Tối 2.7, tại Hà Nội, Đại sứ quán Úc và Đại sứ quán New Zealand (hai nước đồng chủ nhà World Cup nữ 2023) đã tổ chức buổi gặp mặt, chia tay đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam lên đường dự VCK FIFA World Cup nữ 2023.

Hai nước chủ nhà World Cup 2023 kỳ vọng vào thành công của tuyển nữ Việt Nam

Hồ Đông (tổng hợp) | 03/07/2023, 08:54

Tối 2.7, tại Hà Nội, Đại sứ quán Úc và Đại sứ quán New Zealand (hai nước đồng chủ nhà World Cup nữ 2023) đã tổ chức buổi gặp mặt, chia tay đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam lên đường dự VCK FIFA World Cup nữ 2023.

dsq.jpeg
Từ trái qua phải: Đại sứ New Zealand tại Việt Nam Tredene Dobson, đội trưởng Huỳnh Như, Đại sứ Úc tại Việt Nam Andrew Goledzinowski và Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương. 

Tại buổi gặp mặt, Đại sứ Úc tại Việt Nam Andrew Goledzinowski phát biểu: "Giải FIFA World Cup nữ 2023 sẽ là sự kiện thể thao có nhiều người xem xếp thứ ba trên thế giới và là cơ hội tuyệt vời để thúc đẩy phụ nữ tham gia thể thao. Tôi xin chúc mừng tất cả các bạn đã trở thành một phần của sự kiện thể thao đáng kinh ngạc này. Thủ tướng Albanese và Thủ tướng Phạm Minh Chính đã nói trong một cuộc gặp mặt gần đây với đội tuyển, ‘Các bạn đã là những người chiến thắng, hãy cứ đi và tận hưởng – các bạn đã khiến chúng tôi tự hào rồi".

Trong khi đó, Đại sứ New Zealand tại Việt Nam Tredene Dobson nhấn mạnh: “Chúng tôi đã chờ đợi ngày này rất lâu và vui mừng được chào đón đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Việt Nam tới New Zealand, lần đầu tiên tham dự World Cup nữ. Chúng tôi tin chắc những cô gái “vàng” của thể thao Việt Nam sẽ khiến người dân Việt Nam tự hào. Cũng nhân dịp này, người dân New Zealand sẽ được chứng kiến tinh thần chiến đấu hết mình mà đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã thể hiện trong suốt hành trình đến với giải đấu này”.

Tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương nhấn mạnh: “Trước việc phải thi đấu với những đối thủ rất mạnh, chúng ta không đặt nặng vấn đề thành tích. Tôi rất mong ban huấn luyện sẽ có những họp bàn, tính toán để đưa ra những đấu pháp hợp lý; phải coi đây là cơ hội “vàng” để các cô gái của chúng ta được học tập kinh nghiệm chuyên môn, rèn luyện ý chí khi vươn ra biển lớn. Bằng tất cả sự tự hào, tôi xin chúc đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ có những trận cầu mãn nhãn tại World Cup sắp tới, để lá cờ Việt Nam được nhiều lần tung bay trên sân vận động”.

Trước sự quan tâm từ người hâm mộ và bạn bè trong và ngoài nước, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Cả đội đã xác định chưa cần biết kết quả sẽ tới đâu, nhưng mỗi lần được ra sân chào cờ, hát vang Quốc ca Việt Nam đã là niềm hạnh phúc vô bờ bến. Mục tiêu quan trọng nhất ban huấn luyện cùng các cầu thủ là hết mình tất cả vì màu cờ sắc áo".

23(1).jpg
Danh sách đội tuyển nữ Việt Nam dự World Cup

Theo kế hoạch, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ rời Hà Nội, lên đường sang New Zealand từ ngày 5.7 để chuẩn bị cho VCK World Cup nữ 2023. Tại đây, đoàn quân HLV Mai Đức Chung sẽ có hai trận giao hữu với chủ nhà New Zealand (ngày 10.7) và Tây Ban Nha (ngày 15.7). Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ thi đấu trận ra quân ở World Cup nữ 2023 gặp đội tuyển Mỹ vào ngày 22.7, gặp Bồ Đào Nha ngày 27.7 và Hà Lan vào ngày 1.8.

Cũng nhân dịp này, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương đã gửi lời chúc mừng đến Úc và New Zealand khi nắm giữ trọng trách đăng cai giải bóng đá nữ lớn nhất hành tinh. Đây là kỳ World Cup nữ đầu tiên được tổ chức đồng thời ở hai quốc gia. Thứ trưởng tin tưởng hai nước chủ nhà Úc và New Zealand sẽ tổ chức thành công mùa giải World Cup nữ 2023, có tác động tích cực đến sự phát triển của bóng đá nữ ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương cũng như trên toàn cầu.

Việt Nam cùng Úc và New Zealand đã, đang có quan hệ hợp tác tốt đẹp trên nhiều lĩnh vực. Năm 2023 là dấu mốc kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Úc và Việt Nam. Trong hai năm tới, Việt Nam - New Zealand cũng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.

Úc và New Zealand đều là đối tác chiến lược với Việt Nam. Điều đó thể hiện mối quan hệ gắn bó lâu dài, bền chặt và là một trong những nền tảng vững chắc góp phần thúc đẩy, tạo động lực đưa quan hệ Việt Nam với hai nước sang giai đoạn phát triển mới, mạnh mẽ hơn. Đặc biệt đối với lĩnh vực thể thao, hai nước Úc và New Zealand đều có quan hệ hợp tác tốt đẹp với thể thao Việt Nam.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nắng nóng gay gắt khắp cả nước, nhiều nơi trên 41 độ C
2 giờ trước Sự kiện
Ngày 28.4, nhiệt độ cả nước tăng nhanh, thời tiết nắng nóng gay gắt khi có nơi trên 41 độ C.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hai nước chủ nhà World Cup 2023 kỳ vọng vào thành công của tuyển nữ Việt Nam