Với bàn thắng duy nhất của Harry Kane, Bayern Munich đã có chiến thắng 1-0 trên sân của Cologne để tạm vươn lên dẫn đầu giải vô địch Đức Bundesliga.

Harry Kane lập kỷ lục, đưa Bayern Munich dẫn đầu Bundesliga

Hồ Đông | 25/11/2023, 07:22

Với bàn thắng duy nhất của Harry Kane, Bayern Munich đã có chiến thắng 1-0 trên sân của Cologne để tạm vươn lên dẫn đầu giải vô địch Đức Bundesliga.

kane.jpg
Harry Kane có khởi đầu thành công với Bayern Munich

Ở trận đấu sớm nhất của vòng 12 Bundesliga, Bayern Munich có chuyến làm khách tới sân của Cologne. Với đội hình vượt trội, không khó để đội bóng xứ Bavaria nắm thế chủ động.

Phút 20, Bayern đã khai thông được thế bế tắc. Từ tình huống phản công nhanh, Choupo-Moting dứt điểm bị hậu vệ chủ nhà cản phá trên vạch vôi, nhưng Harry Kane đã có mặt kịp thời sút bồi vào khung thành đã bỏ trống.

Theo thống kê, pha lập công vào lưới Cologne cũng giúp Harry Kane thiết lập 2 kỷ lục mới: Cầu thủ Bundesliga đầu tiên ghi 18 bàn sau 12 trận đầu mùa và cầu thủ người Anh đầu tiên ghi 18 bàn trong một mùa giải Bundesliga vượt kỷ lục 17 bàn của Kevin Keegan (1978-79) và Jadon Sancho (2019-20).  

Harry Kane hiện đạt hiệu suất ghi bàn là 1,5 bàn/trận tại Bundesliga. Nếu giữ hiệu suất khủng khiếp này trong 22 vòng đấu còn lại, anh có thể cán mốc 51 bàn, qua đó phá sâu kỷ lục ghi bàn một mùa của giải đấu do cựu tiền đạo Bayern, Robert Lewandowski nắm giữ (mùa 2020-21, 41 bàn).

Sau bàn thua, đội chủ nhà dâng cao đội hình gây khó dễ cho Bayern nhưng hàng công của họ thiếu hiệu quả trong các pha bóng quyết định và không có cú sút trúng đích nào. Ở phần đối diện, các chân sút đội khách cũng thi đấu vô duyên nên không thể ghi thêm bàn thắng, đáng kể nhất là cú sút dội xà của Choupo-Moting vào cuối trận.

Thắng lợi 1-0 tạm giúp Bayern vươn lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng với 32 điểm, hơn Leverkusen 1 điểm. Tuy nhiên, Leverkusen có thể lấy lại ngôi đầu nếu thắng ở Werder Bremen vào tối nay.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Harry Kane lập kỷ lục, đưa Bayern Munich dẫn đầu Bundesliga