Ngày 24.7, sự kiện Unitour cuối cùng trong chuỗi Nơ Xanh Unitour 2024: Xứ Sở Vùng Mắc Cỡ đã diễn ra tại Trường ĐH Quản lý và Công nghệ TP.HCM (UMT). Sự kiện đem đến cho hơn 300 sinh viên tại trường những kiến thức bổ ích liên quan đến việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe phụ khoa.
Thông tin Y học

Hàng ngàn sinh viên tại TP.HCM tham gia trao đổi cởi mở về chủ đề sức khỏe phụ khoa

Ánh Dương 24/07/2024 19:25

Ngày 24.7, sự kiện Unitour cuối cùng trong chuỗi Nơ Xanh Unitour 2024: Xứ Sở Vùng Mắc Cỡ đã diễn ra tại Trường ĐH Quản lý và Công nghệ TP.HCM (UMT). Sự kiện đem đến cho hơn 300 sinh viên tại trường những kiến thức bổ ích liên quan đến việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe phụ khoa.

Đây là sự kiện do Tổ chức Nơ Xanh khởi xướng nhằm khuyến khích môi trường trao đổi cởi mở về chuyện phụ khoa cho người trẻ trong độ tuổi từ 18 - 24, đặc biệt là sinh viên tại các trường ĐH trên địa bàn TP.HCM.

y2.jpg
Các bạn sinh viên đến với chương trình bằng một tâm trí cởi mở, thoải mái

Sau Trường ĐH Greenwich Việt Nam cùng Trường ĐH FPT TP.HCM, UMT là điểm đến tiếp theo và cũng là điểm đến cuối cùng của hành trình Nơ Xanh Unitour trong năm 2024. Bên cạnh các hoạt động trải nghiệm, tương tác vừa thú vị vừa bổ ích, sự kiện đặc biệt kết nối và chạm trực tiếp đến sinh viên thông qua buổi trò chuyện cởi mở về chủ đề sức khỏe phụ khoa: Talkshow “Chuyện Vùng Mắc Cỡ" - hoạt động chính của mỗi sự kiện Unitour tại mỗi điểm trường.

Diễn giả đồng hành cùng các bạn trẻ lần này tiếp tục là Tiến sĩ, Bác sĩ Sản phụ khoa Ngô Thị Yên - Ủy viên BCH Hội Y học Giới tính Việt Nam. Bác sĩ Yên luôn đem đến cho các bạn sinh viên những kiến thức bổ ích, thiết thực được đúc kết từ 30 năm chuyên môn và kinh nghiệm của mình trong lĩnh vực sản - phụ khoa. Talkshow “Chuyện Vùng Mắc Cỡ” đi đến mỗi điểm trường đều được lặp lại với 2 chuyên đề thảo luận xuyên suốt: “Những thói quen phụ khoa hàng ngày giúp bảo vệ các bạn nữ” và “Tự tin với câu chuyện của chính mình - chuyện phụ khoa chỉ là chuyện nhỏ”. Tuy nhiên, những câu chuyện được các bác sĩ kể và những kinh nghiệm được các bác sĩ truyền đạt qua mỗi sự kiện là khác nhau và đều bổ ích, thực tế cũng như vô cùng cần thiết đối với mỗi chúng ta.

y1.jpg
Bác sĩ Yên đem đến cho các bạn sinh viên những kiến thức bổ ích

Hai giờ đồng hồ của buổi talkshow mở ra cho các bạn trẻ cơ hội được trải nghiệm, khai phá những góc nhìn đa dạng về chủ đề sức khỏe nữ giới. Các bạn được chỉ dạy về những nguyên tắc, kỹ năng chăm sóc phụ khoa, được giải đáp những thắc mắc xoay quanh cách phòng tránh và bảo vệ vùng kín đúng cách để hạn chế những nguy cơ viêm nhiễm, gây nên các loại bệnh phụ khoa như ung thư cổ tử cung, u nang buồng trứng, u xơ tử cung... Tất cả là để chuẩn bị cho hành trình xây dựng nhận thức đúng đắn, từ đó bảo vệ sức khỏe một cách chủ động, kịp thời của các bạn trẻ nhằm bảo vệ sức khỏe của chính mình.

