25 chiếc khinh khí cầu đầy sắc màu từ từ rời mặt đất để hòa vào bầu trời, người người hân hoan lưu giữ những khoảnh khắc đẹp.
Văn hóa

Háo hức xem 25 khinh khí cầu bay lên bầu trời TP.Long Xuyên

Tô Văn 29/02/2024 11:54

25 chiếc khinh khí cầu đầy sắc màu từ từ rời mặt đất để hòa vào bầu trời, người người hân hoan lưu giữ những khoảnh khắc đẹp.

Sáng 29.2, hàng nghìn người dân, du khách đã đến khu đô thị mới Golden City, phường Mỹ Hòa để xem chương trình thả khí cầu chào mừng ngày kỷ niệm 25 năm thành lập TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang.

6kc.jpg
25 quả khinh khí cầu trong buổi trình diễn phục vụ du khách và công chúng tại khu đô thị mới Golden City, phường Mỹ Hòa, TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang - Ảnh: Tô Văn

Theo ghi nhận của phóng viên Một Thế Giới, sáng nay 29.2, tại khu đô thị mới Golden City (phường Mỹ Hòa, TP.Long Xuyên) có 25 quả khinh khí cầu và khí cầu mặt đất trình diễn phục vụ du khách và công chúng.

Một nhân viên vận hành cho biết khinh khí cầu chỉ có thể bay được với điều kiện thời tiết phù hợp về nhiệt độ, hướng gió... Mỗi quả khinh khí cầu luôn có đội ngũ vận hành chuyên nghiệp.

“Thời tiết tốt nhất để bay khinh khí cầu là trời không mưa, sức gió dưới 12km/giờ và nhiệt độ dưới 40 độ C. Theo kinh nghiệm quốc tế và trong nước, khinh khí cầu hoạt động tốt nhất trong khoảng thời gian từ 6 - 9 giờ và 17- 20 giờ. Ban tổ chức bố trí 2 quả khinh khí cầu cấp 7; 10 quả bay treo khinh khí cầu mini. Buổi sáng, bay treo từ 6 giờ 30 đến 11 giờ, buổi chiều từ 15 giờ (từ ngày 29.2 đến 1.3).

Mỗi lần bay khinh khí cầu chở được từ 3 - 4 người lớn, hoặc 6 - 7 trẻ em tùy thể trọng. Ngoài ra ban tổ chức còn bố trí 6 quả khí cầu khác, cao từ 10 - 15m, được bày liên tục nhiều giờ liền để người dân chụp ảnh khi các khinh khí cầu không hoạt động”, nhân viên cho biết.

5-kc.jpg
3-kc.jpg
2-kc.jpg
4-kc.jpg
Để có được những chiếc khinh khí cầu đẹp đẽ, căng đầy trên bầu trời, đội ngũ kỹ thuật viên phải rất cố gắng, nỗ lực điều khiển - Ảnh: Tô Văn

Dù phải vất vả di chuyển một đoạn đường đi bộ tương đối xa để vào đến tận nơi, nhiều người thích thú, phấn khởi khi thấy các quả khinh khí cầu dần được thổi căng phồng và bay lên bầu trời.

Người dân hân hoan tập trung xung quanh khu vực bố trí khinh khí cầu để theo dõi màn trình diễn của các “quả bóng bay” khổng lồ. Nhiều phụ huynh đưa con em đến xem chương trình trình diễn khinh khí cầu.

Sau nhiều nỗ lực của đội ngũ kỹ thuật viên, đến khoảng gần 9 giờ sáng, những quả cầu đầy sắc màu rực rỡ đã bay lên. Khu đô thị mới Golden City được tô điểm hấp dẫn bởi sự xuất hiện của các khinh khí cầu. Ai nấy đều cố gắng lưu lại phút giây tươi đẹp cùng những "quả bóng nghệ thuật" trên bầu trời.

12kc.jpg
Một du khách lưu lại giây phút tươi đẹp cùng những quả bóng nghệ thuật trên bầu trời - Ảnh: Tô Văn
7-kc.jpg
Các thiếu nhi được thầy cô đưa đến tham quan, chiêm ngưỡng khí cầu - Ảnh: Tô Văn

Hòa trong dòng người đến xem ngày hội khinh khí cầu, chị Trần Phi Phụng và người bạn trai không khỏi thích thú với không gian rực rỡ tại đây. “Đây là lần đầu mình xem khinh khí cầu bay trực tiếp nên rất thích và vui”, chị Phụng bày tỏ, đồng thời cho biết trước đó cũng khá sốt ruột vì thấy mãi mà khinh khí cầu không được thả lên do điều kiện thời tiết.

Để có được hình ảnh những chiếc khinh khí cầu đẹp đẽ, căng đầy trên bầu trời, trước đó đội ngũ kỹ thuật viên phải chật vật, nỗ lực điều khiển, lèo lái. Trước đó thời tiết khu vực này nhiều gió nên rất khó điều khiển những quả cầu khinh khí bay lên. Cũng vì vậy nên buổi trình diễn khá muộn so với kế hoạch.

9kc.jpg
10kc.jpg
11-kc.jpg
Các đại biểu cài hoa trang trí lên khinh khí cầu và chụp ảnh lưu niệm - Ảnh: Tô Văn

Ông Đinh Văn Bảo, Chủ tịch UBND TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang cho biết ngày hội khinh khí cầu Long Xuyên 2024 được khai diễn đồng thời với các hoạt động chào mừng kỷ niệm 25 năm thành lập TP.Long Xuyên.

“Ngày hội khinh khí cầu Long Xuyên 2024 nhằm mục đích tạo thêm các hoạt động đặc sắc, độc đáo mới lạ, hấp dẫn thu hút du khách về TP.Long Xuyên tham quan, chiêm ngưỡng”, ông Bảo nói.

Bài liên quan
Thêm một Phó chủ tịch UBND TP.Long Xuyên bị bắt
Chiều 25.4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang tống đạt các quyết định khởi tố, lệnh bắt tạm giam và lệnh khám xét nơi ở và nơi làm việc đối với bị can Đào Văn Ngọc, Phó chủ tịch UBND TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nắng nóng gay gắt khắp cả nước, nhiều nơi trên 41 độ C
18 phút trước Sự kiện
Ngày 28.4, nhiệt độ cả nước tăng nhanh, thời tiết nắng nóng gay gắt khi có nơi trên 41 độ C.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Háo hức xem 25 khinh khí cầu bay lên bầu trời TP.Long Xuyên