Rapper giàu thứ ba thế giới Diddy nợ gần 100 triệu USD tiền thế chấp mua ba biệt thự. Các căn hộ của ông cũng liên tục bị cảnh sát khám xét trong những ngày gần đây.
Điện ảnh - âm nhạc

Hàng loạt bê bối khiến đế chế của 'trùm nhạc rap' Diddy có nguy cơ sụp đổ

Phong Anh (Tổng hợp) 30/03/2024 14:25

Rapper giàu thứ ba thế giới Diddy nợ gần 100 triệu USD tiền thế chấp mua ba biệt thự. Các căn hộ của ông cũng liên tục bị cảnh sát khám xét trong những ngày gần đây.

Daily Mail ngày 29.3 đưa tin, Diddy vay 140 triệu USD từ các ngân hàng để mua nhiều bất động sản đắt đỏ. Hãng tin cho biết nam rapper còn nợ gần 100 triệu USD và phải thanh toán 23 triệu USD trước 2029. Năm 2022, tài sản ròng của rapper đạt khoảng một tỉ USD, theo thống kê của Forbes.

anh-man-hinh-2024-03-30-luc-13.15.43.png
Rapper Diddy - Ảnh: The People

Vào tháng 8.2014, rapper đã chi 39 triệu USD mua biệt thự với 8 phòng ngủ, 11 nhà tắm và 1 đường hầm bơi nối hang động tại gia ở Los Angeles. Hiện căn hộ gánh hai món nợ thế chấp từ ngân hàng Mỹ, mỗi khoản trị giá 25,3 triệu USD mà Diddy vay vào 2014 và tháng 5.2021.

Bên cạnh bất động sản tại Los Angeles, Diddy mua 2 căn biệt thự liền kề tại Star Isand thuộc thành phố biển Miami. Đây là nơi ở của nhiều người nổi tiếng như ca sĩ Jennifer Lopez, diễn viên hài Rosie O’Donnell. Một trong hai căn hộ được Diddy mua lại từ nhà điều hành Sony Tommy Mattola với giá 14,5 triệu USD vào năm 2003. Hiện ngôi nhà chịu 5 khoản thế chấp với tổng nợ 68,45 triệu USD, được rapper trả trước 42,35 triệu USD.

Ông mua căn thứ hai tại Miami từ vợ chồng ca sĩ Gloria Estefan vào tháng 7.2021. Căn hộ trị giá 35 triệu USD, gồm 10 phòng ngủ và 6 phòng tắm.

Daily Mail nhận định so với hai nhà trước, bất động sản này chịu giao dịch thế chấp đơn giản hơn do rapper chỉ vay một khoản 20,7 triệu USD, trả trước vào tháng 8.2036.

Diddy thực hiện tổng cộng 8 giao dịch thế chấp lên 3 biệt thự tại Los Angeles và Miami với tổng số nợ 139,85 triệu USD, hiện còn 97,5 triệu USD chưa thanh toán.

Trước đó, CNN đưa tin ngày 25.3, dinh thự của Diddy ở Los Angeles và Miami bị Bộ An ninh Nội địa Mỹ đột kích. Vài giờ sau, trùm nhạc rap bị chặn lại khi đang ngồi trên máy bay riêng chuẩn bị cất cánh.

Cảnh sát đã bất ngờ ập vào khám xét biệt thự của rapper ở Holmby Hills, Los Angeles, Mỹ. Một số người bị áp tải ra ngoài biệt thự trong tình trạng còng tay, trong đó có 2 người được cho là con trai của nam rapper là Justin Combs và King Combs.

anh-man-hinh-2024-03-30-luc-13.15.33.png
Cảnh sát đang thực hiện việc khám xét căn hộ của "trùm nhạc rap" Diddy - Ảnh: The People

Sau đó chỉ vài giờ, “trùm nhạc rap” Diddy được bắt gặp đang đi lại 1 mình bên ngoài sân bay Miami-Opa Locka với vẻ mặt lo lắng. Theo các nguồn tin, Diddy bị cảnh sát chặn lại khi sắp lên chiếc máy bay riêng để bay đi nước ngoài. Những người đi cùng rapper này cũng bị giữ lại và thẩm vấn. Nhân chứng cho biết Diddy không bị còng tay và chỉ đứng chờ những người khác trong nhóm.

Tuy nhiên, theo nguồn tin từ Page Six, một chiếc máy bay riêng khác của Diddy đã cất cánh đi quốc đảo Antigua rạng sáng 25.3 và chưa rõ ai ở trên chuyến bay này.

Cảnh sát cho biết những căn nhà khác của Diddy ở New York và Chicago cũng bị khám xét. Các cuộc đột kích này đều dựa trên lệnh của quận Nam New York, được Lực lượng đặc nhiệm điều tra buôn người của Bộ An ninh nội địa thực thi. Cuộc đột kích diễn ra trong bối cảnh Diddy bị cáo buộc tấn công tình dục và buôn bán tình dục.

Năm ngoái, bạn gái cũ Cassie đã kiện nam rapper lạm dụng tình dục cô trong thời gian dài họ hẹn hò (2005 - 2018). Cassie cho biết Diddy "sử dụng tiền và quyền lực để che đậy bằng chứng về hành vi lạm dụng thể xác và tinh thần người khác".

Ông trùm nhạc rap sau đó đã phủ nhận, tố ngược Cassie dàn cảnh moi tiền. Sau đó họ đã hòa giải, đạt được thỏa thuận riêng và rút đơn kiện tại tòa án. Ngoài Cassie, nhiều phụ nữ khác cũng đệ đơn kiện Diddy có hành vi lạm dụng thể xác, sử dụng máy bay riêng để phục vụ cho hoạt động buôn bán tình dục. Đáng chú ý, một trong số những người khởi kiện là cựu nhân viên nam của Diddy.

Hàng loạt cáo buộc bất lợi khiến Diddy mất chức chủ tịch mạng truyền hình Revolt TV. Hãng Hulu tuyên bố hủy sản xuất chương trình truyền thực tế về gia đình ngôi sao tai tiếng này. Kế hoạch mua lại các cửa hàng bán lẻ và cơ sở sản xuất cần sa trị giá 185 triệu USD của anh cũng đã thất bại.

Diddy (nghệ danh Puff Daddy và P Diddy) tên thật là Sean Combs, sinh năm 1969 và hoạt động trong giới siêu giàu. Diddy thành lập hãng thu âm Bad Boy vào năm 1993, góp phần đưa hip-hop trở thành thương hiệu phổ biến toàn cầu.

Trong 3 thập kỷ thành lập Bad Boy, người đàn ông này kiếm tiền nhiều hơn hầu hết nghệ sĩ hip-hop khác.

Diddy từng đứng đầu danh sách rapper giàu nhất thế giới năm 2013, trước khi bị Jay Z và Kanye West vượt qua. Nam rapper từng đoạt 3 giải Grammy và 2 giải MTV Music.

Bên cạnh âm nhạc, Diddy làm chủ Sean John - dòng quần áo, đồ nội thất và nước hoa được bán tại hệ thống cửa hàng của Macy's, Dillard's, có doanh thu ổn định. Rapper đã "bỏ túi" 70 triệu USD từ doanh số bán lẻ 450 triệu USD của thương hiệu hồi năm 2016.

Ông chưa kết hôn nhưng có 7 người con với 4 người bạn gái. Qua nhiều thập niên, nghệ sĩ tích lũy được khối tài sản lớn nhờ lấn sân kinh doanh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
10 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng loạt bê bối khiến đế chế của 'trùm nhạc rap' Diddy có nguy cơ sụp đổ