HLV Juergen Klinsmann đã tung ra sân đội hình rất mạnh khi Hàn Quốc tiếp đón Việt Nam. Do vậy, đội bóng của HLV Philippe Troussier không thể tạo ra bất ngờ nào.

Hàn Quốc dùng đội hình mạnh, tuyển Việt Nam thua đậm

Hồ Đông | 17/10/2023, 20:30

HLV Juergen Klinsmann đã tung ra sân đội hình rất mạnh khi Hàn Quốc tiếp đón Việt Nam. Do vậy, đội bóng của HLV Philippe Troussier không thể tạo ra bất ngờ nào.

Sự nghiêm túc của Hàn Quốc thể hiện qua việc có sự góp mặt của các ngôi sao hàng đầu trong đội hình xuất phát: Lee Kang In, Kim Min Jae, Hwang Hee Chan, Cho Gue Sung và Son Heung Min. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Hàn Quốc đã đẩy cao đội hình dồn lên ép sân.

Ngay phút thứ 5, trong tình huống đá phạt góc, Kim Min Jae bật cao đánh đầu mở tỷ số. Đội tuyển Việt Nam phải rất may mắn mới không thủng lưới thêm trong khoảng nửa đầu hiệp 1 và cũng phải đến phút 22, chúng ta mới có cú dứt điểm đầu tiên.

Đến phút 27, Hàn Quốc có bàn thắng nâng tỷ số khi Việt Nam chớm dâng cao đội hình. Trong tình huống này, các cầu thủ Hàn Quốc dồn hàng thủ Việt Nam sang cánh trái trước khi đẩy bóng ra giữa và Lee Jae Sung chọc khe xuống cho Hwang Hee Chan sút chìm hạ Văn Lâm.

Hiệp 1 không có thêm bàn thắng nào và Son Heung-min là người bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ghi bàn. Nhưng sang hiệp 2, Son Heung-min thực sự tỏa sáng. Phút 51, ngôi sao đang chơi cho Tottenham đã căng ngang vào khiến Minh Trọng lúng túng phản lưới nhà.

Chưa đầy 10 phút sau, Son Heung-min và Hwang Hee-chan đập nhả với nhau ở trung lộ, trước khi tiền đạo Tottenham dứt điểm tung lưới Văn Lâm. Tình thế càng thêm khó khăn khi ngay sau đó Bùi Hoàng Việt Anh bị trọng tài rút thẻ đỏ ở tình huống đầy tranh cãi.

vietnam.png
Việt Anh (20) bị thẻ đỏ vào hiệp 2 - Ảnh: VFF

Với lợi thế hơn người và đẳng cấp vượt trội, bàn thắng tiếp tục tìm đến Hàn Quốc. Phút 69, Son Heung-min lại kiến tạo để Lee Kang In ghi bàn thứ 5 và phút 87, Jeong Woo-young đá bồi cận thành nâng tỉ số lên 6-0 sau cú sút của đồng đội bị Văn Lâm đẩy ra.

Cơ hội tốt nhất của Việt Nam là tình huống Khuất Văn Khang sút phạt trúng cột dọc từ khoảng cách hơn 20 mét phút 73.

Như vậy, Việt Nam kết thúc 3 trận giao hữu trong tháng 10 với 3 trận thua, không ghi bàn nào và thủng lưới 10 bàn. Tháng 11, Việt Nam chính thức bước vào vòng loại World Cup 2026.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Dự báo sự phát triển phương tiện bay, sử dụng trí tuệ nhân tạo
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu tham khảo kinh nghiệm quốc tế, dự báo sự phát triển của các phương tiện giao thông trong tương lai như phương tiện bay, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo, các loại nhiên liệu mới…
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàn Quốc dùng đội hình mạnh, tuyển Việt Nam thua đậm