Hàng loạt con hàu giải phóng hàng trăm triệu trứng và tinh trùng khiến vùng nước xung quanh một bến cảng biến thành màu trắng đục như sương mù.

Hàu giao phối tập thể khiến nước biển chuyển màu trắng đục

16/08/2020, 11:20

Hàng loạt con hàu giải phóng hàng trăm triệu trứng và tinh trùng khiến vùng nước xung quanh một bến cảng biến thành màu trắng đục như sương mù.

Cảnh tượng kỳ lạ này được ghi lại ngoài khơi đảo Texel, Hà Lan - Ảnh: Newsflash

Cảnh tượng kỳ lạ này được ghi lại ngoài khơi đảo Texel, Hà Lan và đoạn phim đã được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội sau khi được đăng tải bởi người dân địa phương, Sytske Dijksen. Hình ảnh trong video cho thấy những luồng khói nhỏ thỉnh thoảng nổi lên từ dưới nước.

“Lần đầu tiên nhìn thấy, tôi nghĩ do nước biển bị ô nhiễm. Nhưng khi đến gần hơn, tôi phát hiện ra những luồng khói trắng phun ra từ các con hàu và tôi hiểu rằng chúng đang sinh sản. Cảnh tượng trông như ai đó đã ném chất tẩy xuống nước khiến tôi rất ngạc nhiên”, Sytske Dijksen kể lại.

Hàng loạt con hàu giải phóng hàng trăm triệu trứng và tinh trùng khiến vùng nước xung quanh biến thành màu trắng đục - Ảnh: Newsflash

Arthur Oosterbaan, hướng dẫn viên của trung tâm Ecomare của hòn đảo, cho biết nguyên nhân không phải do ô nhiễm mà là vì hàu sinh sản hàng loạt. Anh giải thích: Có hàng trăm triệu trứng và tinh trùng trong nước biển, việc sinh sản hàng loạt này thực sự ấn tượng”.

Hiện tượng nước chuyển màu như vậy diễn ra hàng năm nhưng lần này gây chú ý do video của Dijksen được chia sẻ trên mạng xã hội.

“Nhiều người không biết đến hiện tượng này nhưng nông dân nuôi hàu rất quen thuộc với nó. Các tinh trùng và trứng sẽ “gặp nhau” trên biển, sau đó quá trình sinh sản hoàn tất và một lớp vỏ hình thành sau 2-4 tuần. Chiếc vỏ này sau đó chìm trở lại đáy biển”, Oosterbaan nói.

Hàu Thái Bình Dương phân bố tự nhiên ở vùng biển phía bắc của Nhật Bản. Chúng được di nhập đến nhiều quốc gia trên thế và cho đến nay được tìm thấy phổ biến ở vùng biển của Pháp, Anh, Hà Lan, Mexico, Trung Quốc, Brazil… Hàu Thái Bình Dương sinh sản khi nhiệt độ biển đạt trên 17 độ C. Một con hàu cái có thể đẻ 50-200 triệu trứng mỗi đợt sinh sản.

Long Hải (theo Daily Star)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàu giao phối tập thể khiến nước biển chuyển màu trắng đục