Hiện tại, tất cả Facebook cá nhân, gồm cả Giám đốc điều hành Meta Platforms - Mark Zuckerberg, đều hiển thị số người theo dõi dưới 10.000.

Hàng triệu lượt follow biến mất trên tài khoản Facebook: Chỉ là lỗi hiển thị

Sơn Vân | 12/10/2022, 10:55

Hiện tại, tất cả Facebook cá nhân, gồm cả Giám đốc điều hành Meta Platforms - Mark Zuckerberg, đều hiển thị số người theo dõi dưới 10.000.

Nhiều tài khoản nổi tiếng trên Faceboook đột nhiên chỉ hiển thị số lượt người theo dõi dưới 10.000.

Không riêng những nhân vật nổi tiếng Việt Nam, tài khoản Mark Zuckerberg cũng chỉ hiển thị 9.992 người theo dõi dù con số thực là gần 120 triệu.

Một số người dự đoán Facebook đang thanh lọc lượt follow ảo. Song, sự thật không phải vậy.

hang-trieu-luot-follow-tren-facebook-biet-mat-chi-la-loi-hien-thi.jpg
Tài khoản Facebook của Mark Zuckerberg chỉ hiển thị 9.992 người theo dõi

Theo tìm hiểu của người viết, đây chỉ là lỗi hiển thị của Facebook. Cụ thể hơn, một tài khoản Facebook ghi dưới 10.000 người theo dõi, nhưng vẫn có đủ hơn trăm ngàn và hàng triệu follow như mặc định. Nhấp vào danh sách người theo dõi, bạn sẽ thấy điều này.

Khi tìm kiếm tài khoản Facebook nổi tiếng nào đó thì lượng follow vẫn hiển thị chính xác.

Vấn đề này chỉ xảy ra với tài khoản Facebook cá nhân, còn các fanpage không bị ảnh hưởng.

Các tài khoản Facebook có dưới 10.000 follow cũng không bị giảm sút.

Hiện chưa phản hồi về sự cố trên song có lẽ Facebook sẽ khắc phục trong thời gian ngắn sắp tới.

Vấn đề hàng triệu lượt follow biến mất trên tài khoản Facebook xảy ra gần như cùng lúc Meta Platforms công bố tai nghe thực tế hỗn hợp và ảo Quest Pro. Động thái này  đánh dấu một cột mốc quan trọng cho việc Mark Zuckerberg thâm nhập thị trường cao cấp hơn cho các thiết bị điện toán thực tế mở rộng.

 Quest Pro được giới thiệu tại hội nghị Connect hàng năm của Meta Platforms. Nó sẽ lên kệ vào ngày 25.10 với mức giá 1.500 USD và cung cấp cho người tiêu dùng một cách để tương tác với các tác phẩm ảo, phủ lên cái nhìn đầy đủ màu sắc về thế giới thực xung quanh họ.

Việc ra mắt Quest Pro là một bước quan trọng với Mark Zuckerberg, người năm ngoái đã công bố kế hoạch cho thiết bị - khi đó được gọi là Project Cambria - cùng lúc ông đổi tên công ty từ Facebook thành Meta Platforms để báo hiệu ý định tái tập trung gã khổng lồ truyền thông xã hội vào một công ty vận hành trải nghiệm máy tính nhập vai được chia sẻ gọi là metaverse.

Mạng xã hội lớn nhất thế giới gần đây thường gặp lỗi.

Hôm 24.8, Facebook gặp phải lỗi kỳ lạ đang lấp đầy nguồn cấp dữ liệu (News Feed) của người dùng với vô số bài đăng từ các tài khoản người nổi tiếng.

Nhiều người sử dụng Facebook cũng gặp phải vấn đề tương tự, nơi News Feed chính của họ tràn ngập các bài đăng nhỏ được gửi đến các fanpage dành cho các nghệ sĩ như Lady Gaga, Nirvana và The Beatles.

Người dùng nhanh chóng tận dụng điều này và đang gửi meme cho những người nổi tiếng mà họ biết. Một hình ảnh được chia sẻ rộng rãi trên News Feed của mình là chiếc bánh mì gà tây với chú thích: “Nếu bạn thấy bức ảnh này, hãy chia sẻ nó với những người nổi tiếng khác trên fanpage Facebook, hãy giữ cho chiếc bánh mì gà tây tiếp tục di chuyển”.

Có vẻ như hầu hết những ai theo dõi người nổi tiếng này sau đó sẽ nhìn thấy hình ảnh trong News Feed của họ.

Những người dùng khác đang lợi dụng tình hình đó bằng cách gửi liên kết spam nhận quyên góp PayPal hoặc quảng bá các dự án tiền mã hóa.

Bài liên quan
Facebook giải quyết vụ kiện rò rỉ dữ liệu 87 triệu người dùng liên quan việc tranh cử của ông Trump
Facebook đã đạt được thỏa thuận sơ bộ trong một vụ kiện kéo dài nhằm đòi mạng xã hội này bồi thường thiệt hại vì cho phép các bên thứ ba, bao gồm cả công ty Cambridge Analytica, truy cập vào dữ liệu riêng tư của người dùng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng triệu lượt follow biến mất trên tài khoản Facebook: Chỉ là lỗi hiển thị