Vietnam Airlines, Jetstar Pacific Airlines, Bamboo Airways, Vietjet đều thông báo điều chỉnh giờ cất cánh của hàng trăm chuyến bay do sự cố máy bay hạ cánh trượt khỏi đường băng tại Tân Sơn Nhất.

Hàng trăm chuyến bay phải lùi giờ do Tân Sơn Nhất đóng đường băng

14/06/2020, 22:16

Vietnam Airlines, Jetstar Pacific Airlines, Bamboo Airways, Vietjet đều thông báo điều chỉnh giờ cất cánh của hàng trăm chuyến bay do sự cố máy bay hạ cánh trượt khỏi đường băng tại Tân Sơn Nhất.

Hàng trăm chuyến bay bị delay khiến hàng ngàn khách hàng chờ mệt mỏi ở sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh: Facebook Tôi là dân quận 2

Ngày 14.6, chuyến bay VJ322 của Vietjet Air từ Phú Quốc hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) bị trượt khỏi đường băng, lao ra bãi cỏ. Ngay sau khi xảy ra sự cố, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã kích hoạt hệ thống khẩn nguy để hỗ trợ chuyến bay này. Đường băng có máy bay gặp sự cố đã phải đóng cửa để khắc phục.

Việc đóng cửa đường băng đã làm cho toàn bộ chuyến bay tiếp theo không thể cất hạ cánh, nhiều chuyến bay bị delay, máy bay tạm thời dừng tại các vị trí trên khu vực đường dẫn máy bay và sân đỗ.

Hàng trăm chuyến bay bị delay sau sự cố máy bay Vietjet hạ cánh lệch đường băng - Ảnh: Facebook Tôi là dân quận 2

Cụ thể, Vietnam Airlines cho biết dự kiến gần 165 chuyến bay của Tổng công ty Hàng không Việt Nam, bao gồm cả Jetstar Pacific Airlines và VASCO sẽ phải thay đổi giờ khai thác và chuyển hướng hạ cánh đến sân bay khác vì sự cố chiều 14.6 tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Hãng hàng không quốc gia gửi lời xin lỗi tới hành khách và mong nhận được sự thông cảm do tình huống bất khả kháng trên. Hãng cũng nói rằng sẽ tiếp tục theo dõi tình hình và cập nhật trong các bản tin tiếp theo. Hãng này khuyến nghị hành khách đang có kế hoạch đến, đi từ sân bay Tân Sơn Nhất nên thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin từ các hãng hàng không.

Khách hàng chờ đợi mệt mỏi sau sự cố - Ảnh: Facebook Tôi là dân quận 2

Tương tự, Bamboo Airways thông tin hãng buộc phải chuyển hướng hạ cánh 2 chuyến bay, hủy 4 chuyến bay và lùi giờ cất cánh 19 chuyến bay từ 2-5 giờ đồng hồ do sự cố trên. Hãng cũng gửi lời xin lỗi tới hành khách và mong những hành khách bị ảnh hưởng thông cảm vì tình huống bất khả kháng.

Trong khi đó, các chuyến bay của hãng hàng không Vietjet Air đến và đi từ sân bay Tân Sơn Nhất cũng bị ảnh hưởng. Hàng chục chuyến bay phải điều chỉnh và chuyến hướng.

Nhiều hành khách ngồi bệt xuống sàn vì không đủ chỗ ngồi - Ảnh: Facebook Tôi là dân quận 2

Theo chia sẻ từ các hãng hàng không, hiện nay sân bay Tân Sơn Nhất chỉ khai thác một đường băng 25L/07R, còn đường băng 25R/07L đang đóng để phục vụ cho việc khảo sát cải tạo nâng cấp sửa chữa nên không khai thác. Do vậy, các chuyến bay tại sân bay Tân Sơn Nhất đã được khai thác trở lại từ 17 giờ ngày 14.6. Tuy nhiên phần lớn các chuyến bay đều phải điều chỉnh giờ cất hạ cánh do hiệu ứng dây chuyền từ sự cố trên đường băng 25L/07R.

Hơn 200 chuyến bay bị ảnh hưởng vì sân bay đóng cửa đường băng - Ảnh: Facebook Tôi là dân quận 2

Được biết, sự cố máy bay hạ cánh trượt khỏi đường băng do ảnh hưởng của thời tiết xấu, mưa lớn là tình huống có thể xảy ra trong ngành hàng không. Năm 2009, do mưa lớn, một tàu bay hạ cánh bị trượt khỏi đường băng tại sân bay Tân Sơn Nhất. Tháng 7.2018, một tàu bay khác cũng đã hạ cánh lệch vị trí tại sân bay Nội Bài do thời tiết xấu.

Phan Diệu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng trăm chuyến bay phải lùi giờ do Tân Sơn Nhất đóng đường băng