CLB Hải Phòng đã tạo ra cú lội ngược dòng ngoạn mục khi thắng đậm CLB Hà Nội 5-3 ngay trên sân Hàng Đẫy.

Hải Phòng lội ngược dòng ngoạn mục trước CLB Hà Nội, TP.HCM bỏ lỡ ngôi đầu V-League

Hồ Đông | 29/10/2023, 22:10

CLB Hải Phòng đã tạo ra cú lội ngược dòng ngoạn mục khi thắng đậm CLB Hà Nội 5-3 ngay trên sân Hàng Đẫy.

lucao.jpg
Lucao lập hat-trick vào lưới đội bóng cũ

Dù phải làm khách trên sân Hàng Đẫy nhưng điều đó không ngăn được Hải Phòng khởi đầu trận đấu đầy hứng khởi. Ngay phút thứ 3, từ tình huống phạt góc, Việt Hưng đánh đầu ngược đưa bóng đi vào góc xa, Xuân Mạnh nỗ lực cứu thua nhưng đã đưa bóng vào lưới nhà, mở tỷ số cho đội khách.

Dù vậy, đến phút 16, Xuân Mạnh đã chuộc lỗi khi tạt bóng giúp Tagueu đánh đầu làm tung lưới Đình Triệu cân bằng tỉ số 1-1. Ngay trong hiệp 1, đội bóng Thủ đô đã kịp vươn lên dẫn trước. Phút 36, Tagueu lần thứ 2 lập công khi nhanh chân ghi bàn trong tình huống các cầu thủ phòng ngự đội khách không hiểu ý nhau.

Những tưởng sau khi vươn lên Hà Nội sẽ thuận đà tìm chiến thắng nhưng hiệp 2 lại có những diễn biến bất ngờ. Đầu tiên là việc 1 dàn đèn bị hỏng nên trận đấu phải dừng khá lâu.

Phút 50, trọng tài cho Hà Nội được hưởng phạt đền sau khi check VAR nhưng Văn Quyết lại sút hỏng. Sau tình huống thoát thua thêm trên, Hải Phòng đã hồi sinh.

Phút 60, Hữu Sơn tạt bóng để Hoàng Nam đánh đầu làm tung lưới Hà Nội san bằng tỷ số 2-2. Hà Nội lập tức tung người gia tăng sức tấn công nhưng khâu phòng ngự của CLB này lại lơ là và để người cũ là tiền đạo Lucao liên tục ghi bàn vào phút 77, 85 và 90+3.

Ba bàn thắng vào lưới đội bóng cũ của Lucao đã hoàn toàn làm lu mờ hat-trick của Tagueu - người cũng ghi bàn thứ 3 cho Hà Nội trước khi kết thúc trận đấu.

Hải Phòng thắng 5-3 đầy bất ngờ để vươn lên vị trí thứ 3 với 4 điểm, xếp sau Nam Định và Công an Hà Nội.

Trong khi đó, CLB TP.HCM đã bỏ lỡ cơ hội giành ngôi đầu bảng khi bị cầm hòa 1-1 trên sân của Quảng Nam. Lúc này, TP.HCM có 4 điểm, xếp ngay sau Hải Phòng.

Ở trận còn lại, Bình Dương đã có chiến thắng 2-0 trên sân của Quy Nhơn Bình Định và vươn lên vị trí thứ 5 dù mới đá 1 trận.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
13 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hải Phòng lội ngược dòng ngoạn mục trước CLB Hà Nội, TP.HCM bỏ lỡ ngôi đầu V-League