuật tốt, khiến tuyển Syria nhiều thời điểm khó thu hồi bóng. Ông ấy đã làm tốt”. Trước đó, HLV Cuper thừa nhận tuyển Việt Nam chơi tốt hơn và thắng 1-0 xứng đáng.

Sau trận đấu, HLV Troussier của Việt Nam cho biết: "Tôi có chút áp lực trước trận. Nhưng hôm nay, đội tuyển giữ sạch lưới và ghi bàn quyết định từ một tình huống phát triển bóng mở. Tôi rất hài lòng vì đội vừa thắng, vừa đạt mục tiêu về cách thắng".

Vị HLV người Pháp không chỉ vui vì tỷ số mà cũng hài lòng về lối chơi của các cầu thủ khi cho biết: “Mục tiêu ở mỗi trận đấu của chúng tôi luôn là giành chiến thắng, nhưng cách giành chiến thắng như thế nào cũng rất quan trọng. Trong suốt 10 ngày qua, tất cả đều đã làm việc rất chăm chỉ, nỗ lực để đáp ứng yêu cầu. Đôi lúc có những sai số xảy ra nhưng điều đó cũng bình thường thôi vì yêu cầu của tôi có nhiều điều khác so với những gì trước đây ở đội tuyển. Chúng tôi cùng nhau nỗ lực nắn chỉnh từ cách di chuyển, nhận bóng, chuyền bóng và cách phối hợp với nhau". 

HLV Troussier đặc biệt hài lòng với màn trình diễn của các cầu thủ trẻ khi đánh giá: "Hôm nay có 5 cầu thủ ở độ tuổi U.23 thi đấu. Hy vọng sau đợt tập trung này, họ sẽ có thêm sự tự tin bởi họ đã có cơ hội tập luyện, lĩnh hội những gì ban huấn luyện đội tuyển yêu cầu”.

Sau 2 trận giao hữu, các tuyển thủ sẽ trở lại CLB đá V-League. Đội sẽ tập trung trở lại trong tháng 9 để chuẩn bị dần cho vòng loại World Cup 2026 vào tháng 11 và VCK Asian Cup 2023 vào đầu tháng 1.2024.

HLV Troussier bày tỏ: "Tôi nghĩ từ giờ đến trận đấu chính thức đầu tiên tại vòng loại World Cup các cầu thủ cần thêm thời gian để hấp thụ những gì tôi yêu cầu. Tôi cũng hy vọng các cầu thủ sẽ được thi đấu thường xuyên tại V-League. Mùa giải 2023 sẽ khép lại vào cuối tháng 8, còn mùa giải mới bắt đầu vào cuối tháng 10. Tôi hy vọng trước khi vòng loại World Cup diễn ra, các cầu thủ có thể được thi đấu 4-5 trận. Tôi cũng sẽ cố gắng thiết lập kết nối với các CLB để nắm bắt thông tin của các cầu thủ".

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đấu thầu vàng: Không hủy thì ế hàng, mục tiêu hạ nhiệt thị trường vàng thất bại
Ngân hàng Nhà nước mở 4 phiên đấu thầu vàng, nhưng hủy đến 3 lần. Một phiên đấu thầu diễn ra thì cũng chỉ bán được 20% số vàng chào thầu cho 2 đơn vị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hai HLV Troussier và Cuper cùng ca ngợi chiến thắng của tuyển Việt Nam