Real Madrid sẽ đối đầu Paris Saint Germain trong khuôn khổ vòng 1/8 Chapions League. Nhà cầm quân người Pháp vẫn chưa tiết lộ đội hình ra sân của kền kền.

Hé lộ đội hình Real Madrid đối đầu PSG, so sánh sức mạnh hàng công của hai gã khổng lồ

Duy Nam | 14/02/2018, 16:23

Real Madrid sẽ đối đầu Paris Saint Germain trong khuôn khổ vòng 1/8 Chapions League. Nhà cầm quân người Pháp vẫn chưa tiết lộ đội hình ra sân của kền kền.

Tuy vậy, tờ báo thân Real Madrid, Marca đã hé lộ 11 cái tên sẽ được HLV Zidane trao cơ hội đá chính. Nếu đem so sánh sức mạnh chiến đấu của bộ ba tấncông giữa Kền kền trắng vàLes Parisiens thì đội khách có phần chiếm ưu thế.

Cách đây ít ngày, sau trận hủy diệt Sociedad 5-2, HLV Zidane khẳng định đã chốt đội hình cho trận lượt đi vòng 1/8 Champions League với PSG. Hiện chưa rõ Zizou chọn đội hình nào và sơ đồ nào cho trận đấu quan trọng vào đêm nay.

Về cơ bản, Real Madrid không có sự tổn thất lớn nào về nhân sự ngoài sự vắng mặt của hậu vệ Dani Carvajal do bị treo giò. Theo Marca, người sẽ được HLV Zidane sử dụng thay thế là Nacho Fernandez. 10 cái tên còn lại bao gồm Navas, Ramos, Varane, Marcelo, Casemiro, Modric, Kroos, Bale, Ronaldo và Benzema.

Đây đều là những cầu thủ thường xuyên đá chính ở mùa giải này. Nhưng có một chi tiết khá thú vị là đội hình này chưa từng được HLV Zidane sử dụng ở mùa giải năm nay.

Do đã bị loại khỏi cúp Nhà Vua và gặp khó ở La Liga nên Champions League đã trở thành mục tiêu quan trọng nhất của Real Madrid trong phần còn lại của mùa giải.

Với ưu thế sân nhà ở trận lượt đi, chắc chắn thầy trò Zidane sẽ nhập cuộc với sự thận trọng và quyết tâm cao nhất.

Niềm hy vọng lớn nhất của Real Madrid không ai khác chính là Cristiano Ronaldo. Dù không thể hiện phong độ săn bàn ấn tượng ở La Liga nhưng CR7 vẫn đang dẫn đầu danh sách dội bom ở Champions League với 9 bàn thắng.

Trước màn tiếp đón PSG, Cristiano Ronaldo đã có màn chạy đà hoàn hảo bằng cú hat-trick vào lưới Real Sociedad.

Tuy nhiên, nếu đem so sánh sức mạnh trên hàng tấn công của hai đội bóng thì CLB chủ sân Công viên các Hoàng tử có vẻ như nhỉnh hơn.

Cả 2 đội đều đang sở hữu những ngôi sao tấn công hàng đầu thế giới nên cuộc chiến trên hàng công được xem là chìa khóa quyết định kết quả.

Nếu so sánh ở mùa giải này, Real Madrid tỏ ra yếu thế hơn PSG. Cụ thể, theo thống kê, bộ 3 tấn công của HLV Zidane (Ronaldo – Bale – Benzema) mới chỉ ghi được tổng cộng 38 bàn thắng trên mọi đấu trường mùa này. Trong đó, Cris Ronaldo là chân sút số 1 với 23 pha lập công.

Thành tích ghi bàn của BBC kém xa bộ 3 MCN của PSG. Cụ thể, tính tới thời điểm này, 3 chân sút hàng đầu của HLV Unai Emery đã cùng nhau ghi tới 71 bàn thắng trên mọi đấu trường, hơn 33 bàn so với BBC.

Nếu tính riêng ở đấu trường Champions League, bộ 3 MCN đã đóng góp 16 bàn thắng cho PSG. Trong khi đó, bộ 3 BBC của Real Madrid mới chỉ có 12 pha lập công (riêng CR7 có 9 bàn).

Bộ 3 BBC đã đóng góp 46% số bàn thắng cho Real Madrid ở mùa giải này. Trong khi đó, MCN đóng góp tới 56% số bàn thắng cho PSG.

Xét về tuổi tác, PSG cũng được đánh giá cao hơn. Độ tuổi trung bình của bộ 3 MCN là 25, ít hơn 5 tuổi so với bộ 3 BBC của Real Madrid.

Theo giá trị chuyển nhượng, PSG cũng sở hữu bộ 3 tấn công đắt giá hơn. Để có Neymar, Mbappe và Cavani, PSG đã phải chi tới 466 triệu euro. Trong khi đó, Kền kền chỉ phải chi 227 triệu euro để sở hữu Ronaldo, Bale và Benzema.

Với những thống kê kể trên, PSG rất tin tưởng 1 kết quả tốt trước Real Madrid ở trận đấu đêm nay. Nhưng trong bóng đá không thể nói trước điều gì!

Kền kền đã bị đẩy vào thế chân tường sau màn trình diễn đáng thất vọng ở La Liga và cúp Nhà Vua nên họ hoàn toàn có thể tạo ra sức bật mạnh mẽ ở sân chơi số 1 châu Âu.

Thành Nam
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh
3 giờ trước Sự kiện
Chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 - 19.5.2024), mỗi con đường của Thủ đô Hà Nội đều rực rỡ cờ hoa, băng rôn, pa nô.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hé lộ đội hình Real Madrid đối đầu PSG, so sánh sức mạnh hàng công của hai gã khổng lồ