Ảnh chụp Nữ hoàng Anh Elizabeth II ngồi một mình tại lễ tang Hoàng thân Philip khiến nhiều người trên khắp thế giới thổn thức.

Hình ảnh cô độc của Nữ hoàng Anh tại lễ tang Hoàng thân Philip

Cẩm Bình | 18/04/2021, 09:55

Ảnh chụp Nữ hoàng Anh Elizabeth II ngồi một mình tại lễ tang Hoàng thân Philip khiến nhiều người trên khắp thế giới thổn thức.

Do yêu cầu phòng dịch nên lễ tang Hoàng thân Philip diễn ra bên trong nhà thờ St.George hôm 17.4 chỉ có 30 người tham dự. Tất cả phải đeo khẩu trang và ngồi thành nhóm nhỏ cách nhau 2 mét.

Trong khi những người thân của Nữ hoàng Elizabeth II ngồi cùng vợ, chồng hoặc con cái thì bà ngồi một mình ở cuối dãy ghế dài trong trang phục màu đen. Hình ảnh này khiến nhiều người không khỏi đau lòng.

17philip-funeral-queen-alone1-superjumbo.jpg
Nữ hoàng Anh ngồi một mình trong nhà thờ St.George - Ảnh: The New York Times

Nhà báo Anh Jane Merrick viết trên Twitter: “Những hình ảnh như vậy lột tả hiện thực nghiệt ngã thời đại dịch. Chẳng thể có cái ôm quây quần cùng gia đình nào vào lúc bạn cần nó nhất”.

Một người dùng Twitter khác viết: “Bà trông rất cô độc. Hôm nay bà là một góa phụ”.

Nhiều cư dân mạng cho biết họ cảm thấy Nữ hoàng lúc này thật “nhỏ bé” và “dễ bị tổn thương”. Niềm cảm thông cho nỗi đau đưa tiễn người thân qua đời khi phải chấp hành quy định giãn cách xã hội vượt qua mọi cảm xúc của họ đối với chế độ quân chủ.

“Tôi không phải người bảo hoàng nhưng vẫn cảm thấy nghẹn ngào. Đó là lễ tang của người chồng thân yêu 73 năm của bà, luôn bên bà mỗi ngày. Tôi không thể tưởng tượng nổi. Hình ảnh cô độc của Nữ hoàng thật đau lòng”, theo một người dùng Twitter.

0_duke-of-edinburgh-funeral.jpg
Nữ hoàng mất đi chỗ dựa vững chắc hơn 7 thập kỷ - Ảnh: The London
29b6fc9e-2417-4045-84ec-03c17b3dad36-gty_1312964297.jpg
Chỉ có 30 thành viên Hoàng gia dự lễ tang tại nhà thờ St.George - Ảnh: ABC News
c16abd21-520a-4c7b-8ab2-e28886da318a-ap_britain_prince_philip_funeral.8.jpg
Nữ hoàng tiễn đưa Hoàng thân Philip lần cuối - Ảnh: ABC News

Lễ tang Hoàng thân Philip được phát trực tuyến. Chính quyền Anh khuyến khích người dân nên theo dõi tại nhà thay vì đến lâu đài Windsor viếng ông, tuy vậy vẫn có rất nhiều người đặt hoa tại đây để tỏ lòng thương tiếc.

5568.jpg
Người dân đặt hoa bên ngoài lâu đài Windsor - Ảnh: The Guardian

Hoàng thân Philip qua đời ngày 9.4, sau hơn 7 thập kỷ đồng hành và trở thành chỗ dựa vững chắc cho Nữ hoàng Anh Elizabeth II. Tổng giám mục Canterbury Justin Welby cho biết dù không để lộ ra ngoài nhưng Nữ hoàng rất buồn khi người chồng thân yêu ra đi.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khu công nghiệp phát triển bền vững: Chặng đường còn xa
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Một khảo sát mới đây chỉ ra có tới 50% khu công nghiệp (KCN) chưa nghe đến khái niệm KCN phát triển bền vững, 77% KCN không có thông tin kiểm toán cấp doanh nghiệp (DN) về các mặt tài chính, xã hội và môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hình ảnh cô độc của Nữ hoàng Anh tại lễ tang Hoàng thân Philip