Từ những vị bác sĩ chữa bệnh online tới các em bé chỉ được gặp cha mẹ qua video… "Heroes of Viber" là bộ phim tài liệu đầy cảm hứng về cách người dùng vượt qua đại dịch COVID-19.

Heroes of Viber – Serie phim về những người vượt qua đại dịch COVID-19

Minh An | 13/11/2020, 11:28

Từ những vị bác sĩ chữa bệnh online tới các em bé chỉ được gặp cha mẹ qua video… "Heroes of Viber" là bộ phim tài liệu đầy cảm hứng về cách người dùng vượt qua đại dịch COVID-19.

Rakuten Viber, một trong những nền tảng giao tiếp miễn phí và phổ biến thế giới, thông báo ra mắt bộ phim tài liệu mang tên Heroes of Viber (Tạm dịch: Những người hùng của Viber) với 14 tập ngắn ghi lại câu chuyện đời thực cho thấy cuộc sống của người dân khắp thế giới đã thay đổi ra sao trong những năm qua nhờ vào ứng dụng này trong đại dịch COVID-19.

Những người dùng đến từ Nga, Algeria, Iraq, Bulgaria, Thụy Sĩ, Serbia, Ukraine, Nepal, Sri Lanka và Philippines… xuất hiện trong serie gồm 14 video ngắn kể về câu chuyện đời thực của họ.

Những nhân vật trong video có độ tuổi và xuất thân khác nhau, cùng kể câu chuyện về sự gặp gỡ với những người họ yêu thương, kết nối với những người bạn cũ, tìm kiếm sự giúp đỡ nhờ vào nền tảng này trong thời gian đại dịch COVID-19.

Những câu chuyện hấp dẫn trong phim ở một số quốc gia gồm:

Ukraine: Khi quốc gia này tạm dừng phương tiện giao thông công cộng trong quá trình phong tỏa toàn quốc, các bác sĩ Ukraine cần một phương tiện nào đó để tiếp tục công việc cứu chữa bệnh. Yaroslav Kureza, một bác sĩ ở Trung tâm Y tế cấp cứu và thảm họa Kiev đã cho ra đời cộng đồng “Take the Medic” (Hãy uống thuốc) là một nền tảng hỗ trợ các bác sĩ di chuyển đến bệnh viện thông qua Viber. Sáng kiến này đã nâng số lượng thành viên trong cộng đồng Viber địa phương lên hơn 10.000 người nhằm giúp đỡ lẫn nhau khi cần thiết. Kể cả khi phương tiện giao thông công cộng hoạt động trở lại, cộng đồng này vẫn hoạt động sôi động trên Viber.

viber.jpg
Heroes of Viber là những câu chuyện thật về người dùng trên khắp thế giới đã cùng nhau kết nối, vượt qua đại dịch COVID-19 nhờ vào những ứng dụng tưởng chừng rất đơn giản và phổ biến hiện nay

Bulgaria: Trong đợt đại dịch hồi đầu năm nay, Viber là cách duy nhất để cha mẹ của những em bé sinh non tại Bệnh viện Chính Burgas của Bulgaria có thể nhìn thấy con. Các nhân viên của Khoa Sơ sinh đã nỗ lực đặc biệt để hỗ trợ, trấn an và tạo điều kiện cho các bậc cha mẹ được nhìn thấy con thông qua các cuộc gọi video trên Viber.

Nga: Alena là một bà mẹ có con bị khuyết tật, hiếm khi có thể rời khỏi nhà. Nhờ Viber, cô đã xây dựng một cộng đồng làm vườn gồm 2,000 thành viên để cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm. Alena trồng cây giống và hoa đồng thời chia sẻ chúng thông qua cộng đồng của cô ấy. Chia sẻ kinh nghiệm làm vườn với những người khác giúp Alena đương đầu với những lúc khó khăn.

Nepal: Đại dịch đã khiến anh Abinash, hiện đang sinh sống tại Úc, dù đã rất háo hức chuẩn bị tổ chức một bữa tiệc sinh nhật bất ngờ cho mẹ nhưng anh đã không thể trở về Nepal. Không để nỗi buồn kéo dài, thông qua Viber, anh lập ra nhóm hội thoại gồm tất cả thành viên trong gia đình và tổ chức một bữa tiệc trực tuyến đầy bất ngờ cho mẹ anh. Bà quả thật là người mẹ hạnh phúc nhất trên thế giới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Heroes of Viber – Serie phim về những người vượt qua đại dịch COVID-19