Phụ nữ Hàn Quốc được dự đoán sẽ có mức tuổi thọ trung bình ở khoảng 90 tuổi vào năm 2030.

Hàn Quốc sắp vượt Nhật Bản thành nước có tuổi thọ trung bình cao nhất

Giang Nguyen | 23/02/2017, 07:08

Phụ nữ Hàn Quốc được dự đoán sẽ có mức tuổi thọ trung bình ở khoảng 90 tuổi vào năm 2030.

Theo một nghiên cứu gần đây, Hàn Quốc sẽ vượt qua Nhật Bản để đạt mức tuổi thọ trung bình cao nhất thế giới. Cụ thể, vào năm 2030, lần đầu tiên trong lịch sử, phụ nữ Hàn Quốc sẽ soán ngôi Nhật Bản và có tuổi thọ trung bình hơn 90.

Các phát hiện của những nhà nghiên cứu tại Trường Imperial College London đã được công bố giữa lúc cuộc bàn cãi về tương lai của ngành y tế ở Anh và Mỹ đang diễn ra gay gắt, nơi mà theo dự đoán, phụ nữ sẽ chỉ sống đến 83 tuổi và đàn ông cũng không vượt quá mức 80 trong vòng 13 năm nữa.

Cùng với mức tuổi thọ gần 91 của phụ nữ, đàn ông tại Hàn Quốc cũng được dự đoán sẽ vượt qua các quốc gia khác và sống thọ trung bình tới 84 tuổi. Các phát hiện đã nhấn mạnh đến sự thay đổi của đất nước này trong suốt 60 năm qua, từ một quốc gia chìm trong chiến tranh vươn lên trở thành nơi có nhà máy năng lượng hiện đại, tiên tiến.

Bên cạnh y tế cộng đồng, nghiên cứu được công bố trên tạp chí The Lancet ngày 22.3 cũng đề cao vào sự phát triển của giáo dục, dinh dưỡng trẻ em và sự mở rộng nhanh chóng của ngành công nghệ y tế mới tại Hàn Quốc.

"Hàn Quốc đã và đang duy trì mức chỉ số cơ thể và huyết áp thấp hơn so với người dân ở phương Tây".

Bên cạnh đó, nghiên cứu cũng chỉ ra sự gia tăng của các chủng tộc thế hệ ở các quốc gia Đông Nam Á.

So với các thành viên trong tổ chức OECD, Hàn Quốc có tỷ lệ người nghèo cao tuổi đạt mức cao nhất. Năm ngoái, một báo cáo đã cho thấy hơn một nửa người dân nước này ở độ tuổi 65 trở lên phải sống trong nghèo khổ.

Park Eun-cheol, Giáo sư Trường đại học Yonseicũng cảnh báo về mức độ nguy hiểm của mối liên hệ giữa mức tuổi thọ cao với mức sinh thấp. Khi mà mức sinh thấp thì đồng thời mức tỷ lệ tử vong của trẻ em cũng rất thấp và sẽ ảnh hưởng đến việc tính toán tuổi thọ.

Kiều Giang (theo Financial Times)

Bài liên quan
Tỉnh Đồng Nai và các doanh nghiệp Hàn Quốc đạt nhiều kết quả về hợp tác, đầu tư
Vừa qua, trong chuyến công tác tại Hàn Quốc, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh đã cùng đoàn công tác có nhiều hoạt động thu hút vốn đầu tư tại nước này.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
12 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàn Quốc sắp vượt Nhật Bản thành nước có tuổi thọ trung bình cao nhất