Ngày 23.8, ông Phạm Văn Thiều, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu ký ban hành văn bản cho phép một số loại hình hoạt động, lực lượng di chuyển thực thi nhiệm vụ trong thời gian thực hiện các biện pháp khẩn cấp phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP. Bạc Liêu.

Hàng hóa ngoài tỉnh khi vào TP.Bạc Liêu phải sang xe

Trần Khải | 23/08/2021, 20:02

Ngày 23.8, ông Phạm Văn Thiều, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu ký ban hành văn bản cho phép một số loại hình hoạt động, lực lượng di chuyển thực thi nhiệm vụ trong thời gian thực hiện các biện pháp khẩn cấp phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP. Bạc Liêu.

Người đứng đầu chính quyền tỉnh Bạc Liêu yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh; Chủ tịch UBND TP.Bạc Liêu đảm bảo duy trì công tác chỉ đạo điều hành và các hoạt động thiết yếu và cho phép một số loại hình tiếp tục hoạt động trên địa bàn TP.Bạc Liêu.

1b.jpg
Tỉnh Bạc Liêu giám sát chặt chẽ việc phương tiện ngoài tỉnh vận chuyển hàng hóa vào địa phương - Ảnh: T.K

Theo đó, tỉnh ưu tiên cao cho lực lượng y tế; các lực lượng vũ trang, thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của tỉnh và TP.Bạc Liêu; các lực lượng trực tiếp thực thi nhiệm vụ phòng chống dịch tại các phường, xã…

Đối với Kho bạc nhà nước, ngân hàng nhà nước, các ngân hàng thương mại và ngân hàng chính sách xã hội (mỗi đơn vị không quá 7 người để vận hành kho quỹ và thanh toán, văn thư). Đồng thời cho phép mỗi ngân hàng vận chuyển tiền mặt đến các huyện, thị xã tối đa 2 chuyến/tuần.

Đối với hoạt động vận chuyển hàng hóa bằng xe tải để cung cấp cho các siêu thị, cửa hàng tiện lợi (cửa hàng hoạt động theo chuỗi hệ thống) trên địa bàn TP.Bạc Liêu từ ngoài tỉnh vào phải được sang xe tại khu vực chốt kiểm soát “vòng ngoài” của tỉnh. Sau đó, sẽ được trung chuyển vào siêu thị, cửa hàng. Không cho phép các phương tiện này di chuyển trực tiếp vào địa bàn TP.Bạc Liêu.

Về số lượng nhân viên tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi thì người đứng đầu siêu thị, cửa hàng đó sẽ quyết định và ký văn bản phân công nhiệm vụ cụ thể, với số lượng hạn chế tối đa và giao cho Chủ tịch UBND các phường, xã giám sát nội dung này.

Riêng đối với tiểu thương buôn bán các mặt hàng lương thực, thực phẩm tại các chợ truyền thống thì Chủ tịch UBND các phường, xã tính toán quyết định số lượng cần thiết cho từng chợ trên địa bàn quản lý. Đồng thời, phải đảm bảo thủ tục cho các đối tượng này di chuyển từ nơi ở đến chợ và ngược lại.

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu yêu cầu tất cả các hoạt động nêu trên đều phải đảm bảo cao nhất các yêu cầu về phòng chống dịch COVID-19, nhất là nguyên tắc 5K và chỉ di chuyển để thực hiện nhiệm vụ. Kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về phòng chống dịch bệnh theo quy định của pháp luật.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng hóa ngoài tỉnh khi vào TP.Bạc Liêu phải sang xe