Ngày 31.3, hàng trăm học sinh là con em hội viên Hội Cựu học sinh THPT Hà Nội khóa 1991-1994 làm lễ dâng hương tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám nhằm tưởng nhớ các bậc tiền nhân, đề cao tinh thần tôn sư trọng đạo của dân tộc.

Hàng trăm học sinh Thủ đô làm Lễ dâng hương tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám

tuyetnhung | 01/04/2019, 06:18

Ngày 31.3, hàng trăm học sinh là con em hội viên Hội Cựu học sinh THPT Hà Nội khóa 1991-1994 làm lễ dâng hương tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám nhằm tưởng nhớ các bậc tiền nhân, đề cao tinh thần tôn sư trọng đạo của dân tộc.

Văn Miếu Quốc Tử Giám được coi là trường đại học đầu tiên của Việt Nam và là biểu trưng của sự trường tồn tinh hoa văn hóa, giáo dục, truyền thống tôn sư trọng đạo, khuyến đức, khuyến tài của dân tộc Việt.

Theo đó, việc thực hành nghi thức dâng hương ở Văn Miếu Quốc Tử Giám có ý nghĩa rất quan trọng đối với các thế hệ người Việt Nam, đặc biệt là những học sinh, sinh viên nhằm tưởng nhớ và đề cao tinh thần uống nước nhớ nguồn, tôn sư trọng đạo của dân tộc. Bên cạnh đó là cầu chúc may mắn cho các bạn học sinh trong những kỳ thi sắp tới.

Hàng trăm học sinh xếp hàng chuẩn bị bước vào dâng hương tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám

Ngay từ đầu giờ sáng 31.3, các bạn học sinh từ lớp 1 đến lơp 12 đã rất háo hức và tập trung thành hàng ngay ngắn để lắng nghe lời căn dặn của các cha mẹ, thầy cô giáo về buổi Lễ dâng hương tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Tại khu di tích, các em học sinh và các bậc phụ huynh đã tổ chức lễ dâng hương trước bàn thờ các bậc tiên đế, tiên hiền, bày tỏ lòng biết ơn tới các bậc tiền nhân thánh hiền đã có công mở nguồn đại học, dựng nên Văn Miếu -Quốc Tử Giám, làm rạng danh nền văn hiến dân tộc.

Chị Nguyễn Ngọc Diệp - một cựu học sinh trường THPT khóa 1991-1994 tại Hà Nội chia sẻ: "Đây là lần thứhai tôi đưa con tham gia hoạt động dâng hương cùng hội khóa các cha mẹ 1991-1994. Tôi thấy hoạt động này vô cùng ý nghĩa, khẳng định tầm quan trọng trong sự nghiệp học hành của các con.

Nhìn rộng ra với quốc gia, muốn nguyên khí quốc gia hưng thịnh thì chúng ta phải nuôi dưỡng nguyên khí đó thông qua những hoạt động ý nghĩa như thế này. Bên cạnh đó, qua hoạt động này, con tôi có thể nhìn được nhiều tấm gương học tốt từcác em, các anh chị để từ đó con có tinh thần phấn đấu hơn trong sự nghiệp học tập".

Bắt đầu Lễ Dâng hương

Trang Linh - một học sinh tham gia Lễ Dâng hương chia sẻ: "Con xin gửi lời cám ơn đến ban tổ chức sự kiện là các cha mẹ trong hội khóa 1991-1994 đã tổ chức Lễ Dâng hương cho các con vô cùng ý nghĩa này. Con cảm thấy Lễ dâng hương không chỉ giúp con có cơ hội tìm hiểu về lịch sử lâu đời và đáng tự hào của Văn Miếu - Quốc Tử Giám, mà qua sự kiện này concócơ hội giao lưu cũng như biết đến nhiều tấm gương là các anh, chị, em có thành tích học tập tốt. Vì vậy, con hứa sẽ nỗ lực học tập để không phụ lòng cha mẹ đã đặt niềm tin vào con. Con hi vọng năm sau mình có cơ hội được tham gia Lễ Dâng hương do các cha mẹ tổ chức".

Với những học sinh, sinh viên sắp bước vào các kỳ thi quan trọng như: THPT, Đại học... thì việc dâng hương trước kỳ thi được xem là biểu tượng cho sự may mắn với những lời cầu chúc tốt lành.

Với mong muốn giúp các em học sinh cảm thấy thật sự tự hào và có được những kỷ niệm đáng nhớ về một sự kiện quan trọng trong quãng đời học sinh của mình, Ban tổ chức đã tiến hành trao 10 suất học bổng ChuVăn An và quà tặng cho các emcó thành tích học tập xuất sắc. Cũng trong khuôn khổ buổi lễ, ban tổ chức đã tiến hành cuộc thi tìm hiểu Văn Miếu - Quốc Tử Giám cho các học sinh trong đoàn.

Ban tổ chức tiến hành trao 10 suất học bổng Chu Văn An cho các em có thành tích học tập xuất sắc
Tin và ảnh: Tuyết Nhung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng trăm học sinh Thủ đô làm Lễ dâng hương tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám