Sáng 1.6, Hạt Kiểm lâm huyện Lộc Hà cho biết đơn vị đang phối hợp với chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng kiểm tra, thống kê thiệt hại do vụ cháy rừng xảy ra vào chiều hôm qua (31.5) tại xã Hồng Lộc.

Hàng trăm người tham gia dập đám cháy rừng ở Hà Tĩnh

Quang Cường | 01/06/2023, 08:08

Sáng 1.6, Hạt Kiểm lâm huyện Lộc Hà cho biết đơn vị đang phối hợp với chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng kiểm tra, thống kê thiệt hại do vụ cháy rừng xảy ra vào chiều hôm qua (31.5) tại xã Hồng Lộc.

Theo chính quyền xã Hồng Lộc, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh), vào khoảng 12 giờ 30 ngày 31.5, người dân phát hiện đám cháy rừng bùng phát tại khu vực núi Động Nỏ (thôn Thượng Phú, xã Hồng Lộc).

chay-rung-loc-ha-12.jpg
Đám cháy được phát hiện bùng phát tại khu vực núi Động Nỏ

Nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã lập tức huy động hơn 150 người gồm cán bộ xã, các đoàn thể, người dân trên địa bàn và vùng phụ cận đến hiện trường để dập lửa, đồng thời báo cho các lực lượng chức năng để có sự hỗ trợ chữa cháy rừng.

chay-rung-loc-ha-11.jpg
chay-rung-loc-ha-3.jpg
Hàng trăm người được huy động đến hiện trường để dập đám cháy rừng

Ông Lê Viết Bình, Chủ tịch UBND xã Hồng Lộc cho biết, vị trí xảy ra cháy thuộc khu vực rừng trồng cây keo và vùng rừng cây bạch đàn tái sinh trải dài trên địa bàn các thôn Thượng Phú, Quan Nam, Trường An. Rừng này đã được giao cho người dân và cộng đồng quản lý.

chay-rung-loc-ha-5.jpg
Kiểm lâm sử dụng thiết bị chuyên dụng để dập lửa

Công an huyện Lộc Hà, Bộ đội Biên phòng, Ban Chỉ huy quân sự huyện, Hạt Kiểm lâm huyện cùng các lực lượng hỗ trợ khác cũng điều động hàng trăm người và trang thiết bị, phương tiện đến hiện trường tham gia chữa cháy rừng.

chay-rung-loc-ha-.jpg
Khoảng 17 giờ ngày 30.5 đám cháy mới được dập tắt 

Do khu vực xảy ra đám cháy có độ dốc, ở vị trí cao, địa hình đồi núi phức tạp, thực bì dày và có gió thổi mạnh trong thời tiết nắng nóng gay gắt nên công tác tiếp cận, dập lửa gặp nhiều khó khăn.

Đến gần 17 giờ chiều cùng ngày, các lực lượng chức năng và người dân đã dập tắt được đám cháy rừng.

chay-rung-loc-ha-9.jpg
Cán bộ kiểm lâm nghỉ ngơi sau khi dập tắt đám cháy rừng
chay-rung-loc-ha-6.jpg
Sau khi dập tắt được đám cháy, chính quyền địa phương đã bố trí lực lượng công an và dân quân xã tiếp tục trực, canh gác để đề phòng tránh nguy cơ tàn lửa bùng phát trở lại

Ông Nguyễn Xuân Mận, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Lộc Hà cho hay, quá trình triển khai chữa cháy được thực hiện đồng bộ, kịp thời, hiệu quả và đảm bảo an toàn về mọi mặt. Sau khi dập tắt được đám cháy, chính quyền địa phương đã bố trí lực lượng công an và dân quân xã tiếp tục trực, canh gác để đề phòng tránh nguy cơ tàn lửa bùng phát trở lại. Sáng nay (1.6), đơn vị sẽ phối hợp với lực lượng công an, chính quyền địa phương và chủ rừng lên khám nghiệm, kiểm tra hiện trường, tính toán mức độ thiệt hại của vụ cháy.

Bài liên quan
Nước biển có màu đỏ tại Hà Tĩnh là hiện tượng tảo nở hoa
Ngày 27.3, Sơ TN-MT Hà Tĩnh cho biết đã có kết quả xét nghiệm mẫu nước lấy tại khu vực xảy ra hiện tượng nước biển có màu đỏ sẫm.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng trăm người tham gia dập đám cháy rừng ở Hà Tĩnh