Harry Maguire chưa thể rời sân Old Trafford sau khi thương vụ chuyển nhượng trị giá 30 triệu bảng Anh (38 triệu USD) từ MU sang West Ham sụp đổ.

Hàng tiền vệ MU chất chứa nhiều mối lo, vụ Maguire đến West Ham nguy cơ đổ bể

Sơn Vân | 15/08/2023, 18:35

Harry Maguire chưa thể rời sân Old Trafford sau khi thương vụ chuyển nhượng trị giá 30 triệu bảng Anh (38 triệu USD) từ MU sang West Ham sụp đổ.

Theo tờ The Guardian, The Hammers đã rút khỏi thỏa thuận ký hợp đồng với trung vệ Quỷ đỏ vì anh vẫn chưa đồng ý với các điều khoản rời khỏi CLB. Rộ tin Harry Maguire muốn nhận ít nhất 7 triệu bảng để rời Manchester United vì anh sẽ phải chấp nhận bị cắt giảm lương rất nhiều nếu chuyển đến CLB chủ sân London Stadium.

HLV David Moyes sẵn sàng giao vai trò đội trưởng cho Maguire cũng như hưởng lương cao trong đội (120.000 bảng/tuần). Tuy nhiên, con số này không thể so được với những gì Harry Maguire hưởng ở MU (gần 190.000 bảng/tuần).

West Ham ngày càng thất vọng vì thương vụ này bị trì hoãn và đang tập trung vào các mục tiêu tiềm năng khác thay thế cho Maguire. CLB thành London tin rằng Maguire hơi chậm và tìm kiếm một trung vệ nhanh hơn. Do đó, họ đưa ra danh sách rút gọn gồm hai hậu vệ Bayer Leverkusen là Jonathan Tah và Odilon Kossounou.

Man United phải tìm kiếm CLB khác để thanh lý Maguire vì HLV Erik ten Hag ám chỉ rằng tuyển thủ Anh không nằm trong kế hoạch của ông.

Chiến lược gia người Hà Lan đã gửi tối hậu thư cho trung vệ này: “Harry Maguire có khả năng trở thành một trung vệ hàng đầu. Cậu ấy là trung vệ giỏi nhất của tuyển Anh. Vậy tại sao cậu ấy không phải là người giỏi nhất trong vai trò ấy ở Manchester United? Maguire cần phải chứng minh điều đó. Khi không đủ tự tin để chiến đấu thì cậu ấy phải ra đi. Cậu ấy phải đưa ra quyết định”.

Trong trận mở màn Premier League 2023/24, MU thắng Wolves 1-0, trung vệ 30 tuổi người Anh đã phải làm bạn với băng ghế dự bị khi Raphael Varane, Lisandro Martinez và Victor Lindelof đều ra sân.

Vẫn còn phải xem liệu Quỷ đỏ có tìm được CLB mới cho Maguire hay không. Tuyển thủ Anh được cho là vẫn kiên quyết muốn giảm thiểu tổn thất tài chính nếu rời sân Old Trafford. Tờ The Sun cho biết Maguire đưa ra yêu cầu lên tới 15 triệu bảng (19 triệu USD) như thỏa thuận để rời MU, song có thể đây chỉ là tin bịa đặt.

thuong-vu-maguire-den-west-ham-co-the-do-be.jpg
West Ham được cho đã rút khỏi thỏa thuận ký hợp đồng với Maguire - Ảnh: Getty Images

Trong khi đó, Quỷ đỏ muốn ký hợp đồng với Benjamin Pavard, hậu vệ được Bayern Munich định giá khoảng 35 triệu bảng (45 triệu USD), để thay thế Maguire. Pavard chỉ còn một năm trong hợp đồng với Bayern Munich và đang nhận mức lương 83.000 bảng mỗi tuần. Nếu đến Man United, mức lương của Pavard chắc chắn sẽ tăng lên rất nhiều. 

Dù vậy, Hùm xám đã từ chối lời đề nghị đầu tiên trị giá 30 triệu euro cho Pavard của Quỷ đỏ.

Nhà báo Florian Plettenberg của Sky Sports khẳng định tuyển thủ người Pháp 27 tuổi kiên quyết gia nhập đội quân của HLV Erik ten Hag. Fabrizio Romano, chuyên gia thạo tin chuyển nhượng, xác nhận Pavard đã đạt thỏa thuận cá nhân với Manchester United.

Trong trận thắng chật vật 1-0 trước Wolves, Raphael Varane là người ghi bàn thắng duy nhất cho Quỷ đỏ phút 76 từ đường chuyền của Aaron Wan-Bissaka.

Sau khi MU đăng video clip về bàn thắng của Varane, Pavard phản ứng bằng cách để lại bình luận ám chỉ pha lập công "quá cháy".

Fabrizio Romano cho hay: "Pavard cho thấy bản thân muốn chuyển đến Manchester United như thế nào với phản ứng dưới bài đăng về Varane. Lúc này, Pavard đang thúc đẩy Bayern Munich để thương vụ diễn ra". Như vậy, Pavard đã mở đường đến Old Trafford và chỉ còn chờ Manchester United chốt mức giá với ĐKVĐ Bundesliga.

Manchester United phải giải quyết mối lo ở hàng tiền vệ

Trận thắng chật vật trước Wolves cho thấy Man United cần củng cố hàng phòng ngự, hàng tiền vệ lẫn tiền đạo. Cả trận Quỷ đỏ có 15 pha dứt điểm nhưng chỉ có 3 lần trúng đích với 1 bàn thắng. Trong khi Wolves có đến 23 pha dứt điểm với 6 lần trúng đích.

Mùa hè năm nay, Mason Mount là tân binh đầu tiên của MU với giá 60 triệu bảng. Đã xuất hiện không ít hoài nghi xoay quanh quyết định của Erik ten Hag bởi Mount có sở trường là tiền vệ tấn công và sẽ không dễ dàng hoạt động cùng lúc với Bruno Fernandes ở tuyến giữa.

Bước vào trận đấu đầu tiên ở Premier League, một trong những vấn đề được người hâm mộ Quỷ đỏ quan tâm nhất là việc bộ ba Casemiro - Mount - Bruno Fernandes sẽ hoạt động thế nào ở hàng tiền vệ. Những năm gần đây, Quỷ đỏ vẫn luôn gặp khó khăn mỗi khi chạm trán Wolves và nếu như khu trung tuyến không được vận hành tốt thì chắc chắn đoàn quân Erik Ten Hag sẽ không dễ dàng giành được chiến thắng.

Nỗi lo của nhiều CĐV đã trở thành sự thật khi tuyến giữa Manchester United hơi hỗn loạn và không thể kiểm soát được nhịp độ trận đấu. Mount lẫn Bruno Fernandes đều có xu hướng dâng cao khiến Casemiro gần như thi đấu như tiền vệ phòng ngự duy nhất và liên tục bị tiền vệ lẫn tiền đạo Wolves gây khó dễ.

Chưa có sự kết nối rõ nét giữa Casemiro với Bruno Fernades và Mount, vì thế Manchester United không thể duy trì được quyền kiểm soát bóng trong một quãng thời gian dài và thường xuyên phải đối mặt với những tình huống phản công tốc độ cao đến từ Wolves. Cả 3 tiền vệ Quỷ đỏ gặp khó khăn trong việc bắt kịp với tốc độ lẫn thể lực của các đối phương và Casemiro để thua trong 10 tình huống tranh chấp tay đôi. Đây là con số ít thấy ở tiền vệ phòng ngự hàng đầu thế giới như Casemiro.

Dễ thấy Mount lẫn Bruno Fernades đều thi đấu như những tiền vệ tấn công và tự mình tách biệt với Casemiro.

vu-maguire-den-west-ham-co-the-do-be1.jpg
Bộ ba Casemiro - Bruno Fernandes - Mount thi đấu không tốt trong trận gặp Wolves - Ảnh: Internet

Gary Neville, huyền thoại Quỷ đỏ, trao đổi với Sky Sports: "Wolves đã thi đấu hoàn toàn tuyệt vời. Hàng tiền vệ Manchester United không tồn tại, tuyến giữa trống rỗng. Đó sẽ là một mối lo lắng thực sự với Erik ten Hag. Wolves đã chơi xuất sắc trong tối nay, có được mọi thứ trừ một bàn thắng. Manchester United đã bị lép vế và có thể cảm thấy rất may mắn khi giành được 3 điểm vì không xứng đáng với điều đó. Wolves rất dũng cảm, đã khai thác được điểm yếu Manchester United ở hàng tiền vệ. Wolves đã mất rất nhiều cầu thủ và thay đổi HLV, nhưng tôi phải nói rằng họ đã chơi rất tốt".

Đúng như những gì cựu hậu vệ Manchester United chia sẻ, tuyến giữa thực sự trở thành một nỗi lo với Erik ten Hag sau trận đấu này. Nếu chiến lược gia người Hà Lan không nhanh chóng tìm ra cách sử dụng Mason Mount tốt nhất và bố trí hệ thống thi đấu thích hợp, hàng tiền vệ Quỷ đỏ sẽ còn bị đối phương khai thác nhiều hơn ở những trận đấu sắp tới.

Bài liên quan
Rộ tin PSG bán Neymar cho Al Hilal giá 150 triệu euro, Barcelona quan tâm đến Felix
Barcelona xác định Joao Felix là phương án thay thế Neymar sau khi PSG chấp nhận lời đề nghị của Al Hilal cho tiền đạo người Brazi.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng tiền vệ MU chất chứa nhiều mối lo, vụ Maguire đến West Ham nguy cơ đổ bể