Sau khi bị nữ diễn viên Olivia Wilde công khai phản đối, hãng hàng không Delta của Mỹ đã phải khôi phục lại bản gốc của phim đồng tính 'Bookmart'.

Hãng hàng không Mỹ khôi phục cảnh đồng tính trong 'Rocketman' và 'Booksmart' sau khi bị phản đối

Chí Thiện | 03/11/2019, 06:55

Sau khi bị nữ diễn viên Olivia Wilde công khai phản đối, hãng hàng không Delta của Mỹ đã phải khôi phục lại bản gốc của phim đồng tính 'Bookmart'.

Cách đây vài tuần, nhiều hành khách của hãng hàng không Delta đã phát hiện hai bộ phim Booksmart Rocketman chiếu trên các máy bay của hãng này bị cắt mất những cảnh đồng tính. Họ thể hiện sự phản đối trên mạng xã hội và thậm chí còn kêu gọi tẩy chay Delta vì cho rằng đây là hành động kỳ thị cộng đồng LGBT (đồng tính, song tính & chuyển giới).

Tình hình đặc biệt trở nên căng thẳng sau khi ekip phim Booksmart công khai lên tiếng. “Tôi thật sự không hiểu”, đạo diễn Olivia Wilde nói với tờ Variety. “Chúng ta đã đánh giá những tác phẩm điện ảnh theo cách được chấp thuận rộng rãi. Nếu không được xếp loại ‘X’, chắc chắn bộ phim đó có thể được chiếu trên máy bay”.

Olivia Wilde (giữa) cùng hai diễn viên chính của Booksmart

“Rất nhiều phân đoạn ở khúc đầu đã bị cắt cộng thêm cảnh thân mật giữa hai nhân vật nữ. Tất cả những điều này chiếm một vai trò cực kỳ quan trọng trong hành trình của họ. Tôi cảm thấy bị tổn thương. Tôi đang cố gắng thay đổi việc đó bởi tôi muốn tất cả mọi người có thể trải nghiệm bộ phim theo cách trọn vẹn nhất”, cô nói thêm.

Chưa hết, Olivia Wilde còn chỉ trích Delta trên Twitter vì đã kiểm duyệt từ “đồng tính nữ” (nguyên văn: “lesbian”) và xóa nó khỏi toàn bộ 105 phút phim.

“Chúng tôi đang cố gắng giải quyết. Bộ phim của chúng tôi đại diện cho trải nghiệm queercủa những người trẻ”, nữ diễn viên Beanie Feldstein nói. “Bản thân tôi cũng là một người queer. Chính vì thế, chúng tôi sẽ không bỏ qua đâu, đừng lo lắng”.

Ngày 1.11 (giờ địa phương), Delta đưa ra thông báo rằng phiên bản gốc của BooksmartRocketman sẽ được đưa vào chương trình giải trí trên các máy bay của hãng này. Lý giải cho việc kiểm duyệt, Delta cho biết các studio Hollywood thường cung cấp hai phiên bản: bản gốc (đạo diễn chọn) và bản đã chỉnh sửa. Trong trường hợp này, họ đã chọn bản chỉnh sửa nhưng không hề hay biết các cảnh thân mật đồng tính và ngôn từ liên quan bị cắt khỏi phim.

Một cảnh trong phim Rocketman

“Phía nhà sản xuất đã đồng ý cung cấp cho Delta bản gốc của ‘Booksmart’ và ‘Rocketman’ với đầy đủ cảnh LGBT. Chúng sẽ xuất hiện trên các máy bay của chúng tôi nhanh nhất có thể”, Emma Protis – đại diện phát ngôn của Delta – cho biết. “Hiện tại, chúng tôi còn có nhiều phim LGBT khác như ‘Gentleman Jack,’ ‘Imagine Me and You’, ‘Moonlight’… Chưa hết, rất nhiều phim LGBT từng xuất hiện trong chương trình giải trí của chúng tôi cũng không hề bị kiểm duyệt. Điều này cho thấy chúng tôi không có bất kỳ vấn đề gì với các cảnh LGBT cả”.

Ra rạp hồi tháng 5, Booksmart là tác phẩmđầu tay của nữ diễn viên Olivia Wilde trong vai trò đạo diễn. Bộ phim kể về hai cô gái trẻ vừa tốt nghiệp trung học và ăn mừng bằng những sự kiện đáng nhớ. Booksmart đã nhận được cơn mưa lời khen từ giới phê bình nghệ thuật cùng "97% độ tươi" trên trang Rotten Tomatoes. Với kinh phí 6 triệu USD, bộ phim đã thu về 24 triệu USD tiền vé.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hãng hàng không Mỹ khôi phục cảnh đồng tính trong 'Rocketman' và 'Booksmart' sau khi bị phản đối