The Daily Telegraph của Anh đưa tin: hai người Anh bị phía Nga bắt làm tù binh: Aiden Aslin và Shaun Pinner đối mặt với án tử hình tại tòa án do Nga hậu thuẫn

Hai tù binh người Anh tại Ukraine bị phía Nga xét xử với tội danh mang khung án tử hình

A.T | 09/06/2022, 17:55

The Daily Telegraph của Anh đưa tin: hai người Anh bị phía Nga bắt làm tù binh: Aiden Aslin và Shaun Pinner đối mặt với án tử hình tại tòa án do Nga hậu thuẫn

Hai người đàn ông đã ra hầu tòa ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk ly khai, bị cáo buộc chiến đấu như lính đánh thuê (mercenaries – từ của Telegraph) cho Ukraine

Cả hai bị lực lượng Nga bắt giữ ở Ukraine đã bị đưa ra xét xử hôm 7.6 ở miền đông Ukraine do phe ly khai kiểm soát với tội danh mang án tử hình.

anh.jpg

Aiden Aslin, 28 tuổi và Shaun Pinner, 48 tuổi đã được nhìn thấy sau song sắt tại khu vực dành cho các bị cáo. Đây lần xuất hiện đầu tiên trước công chúng của 2 người sau gần hai tháng kể từ khi họ bị quân đội Nga bắt lúc đang chiến đấu bên cạnh lực lượng lính thủy đánh bộ Ukraine ở Mariupol.

Hai người đàn ông Anh hiện bị cáo buộc chiến đấu như lính đánh thuê còn theo Telegraph thì cả hai đều sống ở Ukraine và đã chính thức phục vụ trong lực lượng vũ trang của nước này được vài năm.

Các nhà chức trách ly khai ở Donetsk nói rằng hai người Anh - cùng với một sinh viên đến từ Morocco - có thể phải đối mặt với án tử hình nếu bị kết tội.

Aslin, đến từ Newark ở Nottinghamshire, từng xuất hiện trên kênh truyền hình nhà nước Nga trong một cuộc thẩm vấn với những vết bầm tím trên mặt và một vết rách trên trán.

Đoạn video do phe ly khai công bố hôm 7.6 cho thấy Aslin có vẻ đã giảm cân rất nhiều. Khi một thẩm phán hỏi Aslin liệu bị cáo có hiểu bản cáo trạng chống lại mình hay không, người đàn ông này trả lời bằng tiếng Nga: "Vâng, tôi có". Bị cáo Pinner trông hốc hác, gầy gò và cũng trả lời "có" cho câu hỏi tương tự.

Hai người Anh đang hầu tòa cùng với Ibrahim Sadun, một sinh viên người Morocco chung đơn vị Ukraine ở Mariupol, đã đầu hàng. Họ đã chiến đấu với quân đội Nga trong 48 ngày mà thành phố này chịu không kích nặng nề.

Truyền thông nhà nước Nga liên tục cáo buộc phương Tây cử lính đánh thuê đến chiến đấu ở Ukraine. Do đó, một phiên tòa xét xử các sĩ quan nước ngoài có thể mang ý nghĩa tuyên truyền lớn lao.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hai tù binh người Anh tại Ukraine bị phía Nga xét xử với tội danh mang khung án tử hình