Olympic Hàn Quốc đã vượt qua Olympic Nhật Bản với tỷ số 2-1 để giành huy chương vàng bóng đá nam ASIAD 19.

Hàn Quốc giành huy chương vàng bóng đá nam ASIAD 19

Hồ Đông | 07/10/2023, 22:23

Olympic Hàn Quốc đã vượt qua Olympic Nhật Bản với tỷ số 2-1 để giành huy chương vàng bóng đá nam ASIAD 19.

hq.jpg
Hàn Quốc (áo đỏ) thi đấu lấn lướt trước Nhật Bản - Ảnh: Internet

Ngay phút thứ 2, Nhật Bản có bàn thắng mở tỷ số do công của Uchino nhưng sau đó, thế trận thuộc về các cầu thủ Hàn Quốc có động lực thi đấu rất cao. Theo luật của Hàn Quốc, các VĐV đoạt huy chương vàng ASIAD sẽ được miễn nghĩa vụ quân sự.

Sau nhiều đợt tấn công, đến phút 27, Jeong Woo Yeong đã đánh đầu san bằng tỷ số 1-1. Sức ép tiếp tục được Olympic Hàn Quốc duy trì cho đến khi Cho Young Wook ghi bàn ở phút 56 giúp Olympic Hàn Quốc vượt lên dẫn trước 2-1.

Bị dẫn ngược, Nhật Bản dồn lên nhưng họ chỉ cầm bóng nhiều hơn, chứ không tạo ra cơ hội nguy hiểm nào. Tỷ số 2-1 đồng nghĩa với việc Hàn Quốc bảo vệ được tấm huy chương vàng bóng đá nam. Huy chương đồng thuộc về Olympic Uzbekistan sau khi thắng Hồng Kông 4-0.

Trước đó tại bộ môn bóng đá nữ, Nhật Bản đã giành huy chương vàng sau khi thắng CHDCND Triều Tiên 4-1.  Dù các cầu thủ CHDCND Triều Tiên nhập cuộc đầy tự tin nhưng đã bị thủng lưới ngay phút thứ 9. Nhưng trước khi hiệp 1 kết thúc, Triều Tiên đã gỡ hòa 1-1.

Sau giờ nghỉ, Triều Tiên nỗ lực cầm bóng, kiểm soát trận đấu trong nửa đầu hiệp 2. Nhưng thế cân bằng ở nửa cuối hiệp 2 bị phá vỡ rất nhanh khi Nhật Bản ghi liền 3 bàn trong vỏn vẹn 6 phút từ 66 đến 72. Có thể nói dù Nhật Bản không mang đến đội hình mạnh nhất tham dự bộ môn bóng đá nữ ASIAD 19 nhưng họ vẫn quá mạnh với các đối thủ ở châu Á.

Trong trận tranh huy chương đồng bóng đá nữ, Trung Quốc thắng Uzbekistan 7-0.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nắng nóng gay gắt khắp cả nước, nhiều nơi trên 41 độ C
2 giờ trước Sự kiện
Ngày 28.4, nhiệt độ cả nước tăng nhanh, thời tiết nắng nóng gay gắt khi có nơi trên 41 độ C.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàn Quốc giành huy chương vàng bóng đá nam ASIAD 19