Từng tiếp nhận vô số ca mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa, đáng nói là đa số đều đến từ các bạn trẻ, bác sĩ Yên nhấn mạnh và đề cao việc vệ sinh vùng kín đúng cách lên hàng đầu bởi đây là bước cơ bản và quan trọng nhằm hạn chế vi khuẩn xâm nhập, tránh các nguy cơ viêm nhiễm. “Nếu có dấu hiệu bất thường như ngứa, kinh nguyệt không đều, ra khí hư nhiều,... các bạn phải đi khám phụ khoa để bác sĩ kịp thời xử lý”, bác sĩ Yên nói.

Song song với chủ đề về kiến thức phụ khoa, bác sĩ Yên còn khuyên các bạn trẻ nên biết cách chăm sóc và bảo vệ bản thân mình, không nên có tâm lý e ngại. “Nếu để bệnh chuyển sang giai đoạn nặng mới đến bệnh viện thì khi đó việc điều trị sẽ tốn kém, mất nhiều thời gian và có thể để lại hậu quả nặng nề, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của chị em phụ nữ. Các bạn hãy lắng nghe cơ thể, theo dõi mình. Khi nào thấy bất thường như đau bụng, đi tiểu nhiều lần, vùng kín ngứa ngáy, viêm đỏ và sưng thì hãy đến bác sĩ theo dõi và điều trị kịp thời”, bác sĩ Yên nói.

y3.jpg
Các bạn sinh viên đặt câu hỏi tới chương trình

Ngoài buổi giao lưu, trò chuyện cởi mở về chủ đề sức khỏe phụ khoa, Nơ Xanh Unitour còn có các hoạt động trải nghiệm, tương tác vừa giải trí, vừa thú vị và bổ ích, mở ra không gian trải nghiệm thế giới phụ khoa vốn khó nói, khó tiếp cận được trở nên bình thường và gần gũi. Các hoạt động như chiêm ngưỡng các tác phẩm nghệ thuật lấy cảm hứng từ tử cung nữ giới, trạm thu gom đồ lót cũ để tái chế, hoạt động bán hàng gây quỹ và hoạt động quyên góp thiện nguyện trao tặng tủ thuốc phụ khoa cho phụ nữ ở vùng cao thiếu điều kiện chăm sóc và chữa trị, game công nghệ màn hình tương tác kiểm tra mức độ hiểu biết về sức khỏe phụ khoa...

Đến với Nơ Xanh Unitour bằng một tâm trí cởi mở, thoải mái, các bạn sinh viên phấn khích ra về với thật nhiều kiến thức và kinh nghiệm bổ ích cùng những quà tặng vô cùng thiết thực như dung dịch vệ sinh, nước rửa quần lót, quần lót tiện lợi, khăn lau phụ khoa, bao cao su...

Hành trình của Nơ Xanh Unitour 2024: Xứ Sở Vùng Mắc Cỡ đến nay đã hoàn tất, thành công tiếp cận được hơn 1.000 sinh viên tại 3 trường ĐH: Greenwich Việt Nam, FPT TP.HCM, UMT - Quản lý và Công nghệ TP.HCM. Dự kiến trong năm tới, Tổ Chức Nơ Xanh sẽ tiếp tục thực hiện công trình lớn này nhằm lan tỏa rộng rãi thông điệp: “Cô bé mắc cỡ, cởi mở chuyện phụ khoa” với mục tiêu bền bỉ: Nâng cao nhận thức bảo vệ và khuyến khích trao đổi cởi mở về sức khỏe phụ khoa cho người trẻ, từ đó đẩy mạnh phong trào cùng chăm sóc và yêu thương bản thân, góp phần tạo nên một xã hội hiểu biết đúng, phòng bệnh đủ - nơi mà sức khỏe phụ khoa của mọi người được quan tâm, chăm sóc một cách tích cực, văn minh, cởi mở.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
4 người chết, 78 người bị thương do bão số 3
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Tính đến 17 giờ ngày 7.9, bão số 3 đã làm 4 người chết, 78 người bị thương và gây mất điện diện rộng tại Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Hải Dương.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng ngàn sinh viên tại TP.HCM tham gia trao đổi cởi mở về chủ đề sức khỏe phụ khoa