Tối 15.7, tỉnh Hậu Giang cùng Bộ Văn hóa Thể Thao & Du lịch (VHTT &DL) khai mạc Đại hội Thể thao ĐBSCL lần thứ IX và Giải Marathon quốc tế “Vietcombank Mekong Delta” năm 2023

Hậu Giang khai mạc Đại hội Thể thao ĐBSCL lần thứ IX

Văn Kim Khanh | 15/07/2023, 22:26

Tối 15.7, tỉnh Hậu Giang cùng Bộ Văn hóa Thể Thao & Du lịch (VHTT &DL) khai mạc Đại hội Thể thao ĐBSCL lần thứ IX và Giải Marathon quốc tế “Vietcombank Mekong Delta” năm 2023

hg-3.jpg
Các đoàn thể thao các tỉnh diễu hành - Ảnh: Văn Kim Khanh

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Văn Hoà, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, Trưởng Ban tổ chức Đại hội Thể thao ĐBSCL lần thứ IX ôn lại lời kêu gọi toàn dân tập thể dục của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Người khẳng định: “Giữ gìn dân chủ, xây dựng nước nhà, gây dựng đời sống mới, việc gì cũng cần có sức khỏe mới thành công”; “Tập luyện thể dục, bồi bổ sức khỏe là bổn phận của mỗi người dân yêu nước; dân cường thì quốc thịnh”.

hg-5.jpg

Đại hội Thể thao ĐBSCL lần thứ IX và Giải Marathon quốc tế “Vietcombank Mekong Delta” Hậu Giang lần thứ IV năm 2023 là Ngày hội tôn vinh thể thao tỉnh nhà và khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

hg-2.jpg
Phó chủ tịch UBND tỉnh hậu Giang phát biểu khai mạc - Ảnh: TT

Tiếp nối thành công của 8 kỳ đại hội trước, Đại hội Thể thao ĐBSCL lần thứ IX được tổ chức tại tỉnh Hậu Giang và 9 tỉnh, thành phố trong khu vực, với chủ đề “Thể thao vươn tới tầm cao”.

Công tác chuẩn bị cho tổ chức các môn thi đấu của Đại hội đã sẵn sàng, hoàn tất diễn ra tại 10 địa phương trong khu vực, với hơn 2.200 vận động viên tranh tài với 27 bộ môn thi đấu, 3.618 huy chương sẽ được trao tại Đại hội lần này.

hg-4.jpg
Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang Nghiêm Xuân Thành thắp ngọn đuốc khai mạc đại hội Thể thao ĐBSCL -Ảnh: Văn Kim Khanh

Giải Marathon quốc tế “Vietcombank Mekong Delta” Hậu Giang lần thứ IV năm 2023 với Chủ đề “Ấn tượng Hậu Giang”, thu hút hơn 9.000 vận động viên tham gia, hy vọng sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị trên tất cả cung đường chạy 5 - 10 - 21 và 42km theo chuẩn quốc tế được tổ chức Hiệp hội Marathon Quốc tế (AIMS) chứng nhận.

hg-6.jpg
Chương trình văn nghệ phục vụ -Ảnh: TT

Đây sẽ là Giải chạy giúp các vận động viên tiếp tục rèn luyện, nâng cao thành tích để tham gia các giải chạy lớn trên thế giới. Qua 03 lần tổ chức, các vận động viên tham gia Giải chạy đã trồng 229 cây xanh tại các tuyến đường trên địa bàn tỉnh Hậu Giang.

Ở mùa 4 năm nay, hoạt động này sẽ tiếp tục được duy trì và sẽ trồng trên “Tuyến đường xanh Mekong Delta Marathon Hậu Giang”, góp phần lan tỏa thông điệp “Hậu Giang xanh - Chống biến đổi khí hậu”, với trọng tâm là xây dựng Hậu Giang xanh, sạch, đẹp.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hậu Giang khai mạc Đại hội Thể thao ĐBSCL lần thứ IX