Cựu điều tra viên Bộ Công an khai trước tòa rằng không có 450.000 USD mà chỉ là 4 chai rượu vang. HĐXX hỏi: "Có ai tặng rượu cho người mới xuất viện? Việc gửi tặng người mới được xuất viện vì ốm nặng 4 chai rượu vang có hợp lý không?".

HĐXX hỏi cựu điều tra viên: Có ai tặng rượu cho người mới xuất viện?

Nhã Thanh | 14/07/2023, 23:00

Cựu điều tra viên Bộ Công an khai trước tòa rằng không có 450.000 USD mà chỉ là 4 chai rượu vang. HĐXX hỏi: "Có ai tặng rượu cho người mới xuất viện? Việc gửi tặng người mới được xuất viện vì ốm nặng 4 chai rượu vang có hợp lý không?".

Tại buổi xét xử chiều 14.7 phiên tòa xét xử 54 bị cáo trong vụ án “chuyến bay giải cứu”, bị cáo Hoàng Văn Hưng (cựu Trưởng phòng 5 Cơ quan ANĐT Bộ Công an, cựu điều tra viên chính trong vụ án) một lần nữa bác bỏ lời khai của bị cáo Tuấn.

Sự việc bắt nguồn từ nhu cầu "chạy án" của bị cáo Nguyễn Thị Thanh Hằng (Phó giám đốc Công ty Bluesky). Hưng khai chỉ có 4 lần tiếp xúc với bị cáo Hằng tại nhà cựu Phó giám đốc Công an Hà Nội Nguyễn Anh Tuấn và không có lần nào gặp riêng.

Tại những lần gặp, bị cáo Hưng chỉ vận động bị cáo Hằng ra đầu thú, nhờ có Hằng mà CQĐT có căn cứ điều tra, mở rộng vụ án rất nhiều.

hoang-van-hung-cuu-dieu-tra-vien-.jpg
Bị cáo Hoàng Văn Hưng bị áp giải tới tòa - Ảnh: D.T

Bị cáo Hưng bị cáo buộc đã hai lần nhận tiền từ bị cáo Nguyễn Anh Tuấn, lần thứ nhất là 350.000 USD, lần thứ hai là 450.000 USD. 

HĐXX tiếp tục làm rõ về chi tiết giao-nhận chiếc cặp mã khóa "104". Nguyễn Anh Tuấn (cựu Phó giám đốc Công an Hà Nội) tái khẳng định trong chiếc cặp để 450.000 USD, được chia làm 2 túi theo đề nghị của Hưng. Tuấn có nhờ tài xế riêng mang đến công cơ quan của Hưng để giao.

Tuy nhiên, bị cáo Hưng bác bỏ và khẳng định trong chiếc cặp chỉ là… 4 chai rượu vang. 

"Trong cặp có 4 chai rượu vang, cặp không có mật khẩu gì, bị cáo bật 2 đầu cặp là ra. Sau khi nhận cặp, bị cáo mang lên xe ở ghế sau, sau đó đã mang về nhà để sử dụng", Hưng khai.

HĐXX đặt câu hỏi: "Có ai tặng rượu cho người mới xuất viện? Việc gửi tặng người mới được xuất viện vì ốm nặng 4 chai rượu vang có hợp lý không?".

Cựu điều tra viên trả lời: “Giai đoạn dịch, bị cáo dính COVID-19 khá nặng, nếu không cấp cứu kịp sẽ bị nguy hiểm đến tính mạng. Sau khi xuất viện, bị cáo có nói với Tuấn sẽ làm tiệc tri ân các bác sĩ nên anh Tuấn gửi cho bị cáo 4 chai rượu vang để dùng cho bữa tiệc đó.

Sau khi điều trị, ra viện được 10 ngày, bị cáo làm tiệc tri ân các bác sĩ, cũng là ăn bữa cơm thôi. Là chai rượu vang mời bác sĩ cũng hoàn toàn có lý thôi”, Hưng lý giải.

Trả lời thẩm vấn về việc gặp Hằng, bị cáo Hưng nói rằng mình đồng ý giúp bà Hằng, hướng dẫn bà Hằng ra tự thú vì lời đề nghị của bị cáo Tuấn, bởi trước đó Tuấn từng giúp Hưng một việc có ý nghĩa. "Xung quanh chiếc cặp có nhiều điểm vô lý", bị cáo Hưng nói và cho rằng bản thân bị oan.

Cựu điều tra viên cho rằng mình bị oan. Cáo buộc bị cáo phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản chỉ dựa trên lời khai của người khác.

Bị cáo Hưng cũng đặt vấn đề về việc có chuyện bỏ lọt hành vi phạm tội. “Không chỉ một hành vi mà nhiều hành vi, không chỉ một người mà nhiều người", Hưng nói trước toà. Bị cáo Hoàng Văn Hưng nói tất cả chỉ là lời khai một chiều nên mong HĐXX xem xét và nói sẽ đưa ra bằng chứng trong phần tranh luận.

Bài liên quan
Vụ ‘chuyến bay giải cứu’: Cựu Phó chủ tịch Quảng Nam khai ‘được tặng tiền sinh nhật’
Trần Văn Tân, cựu Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam khai tại tòa rằng, ở lần tặng quà thứ 2, doanh nghiệp nói là tặng sinh nhật.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HĐXX hỏi cựu điều tra viên: Có ai tặng rượu cho người mới xuất viện?