Chủ tịch nước lưu ý Hậu Giang cần quan tâm phát triển nông nghiệp với năng suất cao, chất lượng tốt và tận dụng cơ hội từ ứng phó với biến đổi khí hậu.
Theo dòng thời sự

Hậu Giang cần tận dụng cơ hội từ ứng phó biến đổi khí hậu

Văn Kim Khanh 01/01/2024 23:25

Chủ tịch nước lưu ý Hậu Giang cần quan tâm phát triển nông nghiệp với năng suất cao, chất lượng tốt và tận dụng cơ hội từ ứng phó với biến đổi khí hậu.

z5030545336294_76ca3a9dede73aaecf53f194812d7d72.jpg
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng phát biểu tại buổi lễ - Ảnh: Ngọc Linh

Tối 1.1, Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập tỉnh Hậu Giang (1.1.2004 - 1.1.2024) đã diễn ra trọng thể tại sân khấu Quảng trường Hòa Bình, TP.Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang.

Sau 20 năm thành lập, Hậu Giang đã đạt được những kết quả khá toàn diện, ấn tượng trên các lĩnh vực: xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và đối ngoại. Kết quả đó kết tinh từ tinh thần đoàn kết, khát vọng phát triển, là nền tảng và hành trang vững chắc để tỉnh chuyển sang giai đoạn tăng tốc, phát triển nhanh và bền vững.

quan.jpg
Các lãnh đạo và nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước tham dự lễ kỷ niệm - Ảnh: Trung Phạm

Tại lễ kỷ niệm, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã trân trọng trao Huân chương Lao động hạng Nhất tặng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Hậu Giang. Chủ tịch nước chúc mừng và biểu dương những thành tích mà Đảng bộ, dân và quân tỉnh Hậu Giang đạt được trong 20 năm qua.

“Về Hậu Giang hôm nay, chúng ta vô cùng vui mừng, phấn khởi, tự hào trước sự đổi thay từng ngày trên vùng đất giàu truyền thống cách mạng này. Ít ai có thể nghĩ rằng sau 20 năm thành lập, Hậu Giang đã có được diện mạo đổi khác như ngày nay, từ đô thị đến nông thôn, cơ sở vật chất xã hội, kết cấu hệ thống hạ tầng giao thông khá đồng bộ. Kinh tế Hậu Giang có bước tăng trưởng mạnh mẽ, trở thành điểm sáng trong khu vực và cả nước.

Trong niềm vui chung của tỉnh, trong ánh mắt của quý đại biểu ngồi đây và của người dân trên quê hương Hậu Giang hôm nay, tôi cảm nhận được một sức sống mới, khí thế mới, một khát vọng mạnh mẽ vươn lên tầm cao mới, một niềm tin vững bước đi tới tương lai....”, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nói.

huan-chuong-lao-dong.jpg
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho tỉnh Hậu Giang - Ảnh: Trung Phạm

Theo Chủ tịch nước, Hậu Giang hiện nay có thời cơ vàng trên đường phát triển vì tỉnh nằm ở trung tâm ĐBSCL. Kinh tế Hậu Giang có bước chuyển biến tốt, công nghiệp và nông nghiệp đều có thành tựu. Tuy nhiên, Hậu Giang cũng như các tỉnh ĐBSCL đang đứng trước sự thách thức lớn của biến đổi khí hậu. Hậu Giang cần quan tâm phát triển nông nghiệp với năng suất cao, chất lượng tốt và tận dụng cơ hội từ ứng phó với biến đổi khí hậu.

Hậu Giang cần chú trọng chuyển dịch mạnh mẽ cơ cấu kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; nâng cao năng suất, chất lượng và sức cạnh tranh; quan tâm đào tạo, thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao; đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng tiến bộ khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo trong sản xuất, phục vụ đời sống nhân dân.

Chủ tịch nước lưu ý là vựa lúa của miền Tây, Hậu Giang cần tiếp tục quan tâm đầu tư phát triển nông nghiệp với năng suất cao, chất lượng tốt, sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, giá trị gia tăng lớn, có khả năng cạnh tranh.

1400-can-nha-pham-trung.jpg
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự lễ bàn giao 1.400 căn nhà “Đại đoàn kết” cho người dân Hậu Giang - Ảnh: T.N

Sau phát biểu chỉ đạo của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, ông Nghiêm Xuân Thành, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang, phát biểu tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch nước. Ông Nghiêm Xuân Thành nhấn mạnh: "Thay mặt Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân tỉnh Hậu Giang, xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và của cá nhân đồng chí Chủ tịch nước dành cho tỉnh Hậu Giang. Trong những năm qua dù ở cương vị nào, bận nhiều công việc, Chủ tịch nước cũng luôn dành tình cảm đặc biệt, quan tâm, dõi theo, khích lệ, động viên, lãnh đạo, chỉ đạo Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Hậu Giang trong quá trình xây dựng và phát triển”.

Trước đó, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã tham dự lễ bàn giao 1.400 căn nhà “Đại đoàn kết” của tỉnh Hậu Giang cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo đang gặp khó khăn. Nguồn kinh phí từ sự đóng góp của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hậu Giang cần tận dụng cơ hội từ ứng phó biến đổi khí hậu